Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David de Gea: Tài năng không gặp thời

Thứ Tư 29/06/2016 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tài năng của thủ thành David de Gea là không phải bàn cãi, nhưng sự may mắn đang ngoảnh mặt với thủ thành người Tây Ban Nha.

► Theo dõi KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha sau lượt trận mới diễn ra

Trong 3 mùa giải gần nhất, thủ thành David de Gea luôn được NHM bình chọn là Cầu thủ xuất sắc của M.U. Cầu thủ sinh năm 1990 được đánh giá là một trong những thủ môn tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Trong bối cảnh hàng thủ Quỷ đỏ chưa tìm được sự ổn định, công việc mà De Gea gánh vác nhiều gấp bội so với các “Người gác đền” từng đứng trước khung gỗ M.U. Gần như trận nào anh cũng phải bay nhảy “mệt nghỉ” để vá víu lỗ hổng mà các đồng đội ở tuyến trên bỏ lại. Ra sân là thi đấu hết sức, nhưng những nỗ lực của anh không được đền đáp bằng những danh hiệu.
DT Tay Ban Nha hinh anh
De Gea chơi xuất sắc trong màu áo M.U
Trong 3 mùa giải mà thủ thành De Gea được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của M.U thì Quỷ đỏ chỉ mang về duy nhất danh hiệu FA Cúp. Ở đấu trường Premier League, đội bóng chủ sân Old Trafford không còn là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Với họ một vị trí trong Top 4 đã là thành công rồi. Còn ở đấu trường châu Âu nửa đỏ thành Manchester không còn là một thế lực, những đội bóng nhàng nhàng như PSV hay Wolfsburg cũng có thể lấy điểm trước M.U dễ như lấy kẹo trong túi.

M.U là đội bóng có truyền thống vẻ vang ở đấu trường trong nước lẫn đấu trường châu Âu, họ từng là CLB khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ, nhưng điều đó chỉ còn hiện hữu trong một quá khứ xa xôi. Bây giờ, thành thật mà nói Quỷ đỏ đang lao đao giữa vòng xoáy của sự ổn định và thiếu ổn định, ở trong bộ máy “lãnh đạo” lẫn phong độ của các cầu thủ. Vậy nên phong độ rất cao của De Gea cũng không thể thay đổi kết quả, anh như một cánh chim lẻ loi miệt mài cống hiến nhưng không thể thay đổi số phận của một đội bóng.
DT Tay Ban Nha hinh anh 2
Một mình De Gea không thể giúp M.U chơi khởi sắc
Trong màu áo ĐTQG, VCK EURO 2016 là giải đấu lớn đầu tiên mà thủ thành De Gea được lựa chọn bắt chính. Trong lần đầu tiên được thừa kế ngôi vị “người gác đền” mà “thánh Iker” để lại, cựu sao của Atletico Madrid đã chơi cực kỳ quyết tâm và tỏ ra rất hiệu quả. Thủ thành sinh năm 1990 để lại dấu ấn với những pha cứu thua xuất thần. Ngoại trừ những phút mất tập trung trước Croatia trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, ngôi sao của M.U đã thi đấu tốt ở giải đấu lần này. Trong đó phải kể đến những pha cứu thua xuất sắc trong trận đấu với Italia ở vòng 1/8.
Sao Man Utd chọn đồng hương thay vì đồng đội
(Bongda24h.vn) – Sát cánh với 2 trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, hậu vệ Darmian mạnh dạn khẳng định đàn anh Buffon trên tuyển Ý vẫn có chút nhỉnh...
Những thống kê chỉ ra rằng trong trận đấu với Italia thủ thành De Gea đã có 6 tình huống cản phá xuất sắc. Màn trình diễn của anh đã làm NHM La Roja phần nào quên đi nỗi nhớ nhung về Iker Casillas. Tuy nhiên, chừng ấy đóng góp của thủ thành sinh năm 1990 là không đủ để đội bóng xứ sở “bò tót” đi tiếp, họ thua 0-2 trước Italia trong một ngày mà ngoài De Gea thì mọi cầu thủ đều đá dưới sức. Trên băng ghế chỉ đạo, Del Bosque bất lực trước người đồng nghiệp bên phía Azzurri.
DT Tay Ban Nha hinh anh 3
De Gea chơi rất tốt trong màu áo ĐT TBN ở VCK EURO 2016
Sự thất vọng của De Gea được thể hiện bằng những phát biểu sau trận: “Chúng tôi có một vài cơ hội để ghi bàn nhưng đã không tận dụng được. Tây Ban Nha đã không thể ghi bàn và đội bóng phải trả giá bằng những bàn thua. Tôi đã có một trận đấu tốt, có nhiều pha cản phá tuyệt vời nhưng cuối cùng chúng tôi chẳng có gì cả. Đội bóng đã bị loại và tôi không còn cơ hội thể hiện mình nữa”.
De Gea liên tiếp cứu thua xuất thần cho TBN (Trực tiếp: Italia 0-0 TBN)
De Gea đã có pha đổ người chính xác trước cú đánh đầu khá hiểm hóc của tiền đạo Graziano Pelle.
Số phận quá nghiệt ngã với De Gea, khi Tây Ban Nha ở đỉnh cao thế giới với hai chức vô địch Euro (2008 và 2012) xen kẽ là ngôi vương ở World Cup 2010 thì anh không có tên trong thành phần đội tuyển. Khi La Roja bước vào giai đoạn thoái trào, hàng loạt những cầu thủ thuộc thế hệ vàng như Carles Puyol, Xavi Hernandez hay David Villa đều đã chia tay ĐTQG. Trong khi đó những Cesc Fabregas, Nolito, Alvaro Morata hay David Silva đều chưa đáp ứng được kỳ vọng thì những nỗ lực của De Gea trở nên vô nghĩa.
DT Tay Ban Nha hinh anh 2
De Gea không thể giúp TBN tiến sâu ở VCK EURO 2016
Nói cách khác De Gea là một người hùng  không được thừa nhận, anh là tài năng không gặp thời. Đi đến đâu cũng chỉ riêng anh “gồng gánh” đội bóng của mình, nhưng ai cũng thấy một mình anh không thể nào thay đổi được số phận của M.U lẫn ĐT Tây Ban Nha. Một kết cục bất công và đầy tàn nhẫn với De Gea. Thủ thành 25 tuổi có lẽ chỉ còn biết trách số phận quá nghiệt ngã với mình. Trong lịch sử bóng đá có rất nhiều tài năng sinh ra không gặp thời và có thể De Gea là một trong số đó.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X