Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Cần sự ổn định chứ không cần thử nghiệm

Thứ Ba 21/06/2016 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Anh đã để Slovakia cầm hòa 0-0 trong trận đấu mà HLV Roy Hodgson đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi về mặt đội hình xuất phát so với trận thắng xứ Wales.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Trước trận đấu cuối cùng ở bảng B với Slovakia, ĐT Anh dù dẫn đầu bảng nhưng vẫn chưa chắc giành vé bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Tam sư cần một chiến thắng để tự định đoạt số phận của mình và giữ vững ngôi đầu bảng, qua đó tránh những đối thủ khó chịu ở vòng 1/8. Trong trận đấu với xứ Wales, ĐT Anh đã bế tắc toàn tập trong hiệp 1 nhưng những sự thay đổi của HLV Roy Hodgson giúp lối chơi của “Sư tử Anh” hiệu quả hơn rất nhiều, họ ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Nhiều người cho rằng đó là đội hình tối ưu mà Hodgson đã tìm kiếm bấy lâu nay, ông chỉ cần bê nguyên công thức đó là có thể hướng đến thành công.
DT Anh Can su on dinh chu khong can thu nghiem hinh anh
Anh có quá nhiều sự thay đổi trong trận đấu với Slovakia
Nhưng thay vì sử dụng những cầu thủ đã chơi tốt trong hiệp 2 trước xứ Wales, vị chiến lược gia 68 tuổi lại quyết định tạo ra sự thay đổi. Trong trận cuối cùng ở vòng bảng gặp Slovakia, ông đã thực hiện tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 2-1 trước xứ Wales. Ở hàng thủ, bộ đôi hậu vệ cánh của Tottenham, Kyle Walker và Danny Rose nhường vị trí cho Nathaniel Clyne và Ryan Bertrand. Jordan Henderson, Jack Wilshere thay thế Wayne Rooney cùng Dele Alli. Trên hàng công, Daniel Sturridge và Jamie Vardy được lựa chọn thay Raheem Sterling, Harry Kane.

Italia hay Tây Ban Nha có quyền tạo ra sự thử nghiệm khi đã chắc chắn đi tiếp, nhưng với tuyển Anh họ cần sự ổn định bởi Tam sư vẫn cần một chiến thắng để duy trì ngôi đầu bảng. Và không hiểu là HLV Hodgson nghĩ gì khi tạo ra sự thay đổi lớn như vậy khi đội bóng của ông vẫn cần 3 điểm. Sự thay đổi của nhà cầm quân 68 tuổi không phát huy tác dụng khi Tam sư dù tạo ra một thế trận lấn lướt nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung gỗ của thủ môn Kozacik. Dù có đưa vào những Rooney, Alli hay Kane trong hiệp 2 nhưng thầy trò Hodgson vẫn không thể tạo ra sự khác biệt. Ở hàng thủ, bộ đôi Clyne và Bertrand thi đấu kém hiệu quả hơn hẳn Walker và Rose. Khả năng hỗ trợ tấn công của họ là khá hạn chế, chính vì vậy sức tấn công biên của ĐT Anh
ở trận này khá yếu ớt.
DT Anh hinh anh 2
ĐT Anh để Slovakia cầm hòa 0-0
Ở tuyến giữa Wilshere và Henderson có những màn trình diễn hoàn toàn trái ngược. Henderson thi đấu năng nổ và hiệu quả ở khu vực giữa sân. Ngôi sao của Liverpool chuyền bóng chính xác 91%, 4 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn và 2 lần qua người thành công. Trong khi đó màn trình diễn của Wilshere chỉ mang đến sự thất vọng. Cầu thủ đang khoác áo Arsenal không tung ra bất kỳ cú sút nào, không tạo ra được cơ hội cho đồng đội, không có tình huống đánh chặn thành công nào. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ vào khoảng 77%.
Dư âm Anh 0-0 Slovakia: Tuyệt vời Skrtel
(Bongda24h.vn) - ĐT Slovakia đã xuất sắc cầm chân ĐT Anh trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Trận Anh 0-0 Slovakia, trung vệ Martin Skrtel đã có màn trình...
Trên hàng công, Wilshere tích cực di chuyển và có những cơ hội để ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Nói chung màn trình diễn của ngôi sao đang khoác áo Leicester là có thể chấp nhận được, trong khi đó Sturridge chỉ đem lại sự thất vọng. Cầu thủ sinh năm 1989 thường xuyên hoạt động ở khu vực giữa sân và 2 cánh. Anh có rất ít tình huống xâm nhập vào vòng cấm địa và nếu có thì cũng dứt điểm không thành công. Đặc biệt chân sút của The Kop còn bỏ lỡ cơ hội vô cùng ngon ăn. Phút 73, tiền vệ Eric Dier có pha chuyền bóng vượt tuyến chuẩn xác để Sturridge bắt tốc độ, nhưng anh lại dứt điểm hụt. Những sự thay đổi không phát huy được hiệu quả vậy nên cũng dễ hiểu khi ĐT Anh không thể xuyên thủng mành lưới đối phương, dù áp đảo về thế trận và cầm bóng tới 62%.
DT Anh hinh anh 3
Roy Hodgson sai lầm khi tạo ra những sự thay đổi
Trận hòa trước Slovakia khiến ĐT Anh chỉ xếp thứ hai ở bảng B, điều đó khiến chặng đường còn lại của họ ở VCK EURO 2016 năm nay trở nên rất khó khăn. Theo kết quả phân nhánh, nếu nhất bảng B trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch chỉ có Tây Ban Nha là đối thủ khó chịu. Tuy nhiên, việc xếp sau xứ Wales khiến thầy trò Roy Hodgson có thể sẽ phải đụng độ Bồ Đào Nha ngay ở vòng 1/8. Nếu vượt qua Seleccao rất có thể họ sẽ đối đầu với chủ nhà Pháp ở tứ kết. Và nếu vượt qua Pháp họ sẽ gặp Đức. Đó là kịch bản xấu nhất của ĐT Anh ở vòng loại trực tiếp.
Roy Hodgson được học trò bênh vực sau vòng bảng EURO 2016
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Gary Cahill đã lên tiếng bảo vệ HLV Roy Hodgson sau khi ĐT Anh để Slovakia cầm hoà và không thể nào kết thúc vòng bảng với vị trí đầu...
ĐT Anh có quyền lựa chọn những đối thủ của mình ở vòng đấu loại trực tiếp, nhưng sai lầm của Roy Hodgson đã khiến tất cả chệch hướng. Thay vì chọn con đường ngắn nhất thì Tam sư lại đi đường vòng. LĐBĐ Anh (FA) vừa ra tối hậu thư với nhà cầm quân 68 tuổi: Bán kết hoặc sa thải. Nếu Tam sư không thể vào Top 4 đội mạnh nhất và Hodgson bị sa thải, đó là sự trừng phạt cho những quyết định thiếu hợp lý của ông ở những thời khắc quan trọng nhất.

Video Anh 0-0 Slovakia (bảng B VCK EURO 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X