Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách ĐT Tây Ban Nha và cuộc cách mạng nửa vời của Del Bosque

Thứ Tư 18/05/2016 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sức nóng của Euro 2016 đã đến gần và giờ là khoảng thời gian mà các đội bóng gút lại danh sách đội hình. Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha cũng đã chọn xong 25 cái tên sơ bộ nhưng lại khiến các CĐV bất an.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Từ việc vắng Torres, Costa và Mata

Nói là danh sách sơ bộ cho Euro 2016 nhưng thực chất 25 cầu thủ mà Del Bosque triệu tập sẽ góp mặt trên đất Pháp vào tháng 6 tới. Sẽ chỉ có 2 người bị loại và đó là dành cho phương án dự phòng có chấn thương phát sinh. Vì thế gần như đây cũng chính là bộ khung của nhà ĐKVĐ vào mùa hè này. Chỉ nhìn qua thì người ta thấy có vấn đề khi thiếu nhiều cái tên quan trọng như Costa (Chelsea), Alcácer (Valencia), Mata (Manchester United), Gaspar (Villarreal), Torres (Atlético), Sergi (Barcelona). Costa hay dính chấn thương hay Torres muốn nhường cho các cầu thủ trẻ có thể chấp nhận được. Tuy vậy, người ta có quyền trách Del Bosque vì Alcacer chính là cây làm bàn chủ lực của La Roja suốt 1 năm qua. Sergi, Gaspar và Mata đều chơi tốt hơn rất nhiều cái tên được chọn.

ĐT Tây Ban Nha chốt đội hình dự Euro 2016: Không Torres, Mata và Costa
Ngay lúc này, HLV Vicente Del Bosque đang họp báo trực tiếp để công bố danh sách ĐT Tây Ban Nha dự Euro 2016. Bất ngờ xảy ra khi Mata, Costa và Torres đều...

Cuộc cách mạng nửa vời của Del Bosque

Euro 2016 là giải đấu cuối cùng của HLV Vicente Del Bosque trước khi chia tay ĐT Tây Ban Nha. Vì thế ông đã có quyết định thổi làn gió mới cho La Roja bằng những cái tên mới. Đúng như sự kỳ vọng của NHM bóng đá xứ Bò tót, thế hệ “92+” từng thống trị các giải trẻ châu Âu trước đây đã trở thành nòng cốt của ĐTQG. Đó là những De Gea, Koke, Alcantara, Morata, Isco, Vazquez, Carvajal, Bartra. Bên cạnh đó người ta cũng chờ đợi những cái tên mới như Saul Niguel, San Jose hay Bruno. Tuy vậy không khó để nhận ra đây chỉ là bề ngoài mà thôi. Về cơ bản, ông thầy đã 65 tuổi khó mà dám thay đổi con người trong đội hình chính và cách chơi quen thuộc của ĐT Tây Ban Nha.

Danh sach DT Tay Ban Nha va cuoc cach mang nua voi cua Del Bosque hinh anh goc
ĐT Tây Ban Nha và cuộc cách mạng nửa vời của Del Bosque

Theo đó trong khung gỗ, đội trưởng Casillas chắc chắn vẫn là sự lựa chọn số 1 chứ không phải De Gea đang có phong độ cao. Phía trên “thánh Iker” là những cái tên quá quen thuộc như Ramos, Pique, Alba, Juanfran và Azpilicueta. Đây cũng chắc chắn là những gương mặt trong đội hình xuất phát của “Ngài râu kẽm”. Ở hàng tiền vệ, Busquets và đội trưởng Iniesta gần như không thể thay thế. Người còn lại nhiều khả năng là Fabregas, một người mà vì anh Del Bosque đã bỏ qua nhiều cái tên có phong độ tốt hơn. Trên hàng công có chút thay đổi nhưng cũng không nhiều. Chỉ có vị trí tiền đạo cắm cho Morata là mới mẻ. Còn ở hai bên cánh gần như Pedro và Silva sẽ không khó để chiếm suất đá chính.

ĐT Anh: Những vị trí khả thi dành cho Rooney ở VCK Euro 2016
(Bongda24h.vn) – Sự đa năng của Rooney giúp cho HLV Roy Hodgson có nhiều lựa chọn hơn trong việc sử dụng cầu thủ này ở kỳ VCK Euro 2016 sắp tới. Tuy nhiên, để...

Đừng mơ Del Bosque bỏ Tiki-Taka

Với một người ở tuổi “thất thập cổ lai hy” như Del Bosque thì đừng mong có một sự thay đổi đột biến ở đội tuyển Tây Ban Nha. Không chỉ là con người như đã phân tích ở trên mà cả lối chơi của La Roja cũng sẽ không có nhiều khác biệt so với trước kia. Nhìn cách “Ngài râu kẽm” triệu tập Silva, Pedro, Fabregas bất chấp phong độ không tốt là đủ thấy họ vẫn sẽ nằm trong kế hoạch tại Euro 2016. Về cơ bản, nhà ĐKVĐ vẫn sẽ đá 4-3-3 cùng triết lý Tiki-Taka như suốt những năm qua.

Danh sach DT Tay Ban Nha va cuoc cach mang nua voi cua Del Bosque hinh anh goc 2
Cách chơi và con người của ĐT Tây Ban Nha gần như không đổi

Nếu chỉ ra đội hình xuất phát thì có tới 9/11 gương mặt cũ, theo cách chơi mà họ đã đăng quang tại World Cup 2010 và Euro 2008, 2012. Chỉ có vị trí tiền đạo của Morata và hậu vệ cánh phải của Juanfran là mới so với cách đá Tiki-Taka. Còn những cái tên còn lại đều là “học trò cưng” trong suốt triều đại của Del Bosque. Như vậy xét về bản chất La Roja vẫn vậy, “Ngài râu kẽm” không chịu thay đổi dù lối chơi của họ đã bị bắt bài. Có vẻ chiến lược gia 65 tuổi đã quên quá nhanh thất bại tại World Cup 2014, nơi mà họ đã bị loại ở vòng bảng dù bước vào giải với tư cách ĐKVĐ.

Góc nhìn: Thị trường chuyển nhượng cầu thủ sẽ bùng nổ tại Euro 2016
Hơn 3 tuần nữa sẽ diễn ra Euro 2016 trên đất Pháp, khi mà tất cả đang hướng về ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu thì các CLB lại rục rịch muốn đẩy nhanh quá...

Kết luận

Cơn khủng hoảng của ĐT Tây Ban Nha chưa có dấu hiệu dừng lại, bất chấp họ đang sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng. Việc Del Bosque cố chấp bảo vệ cách chơi đã lỗi thời cùng các trụ cột đang xuống phong độ khiến La Roja tự làm yếu mình trước ngày hội lớn. Nếu vẫn đi theo vết xe đổ tại World Cup 2014 thì đội bóng xứ Bò tót khó mà bảo vệ được chức vô địch của mình. Thậm chí thảm họa như trên đất Brazil hoàn toàn có thể tái lập vì Tây Ban Nha rơi vào bảng đấu với toàn đối thủ khó chơi như Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ và CH Séc.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X