Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng ĐT Pháp: "Chúng tôi sẽ đá vì những người ngã xuống"

Thứ Ba 17/11/2015 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, các ĐTQG sẽ tiếp tục bước vào các loạt trận giao hữu. Tâm điểm chắc chắn là trận Anh vs Pháp sau vụ khủng bố đẫm máu ở Paris vào tuần trước.

Doi truong DT Phap Chung toi se da vi nhung nguoi nga xuong hinh anh
Hugo Lloris muốn thi đấu vì những người đã mất

Dù có nhiều lo ngại về an ninh nhưng phía LĐBĐ Anh vs Pháp vẫn quyết định tổ chức trận giao hữu trong thời điểm “nước sôi lửa bỏng”. Chắc chắn vẫn đề an ninh sẽ được thắt chặt ở London sau khi trận giao hữu trước đó giữa Pháp và Đức đã diễn ra trong hoàn cảnh cầu thủ run sợ bị tấn công. Vụ khủng bố tại Paris còn khiến nhiều nước yêu cầu UEFA hủy quyền đăng cai Euro 2016 của Pháp nhưng LĐBĐ châu Âu đã bác bỏ.

Trong trận Anh vs Pháp vào đêm nay, sẽ có rất nhiều tuyển thủ áo lam không thể tập trung tốt nhất do vừa trải qua cú sốc tại quê nhà. Đặc biệt những cầu thủ như Griezmann hay Diarra còn có người thân là nạn nhân của vụ khủng bố đẫm máu vừa qua. Tuy nhiên ở mặt ngược lại, nhiều học trò của HLV Deschamps muốn thi đấu 1 trận để đời tại Wempley để tưởng nhớ những người đã mất.

Bất chấp khủng bố, UEFA không hủy quyền đăng cai Euro 2016 của Pháp
Vụ khủng bố ở Pháp đang là mối đe dọa lớn cho Euro 2016, nhất là khi sân Stade de France cũng nằm trong số những mục tiêu bị tấn công vào ngày 13 vừa qua.

Trước trận giao hữu Anh vs Pháp, đội trưởng Hugo Lloris của “gà trống Gaulois” cho biết: “Đây là lúc khó khăn cho các nạn nhân, gia đình và đất nước chúng tôi. Tuy nhiên ĐT Pháp sẽ cố gắng thi đấu tập trung vì màu cờ sắc áo. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì tổ quốc, vì nước Pháp và vì các nạn nhân đã ngã xuống”.

Bản thân Lloris cũng từng có lo ngại về vấn đề tinh thần của đội nhà sau vụ khủng bố vào ngày 13 vừa qua. Anh nói: “Ban đầu chúng tôi nghi ngờ khó có thể ra sân. Tuy nhiên Tổng thống đã ra lệnh cho chúng tôi phải đá trận này. Đây là cơ hội tốt để chúng tôi thể hiện tinh thần Pháp trong lúc khó khăn. Trận đấu với ĐT Anh có ý nghĩa với nước Pháp hơn là một trận bóng đơn thuần”.

Trận giao hữu Anh vs Pháp sẽ diễn ra trên sân Wembley tại London. Kể từ khi vụ khủng bố diễn ra thì sân Wembley liên tục để 3 màu đỏ, trắng, xanh giống quốc kỳ Pháp để tưởng nhớ các nạn nhân.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X