Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bỉ công bố danh sách dự VCK Euro 2016

Thứ Năm 12/05/2016 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Marc Wilmots mới công bố danh sách sơ bộ những cầu thủ ĐT Bỉ sẽ tham dự VCK Euro 2016 tại Pháp.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

VCK Euro 2016 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 11/6 tới tại Pháp và ĐT Bỉ là một trong những đội công bố thành phần tham dự sớm nhất. Trong bản danh sách mới được HLV Marc Wilmots đăng ký vẫn có những ngôi sao tấn công sáng giá đang chơi tại Premier League như Eden Hazard (Chelsea), Kevin De Bruyne (Manchester City), Romelu Lukaku (Everton) hay Christian Benteke và Divock Origi (Liverpool).

HLV Wilmots
HLV Wilmots vừa công bố danh sách sơ bộ ĐT Bỉ dự Euro 2016

Trong số những tên tuổi lớn nhất bỏ lỡ Euro 2016 cùng ĐT Bỉ phải đầu tiên phải kể tới trung vệ Vincent Kompany. Ở trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid cách đây không lâu, cầu thủ của Man City đã tái phát chấn thương bắp chân và xác nhận sẽ không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cùng ĐTQG.

Với việc Kompany không có mặt, Eden Hazard đã được lựa chọn làm đội trưởng ĐT Bỉ. Ở mùa giải năm nay, ngôi sao đang chơi cho Chelsea cũng bị những chấn thương hành hạ và không thể có phong độ cao nhất trong phần lớn mùa giải. Nhưng càng về cuối mùa, Hazard càng chơi hay hơn mới nhất là pha solo ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Liverpool tại Premier League.

DT Bi
Trong đó Hazard được tin tưởng giao băng thủ quân

Bên cạnh Kompany, Steven Defour và Adnan Januzaj là những sự vắng mặt đáng tiếc tiếp theo bởi những lý do khác nhau. Ngoài ra, cũng hơi bất ngờ khi những cái tên như Nacer Chadli hay Kevin Mirallas chỉ có trong danh sách dự phòng nếu có bất ngờ lớn xảy ra. Còn lại 24 cầu thủ sẽ được HLV Wilmots gút lại thành 23 trước hạn chót đăng ký với UEFA ngày 1/6 tới.

Nhiều khả năng cái tên bị loại sau cùng sẽ nằm ở hàng hậu vệ và là một trong những cái tên: Jason Denayer, Bjorn Engels hoặc Thomas Meunier. ĐT Bỉ chính thức ra quân tại Euro 2016 vào ngày 14/6 gặp Italia trước khi lần lượt đụng độ CH Ireland và Thụy Điển trong khuôn khổ bảng E.

DANH SÁCH SƠ BỘ ĐT BỈ DỰ EURO 2016:

Thủ môn (3): Thibaut Courtois (Chelsea), Simon Mignolet (Liverpool), Jean-Francois Gillet (Mechelen).
Hậu vệ (9): Toby Alderweireld, Jan Vertonghen (Tottenham), Nicolas Lombaerts (Zenit), Jason Denayer (Man City), Dedryck Boyata (Celtic), Bjorn Engels (Club Brugge), Jordan Lukaku (Oostende), Thomas Meunier (Club Brugge), Thomas Vermaelen (Barcelona).
Tiền vệ (4): Axel Witsel (Zenit), Marouane Fellaini (Man Utd), Moussa Dembele (Tottenham), Radja Nainggolan (Roma).
Tiền đạo (8): Eden Hazard (Chelsea), Kevin De Bruyne (Man City), Romelu Lukaku (Everton), Dries Mertens (Napoli), Michy Batshuayi (Marseille), Christian Benteke, Divock Origi (Liverpool), Yannick Ferreira-Carrasco (Atletico Madrid).
Dự bị (7): Nacer Chadli (Tottenham), Laurent Ciman (Montreal Impact), Laurens De Bock (Club Brugge), Guillaume Gillet (Nantes), Thorgan Hazard (Monchengladbach), Kevin Mirallas (Everton), Matz Sels (Gent).


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X