Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dimitri Payet: Cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Pháp ở vòng bảng

Thứ Sáu 24/06/2016 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Pháp đã giành vé vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng A và tiền vệ Dimitri Payet chính là ngôi sao lớn nhất của Les Bleus ở vòng bảng.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Tại VCK EURO 2016, Antoine Griezmann, Paul Pogba, Anthony Martial hay Olivier Giroud là những ngôi sao được kỳ vọng nhất của ĐT Pháp. Tuy nhiên, sau 3 trận ở vòng bảng những cầu thủ này đều không để lại quá nhiều ấn tượng. Pogba tỏ rõ sự mệt mỏi sau một mùa giải phải cày ải quá nhiều trong màu áo Juventus, Giroud và Griezmann đều đã ghi bàn nhưng hầu như họ không đóng góp gì vào lối chơi của toàn đội. Martial thì gần như không để lại dấu ấn gì. Khi những cầu thủ được kỳ vọng đều không thể bùng nổ, màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ Dimitri Payet đã giúp ích rất nhiều cho ĐT Pháp ở vòng bảng. Anh đã cống hiến thật xuất sắc tài năng của mình đúng vào lúc Les Bleus cần nhất.
Tien ve Dimitri Payet Cau thu xuat sac nhat cua DT Phap o vong bang hinh anh
Payet không được kỳ vọng quá nhiều trước khi VCK EURO 2016 diễn ra
Tiền vệ Payet đã trải qua một mùa giải tuyệt vời trong màu áo West Ham, nhưng anh không được coi trọng ở ĐT Pháp. Điều đó khiến anh rất quyết tâm khẳng định khả năng của mình trong màu áo ĐTQG, và rồi cầu thủ 29 tuổi đã biến những khát khao thành hành động. Payet chơi rất tốt trong 3 trận đấu của ĐT Pháp ở vòng bảng. Anh là chuyên gia đá phạt, là người làm bóng tốt nhất với nhiều đường chuyền sáng tạo và chính xác và cuối cùng, là người tạo khác biệt bằng những pha dứt điểm đẳng cấp.

Ở trận ra quân gặp Romania, anh là người hùng của ĐT Pháp với siêu phẩm ấn định chiến thắng 2-1. Nhưng bàn thắng đó chỉ là một phần nhỏ tron màn trình diễn của cầu thủ mang áo số 8. Trước đó, Payet đã kiến tạo giúp Giroud mở tỉ số. Ngôi sao của West Ham chạm bóng tới 91 lần, chỉ sau duy nhất Kante (101 lần). Những đường lên bóng tấn công của Les Bleus đều qua chân cầu thủ West Ham. Những thống kê chỉ ra rằng anh đã có tới 8 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Ở vòng bảng Euro 2016 vừa qua, không một cầu thủ nào khác có thể làm được điều tương tự trong một trận đấu.

Ở trận thứ hai ở vòng bảng, cầu thủ sinh năm 1987 tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng. Thống kê cho thấy trước Albania, ngôi sao của West Ham tung ra 41 đường chuyền, thực hiện 17 quả căng ngang, tạo ra 6 cơ hội nguy hiểm, thực hiện 3 pha lừa bóng, tung ra 3 cú sút và cuối cùng, ghi 1 bàn đẹp mắt. Đó là những thống kê quá ấn tượng mà không phải ngôi sao hàng đầu thế giới nào cũng có thể làm được.
Tien ve Dimitri Payet Cau thu xuat sac nhat cua DT Phap o vong bang hinh anh 2
Payet chơi cực tốt ở vòng bảng
Ở trận đấu với Albania, Payet đã thực hiện hai quả tạt đưa Giroud vào tư thế thuận lợi, nhưng chân sút của Arsenal đều đưa bóng ra ngoài. Payet còn căng ngang thuận lợi cho Martial băng vào đệm bóng nhưng tiếc thay cầu thủ đang khoác áo M.U lại dứt điểm hụt. Lại là cầu thủ 29 tuổi treo bóng như đặt để Koscielny đánh đầu, nhưng bóng vẫn không chịu bay vào lưới. Liên tục tạo ra những cơ hội nhưng đồng đội không thể tận dụng, đích thân Payet phải lên tiếng với bàn thắng vào phút bù giờ cuối cùng. Pháp cầm vé đi tiếp và Deschamps nở nụ cười mãn nguyện.
Thống kê: Rooney chỉ kém mỗi Payet tại Euro 2016
(Bongda24h) - Theo tiết lộ từ Squawka, Wayne Rooney đang đóng vai trò rất quan trọng với đội tuyển Anh khi chỉ kém mỗi Payet về khả năng tạo cơ hội cho đồng...
Ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Thụy Sỹ, Payet ngồi trên ghế dự bị và lối chơi của Pháp rất thiếu sự sáng tạo. Họ cầm bóng vượt trội nhưng không thể biến ưu thế đó thành những bàn thắng. Phút 70, Payet vào sân, lối chơi của Les Bleus sáng sủa hơn rất nhiều. Trong 30 phút có mặt trên sân, ngôi sao đang thi đấu tại Premier League tung ra 3 cú sút và chỉ có may mắn mới giúp Thụy Sỹ không để thủng lưới. Nếu Didier Deschamps đưa Payet ra sân ngay từ đầu, rất có thể đội chủ nhà đã kết thúc vòng bảng với 3 chiến thắng tuyệt đối.
Tien ve Dimitri Payet Cau thu xuat sac nhat cua DT Phap o vong bang hinh anh 2
Payet là ngôi sao sáng nhất của ĐT Pháp ở vòng bảng
Hai bàn thắng sau 3 trận, tiền vệ Payet đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội chủ nhà. Anh cũng là cầu thủ sáng tạo nhất của đội chủ nhà. Với những gì đã trình diễ, Payet chính là ngôi sao xuất sắc nhất của ĐT Pháp ở vòng bảng. Ngoài khát khao thể hiện mình thì việc không phải thi đấu quá nhiều dẫn đến quá tải như nhiều đồng đội ở tuyển Pháp là một trong những nguyên nhân giúp cầu thủ 29 tuổi thi đấu bùng nổ. Cần nhớ rằng, nếu như Payet chỉ đá có 37 trận cho West Ham trên mọi mặt trận thì Pogba ra sân 44 lần trong màu áo Juventus, Martial đá 49 trận trong màu áo M.U còn Griezmann thậm chí ra sân 54 lần trong màu áo Atletico Madrid.
Bình luận Euro 2016: May mắn hay đen đủi
Euro 2016 đã diễn với rất nhiều cảm xúc trái chiều. Bất ngờ có, kịch tính có và điều quan trọng là những cái tên lớn nhất vẫn tiếp tục tranh tài trên đất Pháp.
Để hướng đến chức vô địch Euro 2016, Pháp cần Payet tiếp tục thể hiện phong độ rất cao của mình. Nhưng Les Bleus cũng cần tìm ra những phương án để giảm sự phụ thuộc vào cầu thủ mang áo số 8. Chắc chắn các trận tới, anh sẽ bị đối thủ “chăm sóc” kỹ càng hơn. Nếu Payet dính chấn thương hoặc bị treo giò, đội chủ nhà sẽ gặp khó khăn rất lớn. Trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Romania, Albania và Thụy Sỹ họ phải vất vả mới giành được chiến thắng mà càng tiến sâu những đối thủ đương nhiên càng khó chịu hơn nên chắc chắn một mình Payet là không đủ để Les Bleus hướng đến chiến thắng.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X