Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

BĐN vào bán kết: May mắn chứ đẳng cấp gì!

Thứ Sáu 01/07/2016 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rạng sáng nay, ĐT Bồ Đào Nha đã đánh bại Ba Lan trên chấm luâu lưu 11m để giành quyền vào bán kết Euro 2016. Hành trình của Seleccao có sự ủng hộ rất nhiều của thần may mắn.


ĐT Bồ Đào Nha không được đánh giá quá cao ở VCK EURO 2016, bởi ngoài siêu sao Cristiano Ronaldo thì trong đội hình của họ không có thêm một nhân tố nào quá sáng giá. Nhưng Seleccao đang cho thấy họ là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch. Đoàn quân của HLV Fernando Santos đã vào tới bán kết và họ chỉ còn cách chức vô địch có hai trận đấu nữa mà thôi. Phải thừa nhận rằng Bồ Đào Nha chơi không hay hơn đối thủ nhưng họ lại gặp quá nhiều may mắn. Nhìn lại hành trình của họ từ vòng bảng đến thời điểm hiện tại sẽ thấy rất rõ điều đó.
DT BDN vao ban ket May man chu dang cap gi hinh anh
Bồ Đào Nha chơi không thuyết phục ở VCK EURO 2016
Ở vòng bảng, ĐT Bồ Đào Nha nằm ở bảng F cùng với Áo, Hungary và Iceland. So về đẳng cấp và chất lượng đội hình, Seleccao vượt trội so với các đối thủ nhưng những gì Bồ Đào Nha thể hiện là hoàn toàn thất vọng. Họ để Iceland cầm hòa 1-1 trong ngày ra quân, sau đó Ronaldo và các đồng đội tiếp tục bị Áo cầm chân 0-0. Đến trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, họ phải chật vật mới có được kết quả hòa 3-3 trước Hungary.

Bồ Đào Nha không có được một chiến thắng nào ở vòng bảng và chỉ xếp ở vị trí thứ 3 ở bảng đấu của mình, sau Iceland và Hungary. Nhưng với 3 điểm sau 3 trận họ vẫn giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Ronaldo và các đồng đội đã quá may mắn bởi trong bốn đội duy nhất Bồ Đào Nha là đội giành được 3 điểm, 3 ĐT còn lại đều có được 4 điểm. Họ chỉ hơn Albania hay Thổ Nhĩ Kỳ về chỉ số phụ.
DT BDN vao ban ket May man chu dang cap gi hinh anh 2
Bồ Đào Nha chưa thắng một trận nào ở Euro 2016
May mắn tiếp tục đến với ĐT Bồ Đào Nha khi Tây Ban Nha không có được vị trí dẫn đầu bảng D, điều đó giúp Seleccao chỉ phải gặp Croatia ở vòng 1/8. Trong trận đấu với Croatia, thầy trò Santos chơi phòng ngự một cách tiêu cực. Những chỉ số về kiểm soát bóng và số lượng những cú dứt điểm của họ đều thua thiệt đối thủ, nhưng Bồ Đào Nha lại giành chiến thắng nhờ bàn thắng duy nhất của Ricardo Quaresma. Modric đã khóc, bởi đội chơi hay hơn đã không giành chiến thắng. Song biết làm sao được khi Bồ Đào Nha đã quá may mắn.
“Ronaldo không phải cầu thủ hay nhất”
Đó là lời khẳng định của cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng về siêu sao Ronaldo sau trận Bồ Đào Nha 1-1 Ba Lan vào đêm qua.
Rạng sáng nay, Bồ Đào Nha bước vào trận đấu với Ba Lan ở vòng tứ kết. Nếu đặt lên bàn cân để so sánh, Seleccao vẫn được đánh giá cao hơn. Nhưng Ronaldo và các đồng đội không thể hiện được sự vượt trội. Các thông số của Seleccao đều không nhỉnh hơn “Đại bàng trắng”. Vẫn chiến thuật đã áp dụng với Croatia, họ chơi chặt chẽ và muốn giải quyết trận đấu trên chấm 11m. Bồ Đào Nha đã thành công khi cầm hòa Ba Lan 1-1 trong 120 phút thi đấu và buộc trận đấu phải bước vào loạt đá luân lưu 11m. Kết quả, Bồ Đào Nha thắng 5-3 để giành vé vào chơi tại vòng bán kết Euro 2016. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Bỉ và xứ Wales.
DT BDN vao ban ket May man chu dang cap gi hinh anh 3
Bồ Đào Nha đi tiếp nhờ sự ủng hộ của thần may mắn
Sau 5 trận đấu đã qua ở VCK EURO 2016, không một trận đấu nào Bồ Đào Nha chơi thật sự quá tốt, mặc dù đều được đánh giá cao hơn. Thần may mắn đã ủng hộ Ronaldo và các đồng đội từ đầu giải đấu. Seleccao vào bán kết Euro 2016 theo một cách thức kỳ lạ: họ là đội duy nhất ở Euro 2016 chưa hề biết thắng trong 90 phút thi đấu chính thức. Yếu tố may mắn còn thể hiện ở nhánh thi đấu của Bồ Đào Nha. Còn đường đến trận chung kết của họ không quá khó khăn. Thử đặt giả thiết nếu Seleccao lọt vào nhánh thi đấu của Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức và chủ nhà Pháp liệu họ có thể vào đến bán kết?
Ba Lan 1-1 Bồ Đào Nha: Show diễn đầu đời của Renato Sanches
Trận đấu giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha được dự báo là sẽ hết sức tẻ nhạt vì sự thực dụng mà cả hai đã thể hiện ở vòng đấu trước. Quả thật hiệp hai của trận đấu là...
Những gì Bồ Đào Nha thể hiện ở VCK EURO 2016 là không quá thuyết phục, nhưng họ chỉ còn cách chức vô địch có hai trận đấu nữa mà thôi. Trong một giải đấu mà Seleccao đã nhận được sự ủng hộ quá lớn từ thần may mắn, NHM đội bóng thuộc bán đảo Iberia đã bắt đầu nghĩ tới ngôi vương.

Video loạt đá 11m giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha


Nguyễn Huyền
 
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X