Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bỉ: De Bruyne bùng nổ khi được đá “số 10”

Chủ Nhật 19/06/2016 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Bỉ 3-0 CH Ireland, tiền vệ Kevin de Bruyne đã tỏa sáng rực rỡ khi được đá hộ công ngay sau trung phong cắm.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Kevin de Bruyne đã thi đấu bùng nổ trong màu áo Man City. Ngôi sao sinh năm 1991 đã ghi tới 18 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận. Trong một mùa giải mà Man xanh trắng tay và phải vã mồ hôi mới giành được vé dự Champions League thì sự bùng nổ của De Bruyne là một trong những điểm sáng hiếm hoi. Trong màu áo ĐTQG, cầu thủ 24 tuổi cũng chơi ấn tượng giúp Bỉ vượt qua vòng loại Euro 2016 với ngôi đầu bảng. Trong bối cảnh trung vệ Vincent Kompany dính chấn thương còn Eden Hazard vừa trải qua một mùa giải nhạt nhòa, De Bruyne chính là ngôi sao được kỳ vọng nhất của ĐT Bỉ ở EURO 2016.
tien ve Kevin De Bruyne hinh anh
Tiền vệ Kevin de Bruyne là cầu thủ được kỳ vọng nhất trên hàng công của ĐT Bỉ
Tài năng của tiền vệ De Bruyne là không phải bàn cãi, vấn đề ở chỗ anh cần được tạo điều kiện tốt nhất để phát huy hết khả năng của mình. Ở trận ra quân gặp Italia, HLV Marc Wilmots đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, với De Bruyne chạy cánh phải, Hazard chơi cánh trái còn Fellani đá hộ công ngay sau trung phong Lukaku. Với những tên tuổi lớn trên hàng công cùng sự chủ động, “Bầy quỷ đỏ” cầm bóng vượt trội và dứt điểm nhiều hơn, nhưng hiệu quả là không cao. Fellani chơi mờ nhạt ở vị trí “số 10” điều đó khiến Lukaku “đói bóng” và bị rút ra trong hiệp 2. Ở hai bên cánh Hazard và De Bruyne hoạt động tích cực nhưng hiệu quả là không cao, bởi họ không thể tìm cách tiếp cận khung thành đối phương do hàng thủ được bố trí khoa học của Italia.

Với cá nhân De Bruyne, anh hoạt động rất năng nổ ở hành lang cánh phải. Nhưng việc chơi quá xa khung thành đã hạn chế sự sáng tạo của cầu thủ 24 tuổi. Những thống kê chỉ ra rằng ngôi sao của Man City đã dứt điểm 3 lần nhưng cả 3 đều không trúng đích. Vì sao? Đơn giản là những cú đá của cầu thủ sinh năm 1991 đều ở rất xa khung thành. Về mặt lý thuyết, De Bruyne dạt cánh phải nhưng anh lại thường xuyên di chuyển vào trung lộ để tìm khoảng trống và phối hợp với các đồng đội. Nhưng việc không tìm được sự kết nối với Fellani và Lukaku khiến thế trận tấn công của Bỉ tỏ ra rất bế tắc. Cựu sao Chelsea đã có 4 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, nhưng những cơ hội mà anh tạo ra đều không quá rõ ràng bởi những cầu thủ nhận bóng không có nhiều khoảng trống để xử lý.
tien ve Kevin De Bruyne hinh anh 2
De Bruyne chơi thiếu ấn tượng trước Italia do phải dạt cánh
Trước kinh nghiệm của những hậu vệ Italia, cầu thủ 24 tuổi không có nhiều tình huống đột phá nơi hành lang cánh. Không những vậy, việc đối phương áp sát quá nhanh cũng khiến cầu thủ này lúng túng, bằng chứng là anh chỉ chuyền bóng chính xác có 69%. De Bruyne cần thi đấu trực diện hơn, anh cần được đá ở gần khung thành đối phương để tung ra những cú sút uy lực hay những đường chọc khe có sự đột biến cao. Nhưng Wilmots lại không nhận ra điều đó, ông đặt niềm tin mù quáng vào Fellani, cầu thủ chưa bao giờ được đánh giá có khả năng quyết định trận đấu. De Bruyne không thể hiện được khả năng của mình, vậy nên cũng dễ hiểu khi hàng công Bỉ không thể bùng nổ và phải nhận thất bại 0-2 trước người Italia.
Lukaku “nổ” to sau cú đúp vào lưới CH Ireland
(Bongda24h.vn) - Sau trận Bỉ 3-0 CH Ireland, tiền đạo Romelu Lukaku cho rằng đây mới là ĐT Bỉ mà đội bóng phải khiếp sợ.
Sau trận đấu với Italia, HLV Marc Wilmots dường như đã nhận ra cái sai của mình, ông hiểu rằng De Bruyne cần phải được đá gần khung thành đối phương để phát huy hết những phẩm chất của mình. Ở trận đấu với CH Ireland, vị chiến lược gia 47 tuổi vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 nhưng De Bruyne đã được đá “số 10” nhường lại vị trí chạy cánh phải cho Carrasco, bên cánh đối diện vẫn là sự có mặt của Hazard và Lukaku tiếp tục được tin tưởng ở vị trí trung phong. Sự thay đổi của Wilmots đã phát huy tác dụng cực lớn khi hàng công của Bỉ đã có một trận đấu bùng nổ, De Bruyne chính là trung tâm trong bữa tiệc đó.
DT Bi Tien ve De Bruyne bung no khi duoc da so 10 hinh anh 3
Kevin de Bruyne bùng nổ khi được đá vị trí hộ công
Được chơi ở vị trí hộ công, tiền vệ De Bruyne có nhiều khoảng trống để làm những điều mình thích. Ngôi sao của Man City đã thể hiện khả năng sáng tạo tuyệt vời. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ 24 tuổi đã 7 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, một trong số đó đã được tiền đạo Lukaku chuyển hóa thành bàn thắng. Chơi sau trung phong cắm cũng giúp De Bruyne có nhiều cơ hội để dứt điểm hơn, bằng chứng là anh tung ra 4 cú sút và 3 trúng đích nhưng sự xuất sắc của thủ môn đối phương cùng việc kém may mắn khiến cựu sao Chelsea không thể ghi tên mình lên bảng tỉ số. Phải thừa nhận rằng hàng thủ của CH Ireland không được đánh giá quá cao, nhưng nếu người đá “số 10” là Fellani chứ không phải De Bruyne, liệu Bỉ có thể tạo ra một tỉ số cách biệt nhất từ đầu giải đến giờ?
HLV Marc Wilmots thừa nhận đã lừa đảo về Lukaku và De Bruyne
(Bongda24h.vn) – HLV Marc Wilmots đã tiết lộ rằng ông đã lừa dối tất cả khi cho rằng Kevin de Bruyne và Romelu Lukaku có thể sẽ vắng mặt trong trận đấu với CH...
HLV Marc Wilmots dường như đã tìm được công thức giúp hàng công Bỉ bùng nổ, đó là bố trí De Bruyne đá ngay sau trung phong cắm. Ngôi sao của Man City cần được đá “số 10” để phát huy hết những phẩm chất sáng tạo của mình. Với 3 điểm có được Bỉ đã vươn lên vị trí thứ 2 bảng E, họ đang nắm lợi thế lớn trong việc giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Với phong độ ấn tượng của mình, chắc chắn De Bruyne sẽ tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Bỉ ở những trận đấu tiếp theo.

Tổng hợp Bỉ 3-0 CH Ireland (Bảng E VCK Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X