Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện bảng E VCK Euro 2016 trước loạt trận cuối cùng

Chủ Nhật 19/06/2016 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bảng E VCK EURO 2016 vẫn đang rất căng thẳng, ngoài Italia đã chính thức giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng thì 3 đội bóng còn lại đều có khả năng giành vé vào vòng 1/8.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Italia220030+36
2Bỉ210132+13
3Thụy Điển201112−11
4CH Ireland201114−31

Italia (gặp CH Ireland)

- Nếu thắng: Chắn chắn ĐT Italia sẽ giành ngôi đầu bảng E với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận, điều mà rất ít người có thể nghĩ tới trước khi giải đấu diễn ra. Họ sẽ gặp đội nhì bảng D ở vòng đấu loại trực tiếp, khả năng cao là Azzurri sẽ gặp Croatia, đội đang có 4 điểm ở bảng D xếp sau Tây Ban Nha 6 điểm.
Cuc dien bang E VCK Euro 2016 truoc loat tran cuoi cung hinh anh 2
ĐT Italia chắc chắn có ngôi đầu bảng E sau hai lượt trận
- Nếu hòa: Italia cũng chắc chắn đứng đầu bảng E bất kể kết quả trận còn lại sẽ như thế nào.

- Nếu thua: Italia cũng chắc chắn có ngôi đầu bảng E, bởi nếu Bỉ thắng Thụy Điển ở trận đấu còn lại họ cũng chỉ bằng điểm với Azzurri mà thôi. “Bầy quỷ đỏ” đã thua Italia 0-2 ở trận mở màn, bởi vậy nếu có cùng 6 điểm thầy trò HLV Conte vẫn xếp trên nhờ lợi thế đối đầu.

CH Ireland (gặp Italia)

- Nếu thắng: Họ sẽ có 4 điểm sau vòng bảng, CH Ireland sẽ có cơ hội giành vị trí nhì bảng nếu Bỉ thua Thụy Điển ở vòng cuối. Khi đó cả CH Ireland và Thụy Điển sẽ có cùng 4 điểm, do hai đội hòa nhau 1-1 ở trận mở màn nên chiếc vé đi tiếp phụ thuộc vào hiệu số bàn thắng thua có được sau các trận vòng bảng. Lúc này, hiệu số của CH Ireland là -3 còn Thụy Điển là -1, bởi vậy họ cần phải thắng thật đậm Italia mới có thể nghĩ tới việc vượt qua Thụy Điển về mặt hiệu số.
DT Italia hinh anh 2
CH Ireland sẽ có cơ hội đi tiếp nếu giành kết quả tốt trước Italia
Trong trường hợp đứng thứ 3, CH Ireland phải bước vào cuộc so kè điểm số và hiệu số với các đội thứ ba của 5 bảng đấu còn lại để chọn ra 4 đội đi tiếp. Nếu rơi xuống vị trí thứ 3, CH Ireland sẽ có thể phải chạm trán với đội nhất bảng A hoặc nhất bảng D.

- Nếu hòa: CH Ireland sẽ có 2 điểm sau 3 trận, họ phải chờ đợi Bỉ đánh bại Thụy Điển thật đậm để hy vọng có được vị trí thứ 3, qua đó duy trì cơ hội đi tiếp.

- Nếu thua: CH Ireland chỉ có 1 điểm sau 3 trận, họ tiếp tục chờ đợi Bỉ đánh bại Thụy Điển thật đậm để hy vọng có được vị trí thứ 3. Nhưng với 1 điểm ở vòng bảng, khả năng họ là một trong những đội có thành tích thứ 3 tốt nhất đang rất khó khăn.

Bỉ (gặp Thụy Điển)

- Nếu thắng: Bỉ chắc chắn sẽ có được vị trí thứ 2 bất kể những kết quả ở trận đấu còn lại. Nếu có được vị trí thứ 2 bảng E họ sẽ gặp đội nhất bảng F ở vòng đối đầu trực tiếp. Đối thủ của Bỉ có thể là Hungary, Bồ Đào Nha hoặc Iceland.
DT Italia hinh anh 3
Bỉ chắc chắn nhì bảng E nếu thắng Thụy Điển
- Nếu hòa: Bỉ cũng sẽ chắc chắn có được ngôi nhì bảng, bởi nếu CH Ireland có đánh bại Italia đi nữa thì họ cũng chỉ có 4 điểm như Bỉ. Do đã thua về kết quả đối đầu (0-3) nên CH Ireland không có cơ hội lấy đi vị trí thứ 2 của Bỉ.

- Nếu thua: Bỉ sẽ mất vị trí thứ 2 vào chính tay Thụy Điển, bởi khi đó Ibra và các đồng đội sẽ có 4 điểm còn “Bầy quỷ đỏ” vẫn chỉ có 3 điểm. Thậm chí Bỉ còn đứng trước nguy cơ không có được vị trí thứ 3 nếu CH Ireland đánh bại Italia ở trận đấu còn lại.

Thụy Điển (gặp Bỉ)

- Nếu thắng: Thụy Điển sẽ vượt qua Bỉ trên bảng xếp hạng. Họ có được vị trí thứ 2 hay thứ 3 là phụ thuộc vào kết quả giữa CH Ireland và Italia. Trong trường hợp Thụy Điển thắng Bỉ còn CH Ireland đánh bại Italia, hai đội sẽ có cùng 4 điểm, khi đó vị trí thứ 2 được quyết định bởi kết quả đối đầu. Nhưng do hai đội bóng này hòa 1-1 ở trận mở màn nên hiệu số bàn thắng thua có được sau các trận vòng bảng sẽ quyết định đội nào có được vị trí thứ 2. Lúc này, Bỉ đang có lợi thế do hiệu số của họ chỉ là -1 còn CH Ireland là -3. Nếu rơi xuống vị trí thứ 3, Thụy Điển sẽ có thể phải chạm trán với đội nhất bảng A hoặc nhất bảng D.
DT Italia hinh anh 4
Thụy Điển phải thắng Bỉ mới rộng cửa đi tiếp
- Nếu hòa: Thụy Điển có 2 điểm sau 3 trận, họ phải so kè điểm số và hiệu số với các đội thứ ba của 5 bảng đấu còn lại để chọn ra 4 đội đi tiếp.

- Nếu thua: Thụy Điển sẽ chỉ có 1 điểm sau 3 trận, họ phải chờ Italia đánh bại CH Ireland để hy vọng có được vị trí thứ 3 ở bảng E. Nhưng với chỉ 1 điểm, cơ hội đi tiếp của Ibra và các đồng đội là không cao.

Thứ tự các tiêu chí xác định vị trí trên BXH nếu có hai hoặc nhiều đội bằng điểm nhau sau vòng bảng:

1. Số điểm có được khi đối đầu
2. Hiệu số bàn thắng - bại khi đối đầu
3. Số bàn thắng ghi được khi đối đầu
Nếu các tiêu chí trên vẫn chưa thể phân định vụ trí, sẽ tiếp tục xét tới:
4. Hiệu số bàn thắng - bại có được sau các trận vòng bảng
5. Số bàn thắng ghi được tại vòng bảng
6. Nếu hai đội có cùng chỉ số gặp nhau ở lượt cuối, họ sẽ tiến hành đá luân lưu 11m để phân định vị trí (không áp dụng nếu có nhiều hơn 2 đội cùng chỉ số).
7. So chỉ số Fair-play (1 điểm cho mỗi thẻ vàng, 3 điểm cho thẻ vàng thứ 2, 3 điểm cho thẻ đỏ trực tiếp, 4 điểm cho 1 thẻ vàng + 1 thẻ đỏ trực tiếp), đội ít điểm hơn sẽ đi tiếp.
8. Vị trí của ĐTQG đó trên BXH của UEFA.

Thứ tự các tiêu chí xác định 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất:

1. Số điểm có được sau vòng bảng
2. Hiệu số bàn thắng - bại có được
3. Số bàn thắng ghi được
4. So chỉ số Fair-play.
5. Vị trí của ĐTQG đó trên BXH của UEFA.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X