Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Điểm sáng nhất là hàng thủ

Thứ Sáu 17/06/2016 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng thủ ĐT Đức đã chơi vô cùng chắc chắn ở hai trận đầu tiên ở vòng bảng, đây sẽ là cơ sở để Die Mannschaft hy vọng vào chức vô địch Euro 2016.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

ĐT Đức
đến với VCK EURO 2016 với một đội hình đồng đều ở cả 3 tuyến, nhưng hàng thủ là nơi khiến NHM Die Mannschaft lo lắng nhất. Đây cũng là điều dễ hiểu khi trung vệ Antonio Ruediger dính chấn thương và không thể cùng các đồng đội tới Pháp. Trong khi đó phong độ của Jerome Boateng và Mats Hummels đều bị đặt dấu hỏi, bởi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Thế nhưng nơi tưởng như là mong manh nhất lại đang là điểm tựa giúp Đức hướng đến những kết quả có lợi.
DT Duc Diem sang nhat la hang thu hinh anh
ĐT Đức thắng Ukraine nhờ sự chắc chắn nơi hàng thủ
Trận đấu với Ba Lan rạng sáng nay, hàng công ĐT Đức đã chơi vô cùng mờ nhạt. HLV Joachim Low đã đưa ra sân những ngôi sao tấn công tốt nhất như Mario Gotze, Thomas Muller hay Mario Gomez, nhưng “những cỗ xe tăng” vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Trong khi đó tuyến giữa cũng không thể tạo ra đột biến dù Toni Kroos hay Mesut Ozil đều có những cơ hội để định đoạt trận đấu. Trận Đức 0-0 Ba Lan, điểm sáng duy nhất của Die Mannschaft lại chính là hàng thủ. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của những ngôi sao thi đấu ở hàng phòng ngự, thầy trò Joachim Low đã phải nhận thất bại trước “Đại bàng trắng”.

Ở trận đấu với Ba Lan, hàng thủ ĐT Đức đã có sự xáo trộn khi Mats Hummels trở lại đá cặp trung vệ cùng Jerome Boateng, đẩy Mustafi lên băng ghế dự bị. Đây là bộ tứ vệ được đánh giá cao nhất của Đức ở thời điểm hiện tại và họ đã chơi vô cùng chắc chắn. Bộ đôi trung vệ Jerome Boateng và Mats Hummels đã chơi cực kỳ ăn ý ở trận này, họ bọc lót và hỗ trợ cho nhau rất tốt. Nếu như Boateng có 4 pha cản bóng, 3 lần đánh chặn, 3 lần phá bóng, 2 pha tắc bóng thành công, chiến thắng 100% trong các pha đối đầu thì Mats Hummels cũng chơi vô cùng hiệu quả và vô hiệu hóa Lewandowski, chân sút nguy hiểm nhất của đối phương.
DT Duc Diem sang nhat la hang thu hinh anh 2
Hàng thủ Đức chơi hiệu quả trước Ba Lan
Ở hai cánh Benedikt Howedes và Jonas Hector cũng chơi khá tốt, họ triệt tiêu sức tấn công biên của đối thủ. Hai hậu vệ cánh của Đức không chỉ phòng ngự tốt mà còn hỗ trợ tấn công vô cùng hiệu quả. Họ thường xuyên băng lên và thực hiện những quả tạt từ hai cánh, những thống kê chỉ ra rằng Howedes và Hector đã tung ra tới 9 đường tạt bóng từ biên vào trung lộ, trong đó 6 lần bóng tìm đúng địa chỉ. Nếu như những chân sút của Đức chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, có lẽ sự hiệu quả của Howedes và Hector sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn nữa. Việc bộ tứ vệ hoạt động hiệu quả khiến thủ thành Manuel Neuer rất ít khi phải hoạt động, dù anh cũng rất muốn chứng tỏ khả năng của mình.
Boateng: Không cải thiện hàng công, ĐT Đức khó tiến xa
Sau trận hòa đầy thất vọng Đức 0-0 Ba Lan, trung vệ Jerome Boateng tỏ ra lo lắng cho tương lai của Die Mannschaft.
Trước đó ở trận mở màn gặp Ukraina hàng thủ của ĐT Đức cũng chơi cực tốt. Dù Mats Hummels không thể ra sân vì chấn thương nhưng Mustafi đã cho thấy anh không hề thua kém tân binh của Bayern Munich. Không những thủ tốt Mustafi còn hỗ trợ tấn công vô cùng hiệu quả, anh chính là chủ nhân của bàn thắng mở tỉ số ở phút 19. Thủ thành Neuer cũng chơi cực tốt ở trận này, anh có ít nhất 3 lần cứu thua cho Die Mannschaft. Chính việc hàng thủ chơi hiệu quả khiến Ukraina không có quá nhiều cơ hội, trong cả trận đấu họ chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú sút, quá khiêm tốn so với gần 20 cú sút được các chân sút của Đức thực hiện.
DT Duc Diem sang nhat la hang thu hinh anh 3
Hummels chơi ấn tượng trước Ba Lan
Sau hai lượt trận đầu tiên ở vòng bảng, hàng công Đức gây thất vọng khi chỉ ghi được 2 bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ lại gây ấn tượng mạnh khi không để thủng lưới. Die Mannschaft là đội bóng duy nhất không nhận một bàn thua nào sau hai lượt đấu đầu tiên. “Những cỗ xe tăng” đến với giải đấu lần này với mục tiêu vô địch, hàng công chính là nơi được kỳ vọng nhiều nhất. Nhưng các chân sút của họ lại đang gây thất vọng rất lớn, nhưng rất may sự chắc chắn nơi hàng thủ đang là điểm tựa để Die Mannschaft giành những kết quả có lợi. 
Boateng: Không cải thiện hàng công, ĐT Đức khó tiến xa
Sau trận hòa đầy thất vọng Đức 0-0 Ba Lan, trung vệ Jerome Boateng tỏ ra lo lắng cho tương lai của Die Mannschaft.
Với 4 điểm sau hai lượt trận đầu tiên, Đức đang đứng trước cơ hội giành vé vào vòng 1/8. Trong bối cảnh hàng công gây thất vọng rất lớn thì sự chắc chắn nơi hậu tuyến là cơ sở để NHM đội ĐKVĐ World Cup có thể hướng đến ngôi vị cao nhất ở giải đấu được tổ chức trên đất Pháp.

Tổng hợp: Đức 0-0 Ba Lan (Bảng C Euro 2016)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X