Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Blaszczykowski: Người giúp Ba Lan tạo ra sự khác biệt

Chủ Nhật 26/06/2016 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ĐT Ba Lan đã đánh bại Thụy Sỹ để có mặt ở vòng tứ kết Euro 2016. Tiền vệ Jakub Blaszczykowski là cầu thủ góp công lớn nhất vào thành tích của “Đại bàng trắng” tính tới thời điểm hiện tại.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Tối qua, Ba Lan và Thụy Sỹ bước vào trận đấu đầu tiên ở  vòng 1/8 Euro 2016. Dù thua thiệt về chỉ số cầm bóng (44% so với 56%) và dứt điểm cũng lép vế (20 so với 29), nhưng “Đại bàng trắng” mới là đội giành vé vào vòng tứ kết. Ba Lan đã vượt qua đối thủ sau loạt đá 11m cân não, tiền vệ Jakub Blaszczykowski chính là người chơi xuất sắc nhất của “Đại bàng trắng” ở trận đấu này. Cầu thủ được Dortmund cho Fiorentina mượn chính là người mở tỉ số trận đấu, sau đó anh cũng thực hiện thành công một trong năm quả đá phạt đền giúp Ba Lan đi tiếp. Nhưng những đóng góp của anh không chỉ dừng lại ở số lượng những bàn thắng.
Blaszczykowski Nguoi giup Ba Lan tao ra su khac biet hinh anh
Ba Lan giành vé vào vòng tứ kết Euro 2016
Được bố trí chạy cánh trái trong sơ đồ 4-4-2, tiền vệ Jakub Blaszczykowski đã chơi cực kỳ hiệu quả, khả năng công thủ của anh là vô cùng toàn diện. Về mặt trận tấn công, cầu thủ 30 tuổi tung ra 2 cú sút, cả 2 đều trúng đích và mang về cho mình một bàn thắng. Anh còn tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội. Ở khả năng hỗ trợ phòng ngự, Blaszczykowski có 7 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 1 lần giải nguy kịp thời và 1 lần phá bóng thành công. Bản đồ hoạt động của cầu thủ này cho thấy anh di chuyển khắp sân chứ không chỉ bám biên như một cầu thủ chạy cánh thông thường. Với những gì đã làm được, ngôi sao sinh năm 1985 xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Ba Lan đã lên kế hoạch đánh bại Thụy Sĩ bằng loạt penalty
(Bongda24h) - HLV Adam Nawalka thừa nhận đã lên kế hoạch để đánh bại Thụy Sĩ bằng loạt penalty từ trước khi trận đấu diễn ra.
Trong những trận đấu ở vòng bảng, tiền vệ Blaszczykowski cũng thể hiện một phong độ rất cao. Ở trận mở màn gặp Bắc Ireland, trước thế trận chặt chẽ của đối thủ, chính cầu thủ thuộc biên chế của Dortmund kiến tạo giúp tiền đạo Arkadiusz Milik ghi bàn thắng duy nhất, mang về 3 điểm cho Ba Lan. Ở trận đấu với Đức ở lượt trận thứ hai, Blaszczykowski 4 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, nhưng các chân sút của “Đại bàng trắng” đều bỏ đáng tiếc. Đến trận đấu cuối cùng với Ukraine, dù chỉ vào sân thay Piotr Zielinski trong hiệp thi đấu thứ hai nhưng Blaszczykowski là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Pha lập công ấy giúp cho đội tuyển Ba Lan giành tấm vé đi tiếp, dù họ không thể lấy được ngôi đầu của đội tuyển Đức.
Blaszczykowski Nguoi giup Ba Lan tao ra su khac biet hinh anh 2
Blaszczykowski đang thể hiện phong độ rất cao
Đến thời điểm hiện tại, sau 4 trận đấu ở VCK EURO 2016, ĐT Ba Lan ghi được 3 bàn thắng, Blaszczykowski in dấu giày trong tất cả những pha lập công đó với hai bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn. Trước khi giải đấu diễn ra, nhiều người tin rằng Robert Lewandowski là cái tên được chờ đợi nhất ở đội tuyển Ba Lan, đơn giản bởi đẳng cấp vượt trội của chân sút sinh năm 1988 và nhất là khi anh vừa trải qua một mùa giải thăng hoa trong màu áo Bayern Munich. Tuy nhiên, cựu sao Dortmund đã thi đấu rất thất vọng từ đầu mùa giải khi chưa thể mang về cho mình nổi một bàn thắng. Thật may, đội tuyển Ba Lan vẫn còn đó những vệ tinh có thể san sẻ nhiệm vụ đó, mà cái tên đáng nói nhất chính là Blaszczkykowski. 
Đánh bại Thụy Sỹ, Ba Lan thiết lập hàng loạt kỷ lục mới
(Bongda24h.vn) - Ba Lan đã xuất sắc đánh bại Thụy Sỹ để giành quyền vào tứ kết Euro 2016, đây là lần đầu tiên “Đại bằng trắng” có mặt ở tứ kết tại một kỳ Euro.
Việc Blaszczkykowski tỏa sáng trên đất Pháp là điều mà chẳng ai có thể ngờ tới. Mùa giải vừa qua, anh không cạnh tranh được vị trí trong đội hình Dortmund và bị đẩy tới Fiorentina theo dạng cho mượn với hy vọng tìm lại phong độ vốn có. Nhưng phong độ của cầu thủ này tại Serie A chẳng có gì nổi bật, anh ra sân 18 lần, nhưng chỉ 5 lần đá trọn vẹn 90 phút và ghi được 2 bàn thắng. Một thành tích rõ ràng không mấy thuyết phục và ít người dám tin rằng anh sẽ được trọng dụng trong đội hình chính thức của đội tuyển Ba Lan tại kỳ Euro trên đất Pháp, chứ đừng nói đến việc tỏa sáng để giúp Ba Lan tiến sâu. Nhưng cầu thủ 30 tuổi đã làm tất cả bất ngờ với sự chói sáng của mình.
Jakub Blaszczykowski
Jakub Blaszczykowski là cầu thủ tấn công tốt nhất của Ba Lan ở VCK EURO 2016
Phong độ cực cao của Blaszczkykowski giúp Ba Lan giành vé vào tứ kết, trước đối thủ chỉ là một Bồ Đào Nha chưa tìm được sự ổn định, khả năng “Đại bàng trắng” vào bán kết là hoàn toàn có thể. Với riêng cầu thủ sinh năm 1985, những gì thể hiện trên đất Pháp là lời tuyên bố hùng hồn với HLV Thomas Tuchel của Dortmund rằng: Tôi đã trở lại và đủ sức cạnh tranh một vị trí chính thức ở mùa giải tới. 

Video loạt đá 11m giữa Thụy Sỹ và Ba Lan


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X