Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Đừng trách Harry Kane

Thứ Hai 20/06/2016 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Harry Kane đã chơi mờ nhạt trong hai trận đầu tiên của ĐT Anh ở vòng bảng. Nhưng NHM có lý do để thông cảm cho sự sa sút của chân sút đang khoác áo Tottenham.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Mùa giải vừa qua, tiền đạo Harry Kane đã thi đấu bùng nổ trong màu áo Tottenham. Chân sút 22 tuổi đã ghi tới 25 bàn tại Premier League và giành danh hiệu Vua phá lưới. Những đóng góp của Kane giúp Spurs giành vé dự Champions League. Và với phong độ ấn tượng của mình, cầu thủ sinh năm 1993 trở thành ưu tiên hàng đầu của HLV Roy Hodgson ở vị trí trung phong. Trong hai trận ở bảng B VCK EURO 2016, vị chiến lược gia người 68 tuổi đều để chân sút của Spurs ra sân ngay từ đầu, anh đá tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-3-3. Nhưng màn trình diễn của cầu thủ này là rất kém thuyết phục.
Tien dao Harry Kane hinh anh
Harry Kane thi đấu mờ nhạt ở trận đấu với Nga
Ở trận đấu với Nga, tiền đạo Harry Kane chỉ chạm bóng có 39 lần, anh tung ra 3 cú dứt điểm nhưng bóng đều đi ra ngoài. Ngôi sao 22 tuổi không thể tìm được sự kết nối với các đồng đội, anh lạc lõng và thường xuyên thất bại trong những tình huống tranh chấp với hậu vệ đối phương. Người ta nhớ đến Kane với những quả phạt góc, điều không thường thấy ở cầu thủ này. Mặc dù thi đấu thất vọng như vậy, nhưng chân sút của Spurs vẫn đá đủ 90 phút. Anh bị coi là nguyên nhân khiến Tam sư để đối thủ cầm hòa 1-1.

Sau trận đấu với Nga, Roy Hodgson bị chỉ trích rất nhiều vì tin tưởng thái quá vào Kane. Nhiều người cho rằng ông nên thay đổi ở vị trí trung phong trong trận đấu với xứ Wales, nhưng nhà cầm quân 68 tuổi tiếp tục đặt niềm tin vào chân sút 22 tuổi, và rồi anh tiếp tục thể hiện một màn trình diễn tệ hại. Ngôi sao của Spurs tiếp tục mất hút trên hàng công, những phút có mặt trên sân anh chỉ chạm bóng đúng 13 lần, tung ra 2 cú đá vô hại với khung thành đối phương. Mỗi khi anh chạm bóng trên khán đài lại nổi lên những tiếng la ó, chứng kiến Kane chịu quá nhiều áp lực Hodgson đã thay anh bằng Vardy.
DT Anh Dung trach tien dao Harry Kane hinh anh 2
Kane tiếp tục chơi tệ hại ở trận đấu với xứ Wales
Sự thay đổi của Hodgson ngay lập tức đã phát huy tác dụng khi thế trận tấn công của Tam sư sôi nổi và hiệu quả hơn rất nhiều. Vardy, người thế chỗ của Kane đã tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng gỡ hòa trước khi Sturridge ghi bàn thắng giúp ĐT Anh đánh bại xứ Wales 2-1. Việc Vardy và Sturridge tỏa sáng càng khiến Kane nhận nhiều chỉ trích hơn. Nhiều người cho rằng nếu Hodgson sử dụng Vardy hoặc Sturridge ở vị trí trung phong có lẽ Tam sư đã không để Nga cầm hòa hay vất vả mới đánh bại được xứ Wales.
Vardy và Sturridge sẽ đá Kane lên ghế dự bị
(Bongda24h.vn) – Cựu tiền đạo huyền thoại Alan Shearer thay đổi quan điểm cá nhân về vấn đề nhân sự trên hàng công tuyển Anh trong phần còn lại của Euro 2016.
Tiền đạo Harry Kane đang chịu rất nhiều sức ép từ dư luận, đó là hậu quả của những màn trình diễn tồi tệ trước Nga và xứ Wales. Nhưng đi sâu vào nguyên nhân của sự việc, có lẽ chúng ta phải dành sự thông cảm cho chân sút của Tottenham. Từ khi nổi lên ở mùa giải 2014/15, chân sút 22 tuổi đã phải cày ải quá nhiều. Trong hai năm qua anh là cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong danh sách 23 cầu thủ trong đội hình tuyển Anh. Những thống kê chỉ ra rằng trong 24 tháng qua, Kane đã ra sân tổng cộng 133 trận và ghi được 72 bàn thắng. Tính ra, cầu thủ sinh năm 1993 đá trung bình 1,33 trận/tuần trong 2 năm qua.
Tien dao Harry Kane hinh anh 3
Nên dành cho Kane sự thông cảm bởi anh phải cày ải quá nhiều
Đó là một thống kê vô cùng khủng khiếp, bất kỳ một cầu thủ nào có nền tảng thể lực sung mãn đều phải ngán ngẩm. Tính ra Kane không được nghỉ trọn vẹn bất cứ một tuần nào trong thời gian dài. Nhưng cầu thủ 22 tuổi vẫn chơi tốt và lại không dính một chấn thương nào. Nhưng sức lực là có hạn và dường như đây đang là thời điểm mà chân sút của Tottenham chịu ảnh hưởng từ việc phải ra sân quá nhiều. So sánh với các ngôi sao trên hàng công khác sẽ thấy sự khác biệt rất lớn. Jamie Vardy chơi ít hơn Kane 35 trận, Wayne Rooney đá ít hơn 37 trận còn Daniel Sturridge thì nằm viện nhiều hơn thi đấu trong hai năm qua.
Chơi thất vọng Harry Kane bị trừng phạt
(Bongda24h.vn) - Trang SunSport đưa tin, tiền đạo Harry Kane sẽ phải ngồi dự bị ở trận đấu với xứ Wales sau khi chơi không tốt trong trận đấu với Nga.
Việc không có kỳ nghỉ đông giữa mùa là một trong những nguyên nhân khiến ĐT Anh không giành thứ hạng cao ở những giải đấu được tổ chức ngay sau khi Premier League khép lại. Trước đây, những trụ cột của họ như Rooney, Frank Lampard, Steven Gerrard đều không đạt điểm rơi phong độ do phải thi đấu quá nhiều và lần này nạn nhân chính là Harry Kane.

Ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Slovakia vào đêm nay, Kane đang đứng trước nguy cơ phải ngồi dự bị. Nhưng dù có được ra sân hay phải ngồi trên băng ghế dự bị thì với việc phải thi đấu quá nhiều trong thời gian qua, NHM có lý do để thông cảm với phong độ không tốt của chân sút đang khoác áo Tottenham sau màn trình diễn trong hai trận đã qua ở vòng bảng.

Tổng hợp 25 bàn thắng của Harry Kane ở Premier League 2015/16


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị thổi giá sau VCK Euro

Điểm lại những trường hợp bị "thổi giá" sau VCK Euro

Sau mỗi kỳ Euro hoặc World Cup, giá trị chuyển nhượng của nhiều ngôi sao thường bị tăng vọt, đôi khi vượt xa giá trị thực. Chẳng hạn sau kỳ Euro 2016 vừa rồi, một loạt gương mặt của nhà á quân Pháp bị đẩy giá lên mức kinh hoàng như Paul Pogba (120 triệu euro), Antoine Griezmann hay Dimitri Payet (100 triệu euro).

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

5 cái tên không ai ngờ sẽ tỏa sáng ở VCK Euro 2016

(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì một kỳ Euro kịch tính và đầy bất ngờ cũng đã hạ màn. Giải đấu năm nay chứng kiến nhiều siêu sao xuất chúng như Thomas Muller, Harry Kane hay Lewandowski thi đấu tậm tịt. Tuy nhiên, có rất nhiều cầu thủ kém tên tuổi hơn đã vụt sáng. Hãy điểm qua 5 cái tên gây ấn tượng nhất trong số đó.

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

HLV Fernando Santos: Người đàn ông của những viên... “bi sắt”

Người phương Tây hay dùng ẩn dụ “có bi” để nói những người đàn ông dũng cảm, quyết đoán, dám nghĩ dám làm (bạn hẳn biết câu chuyện Van Gaal tụt quần cho các cầu thủ Bayern xem “bi” để chứng tỏ ông đủ quyết đoán để loại bất kỳ ai). Và theo cách nói ấy, thì Fernando Santos, HLV của Bồ Đào Nha, là người đàn ông mang... bi sắt!

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

5 lý do khiến ĐT Pháp nhận thất bại cay đắng trước BĐN

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Pháp đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bồ Đào Nha dù có lực lượng vượt trội cùng sự cổ vũ từ các khán giả nhà. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến kết cục đáng tiếc này cho đoàn quân thiện chiến của HLV Didier Deschamps.

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

Tiền đạo Eder: Chàng trai đi về phía mặt trời

(Bongda24h.vn) – Chẳng ai dám tin rằng người sẽ quyết định trận chung kết EURO 2016 lại là một chàng trai đến từ băng ghế dự bị, ngay cả khi Mario Gotze đã làm điều tương tự cách đây 2 năm tại Maracana. Nhưng với một cầu thủ luôn mang trong mình tố chất bùng nổ như Eder thì không ai quá sốc với kịch bản đó.

Xem thêm
top-arrow
X