Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Croatia: Ứng viên vô địch trong bóng tối

Thứ Tư 22/06/2016 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Croatia đã giành ngôi đầu bảng D rất thuyết phục, với những gì đã trình diễn họ xứng đáng trở thành ẩn số của VCK EURO 2016.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Tại vòng loại Euro 2016, ĐT Croatia đã chơi rất tốt. Họ xếp thứ hai bảng H sau Italia, đoàn quân của HLV Ante Cacic giành 21 điểm sau 10 trận với được 6 chiến thắng, 3 lần phải chia điểm và chỉ để thua 1 trận. Ở vòng loại, đội bóng sọc caro ghi nhiều bàn thắng nhất (20 bàn) và cũng là đội để thủng lưới ít nhất (5 bàn) bảng H. Đội hình của Croatia có một số ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Luka Modric (Real Madrid), Mario Mandzukic (Juventus) hay Ivan Rakitic (Barca). Với chiến dịch vòng loại thành công và sở hữu những cầu thủ chất lượng trong đội hình, đội bóng sọc caro được đánh giá khá cao ở VCK EURO 2016.
DT Croatia Ung vien vo dich trong bong toi hinh anh
Croatia được đánh giá khá cao ở VCK EURO 2016
Nằm ở bảng D với sự có mặt của Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng Hòa Séc nhưng Croatia đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh của mình. Ở trận ra quân họ nhẹ nhàng đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 1-0, ở lượt đấu thứ hai thầy trò Ante Cacic đã dẫn trước CH Séc 2-0, nhưng sự chủ quan đã khiến họ để đối thủ cầm chân 2-2. Với 4 điểm sau hai lượt trận, Croatia bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng với mục tiêu kiếm ít nhất 1 điểm để chắc chắn có được 1 suất đi tiếp vào vòng knock-out. Thậm chí đội bóng sọc caro hoàn toàn có thể hy vọng vào ngôi đầu bảng nếu đánh bại Tây Ban Nha.
Dư âm Croatia 2-1 TBN: Không Madzukic đã có Kalinic
(Bongda24h.vn) - Trận Croatia 2-1 Tây Ban Nha, tiền đạo Nikola Kalinic đã có một trận đấu thăng hoa đem về chiến thắng cho đội bóng sọc ca rô.
Thực tế cho thấy ĐT Croatia chẳng có nhiều cơ hội để đánh bại Tây Ban Nha, bởi họ không có sự phục vụ của bộ đôi Luka Modric và Mario Manzdukic vì chấn thương, trong khi đó La Roja lại đưa ra sân một đội hình mạnh nhất. Mặc dù chỉ cầm bóng có 32% nhưng thầy trò Cacic lại không hề thua kém đối thủ về số cơ hội tạo ra, thậm chí họ còn là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Nếu như Tây Ban Nha sút 15 lần và ghi được 1 bàn thắng thì Croatia chỉ cần 14 cú sút để mang về cho mình hai pha lập công. Với chiến thắng 2-1 trước La Roja, đội bóng sọc caro đã chính thức điền tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp với ngôi đầu bảng. Với vị trí đầu bảng D, Croatia tránh được nhánh đấu hiện diện rất nhiều ông lớn như Đức, Anh, Pháp,… Điều này càng làm tăng thêm khả năng tiến sâu của đội bóng thuộc Nam Tư cũ này.
DT Croatia hinh anh 2
Đánh bại TBN, Croatia dẫn đầu bảng D
3 trận bất bại và ngôi đầu bảng, Croatia đã cho thấy họ thực sự là “ứng cử viên vô địch trong bóng tối”. Dù không có quá nhiều ngôi sao nhưng với lối chơi đồng đội cùng khả năng tận dụng cơ hội rất tốt, đội bóng sọc caro hoàn toàn có thể thách thức những ông lớn ở châu Âu. Croatia cũng cho thấy sự đa dạng trong lối chơi và chiều sâu lực lượng rất tốt. Trong trận đấu với Tây Ban Nha, khi Mandzukic không thể ra sân Nikola Kalinic là sự thay thế hoàn hảo với 1 bàn thắng và một đường kiến tạo. Không có nhạc trưởng “Modric” nhưng Perisic hay Rakitic đã hoàn thành tốt nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi của đội.
De Gea bị dân mạng ném đá tơi bời trong trận thua Croatia
(Bongda24h.vn) – Để thủng lưới 2 bàn vì mắc sai sót nghiêm trọng, thủ thành David De Gea của Tây Ban Nha bị dân mạng ném đá không thương tiếc.
Chẳng phải đến bây giờ ĐT Croatia mới được xem là một đội bóng đáng xem, ở nhiều kỳ EURO trước họ đều thi đấu khá bốc lửa và cống hiến. Nhưng cũng chính vì điều đó mà họ nhiều lần ôm hận đầy cay đắng khi chiến thắng đã ở rất gần. Nhưng giờ đây, họ đã vững chãi và khôn ngoan hơn rất nhiều khi sẵn sàng cương nhu tùy tình thế. Những ngôi sao của Croatia cũng đang đạt độ chín nhất trong sự nghiệp khi hầu hết các sao lớn của đội bóng đều dao động xung quanh tuổi 30 với Modric, Manzdukic, Perisic hay Rakitic. Có thể nói đây chính là giải đấu mà đội bóng sọc caro quy tụ được dàn đội hình mạnh nhất từ khi tham dự EURO.
DT Croatia Ung vien vo dich trong bong toi hinh anh 3
Croatia đang là ứng viên vô địch trong bóng tối
Thầy trò Ante Cacic có một tập thể mạnh, họ cũng có đủ nhân tố để bộc phát khoảnh khắc ngôi sao như cú vuốt chân của Modric trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Họ biết phân phối sức lực và thực dụng khi cần thiết. Vậy tại sao không hy vọng họ làm nên điều bất ngờ ở Euro này khi mà nhiều đại gia đều đang gặp những vấn đề khác nhau. Kể từ khi Croatia trở thành quốc gia độc lập, đây là lần thứ 5 họ giành vé tham dự vòng chung kết Euro. Kết quả tốt nhất của đội bóng sọc caro là hai lần lọt vào vòng tứ kết. Lần đầu là ở Euro 1996 và lần thứ hai là năm 2008. Với những gì đã thể hiện ở giải đấu lần này, NHM Croatia đang hy vọng đội bóng của họ sẽ có thể lần đầu vào bán kết hoặc mơ mộng hơn là chức vô địch.

Tổng hợp: Croatia 2-1 TBN (Bảng D Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X