Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CH Ireland vs Thụy Điển (23h00 ngày 13/06): Dồn sức và… mơ

Thứ Hai 13/06/2016 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Thụy Điển vs CH Ireland sẽ quyết định rất lớn đến khả năng đi tiếp của một trong hai đội ở bảng E. Cả Thụy Điển và CH Ireland sẽ phải chiến đấu hết mình để mơ về chiếc vé đi tiếp.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Tối nay, ĐT Thụy Điển sẽ có trận mở màn VCK EURO 2016 với CH Ireland. Bảng E được đánh giá là bảng đấu “tử thần” ở giải đấu lần này, bởi ngoài Thụy Điển và CH Ireland thì còn có sự góp mặt của hai đội bóng được đánh giá rất cao là Bỉ và Italia. Nhân định trận đấu CH Ireland vs Thụy Điển, một chiến thắng sẽ giúp một trong hai đội mơ về tấm vé bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Hai đội bóng bị đánh giá thấp hơn ở bảng E sẽ phải chiến đấu hết mình trước khi có thể nghĩ đến những điều xa hơn.
tien dao Zlatan Ibrahimovic hinh anh
ĐT Thụy Điển có trận mở màn bảng E gặp CH Ireland
Bóng đá Thụy Điển đang trong quá trình chuyển giao thế hệ, họ mang đến Pháp một đội hình gồm rất nhiều những cầu thủ trẻ. Cũng bởi vậy nên tiền đạo Zlatan Ibrahimovic dù đã bước sang tuổi 34 nhưng vẫn là niềm hy vọng lớn nhất. Cầu thủ từng thi đấu cho AC, Barca và PSG dù chưa nói gì về việc chia tay ĐTQG, nhưng ai cũng hiểu rằng kỳ Euro lần này có lẽ sẽ là lần cuối cùng NHM được chứng kiến Ibra tung hoành ở một giải đấu tầm cỡ. Chân sút vừa hết hạn hợp đồng với PSG đang là cầu thủ ra sân nhiều nhất và cũng ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá Thụy Điển, với phong độ rất cao trong màu áo PSG ở mùa giải vừa rồi, NHM bóng đá nước này có niềm tin vào việc anh sẽ tỏa sáng ở trận đấu với CH Ireland.
Nhận diện ĐT Thụy Điển: Ibrahimovic không phải là tất cả
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của ĐT Thụy Điển ở VCK EURO 2016. Nhưng việc gọi rất nhiều cầu thủ trẻ cho thấy...
Lịch sử chứng minh rằng Ibrahimovic rất có duyên với những kỳ Euro. Trong cả 3 VCK EURO mà chân sút sinh năm 1981 góp mặt (2004, 2008 và 2012), anh đều ghi bàn trong trận ra quân của Thụy Điển. Thành tích của Ibra tại các VCK EURO cũng tương đối ấn tượng: Anh chơi 10 trận, ghi 6 bàn, đạt hiệu suất trung bình 142 phút/bàn. Nên nhớ rằng ở vòng loại, một mình Ibra đã ghi tới 11/19 bàn thắng giúp Thụy Điển giành vé tới Pháp. Với khả năng của mình, chắc chắn những hậu vệ của CH Ireland sẽ không để cựu sao Barca thảnh thơi. Nhưng cách tốt nhất để khóa chặt Ibra là cắt đứt nguồn cung cấp bóng cho anh. Những Larsson, Kallstrom sẽ cần phải khóa chặt nhằm khiến chân sút 34 tuổi “đói bóng”.
tien dao Zlatan Ibrahimovic hinh anh 2
Zlatan Ibrahimovic là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Thụy Điển
Nhưng việc dồn toàn lực khóa chặt Ibra có thể sẽ khiến CH Ireland phải trả giá bởi ngoài chân sút 34 tuổi bóng đá Thụy Điển vẫn còn rất nhiều những cái tên có thể tạo ra đột biến. Điều này thể hiện rõ trong loạt trận giao hữu trước thềm EURO, khi 6 bàn thắng Thụy Điển ghi được trong các trận giao hữu năm 2016 đến từ 6 cầu thủ khác nhau, và không có Ibra trong đó. Ngoài chân sút sinh năm 1981 những Marcus Berg hay Emil Forsberg hoàn toàn có thể tạo ra đột biến, điều đó cho thấy sự nguy hiểm và đa dạng của đội tuyển Bắc Âu này.
M.U chưa thể có Ibra vì HLV Thụy Điển
(Bongda24h.vn) – Ông Erik Hamren thừa nhận đã ngăn cấm ngôi sao số một của mình bay đến Manchester ký hợp đồng ngay trước thềm Euro 2016 nhằm tránh làm ảnh...
Bên kia chiến tuyến, CH Ireland không được đánh giá quá cao nhưng đừng bao giờ coi thường họ. Sức mạnh của đội bóng này đến từ lối chơi tập thể, ngoài ra họ còn đang sở hữu một đội hình vào loại khá với những cầu thủ rất nhiều kinh nghiệm. Nhìn vào danh sách 23 cầu thủ của CH Ireland tới Pháp, những trụ cột của họ phần lớn đều đang thi đấu ở Premier League. Có thể kể đến những cái tên như O’Shea, Coleman, Whelan, Brady, Hendrix, Walters, Shane Long. Lối chơi của Ireland mang dáng dấp kiểu Anh “chạy và sút”, tận dụng thể lực và sức càn lướt mạnh mẽ. Chắc chắn cách chơi này sẽ mang lại rất nhiều khó khăn cho Thụy Điển.
tien dao Zlatan Ibrahimovic hinh anh 3
CH Ireland sở hữu một số cầu thủ rất giàu kinh nghiệm
Trong quá khứ, CH Ireland vs Thụy Điển đã gặp nhau tổng cộng 3 lần, mỗi bên có một chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất vào tháng 9 năm 2013, Thụy Điển đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Việc nằm ở bảng đấu với sự có mặt của Bỉ và Italia nên hai đội phải quyết chiến để tạo ra một kết quả có lợi, trước khi đụng độ những đối thủ được đánh giá cao hơn. Với tính chất quan trọng của trận đấu này, NHM có thể được chứng kiến một trận đấu có nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỉ số trận đấu CH Ireland vs Thụy Điển: 2-3

Đội hình dự kiến

tien dao Zlatan Ibrahimovic hinh anh 4

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X