Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bàn thắng của Lewandowski đi vào lịch sử Euro

Thứ Sáu 01/07/2016 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bàn thắng của tiền đạo Robert Lewandowski vào lưới Bồ Đào Nha là pha lập công nhanh thứ hai trong lịch sử các VCK EURO.

► Thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh sau các lượt trận mới diễn ra.

Tiền đạo Robert Lewandowski
là ngôi sao sáng nhất của ĐT Ba Lan ở VCK EURO 2016. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng chân sút sinh năm 1988 không thể ghi bàn trong 3 trận đấu ở vòng bảng, đến trận đấu với Thụy Sỹ ở vòng 1/8 anh cũng không thể lập công. Phải chờ tới trận đấu thứ năm tại VCK EURO 2016, tại trận tứ kết giữa ĐT Ba Lan và ĐT Bồ Đào Nha, chân sút đang khoác áo Bayern Munich mới có được bàn thắng đầu tiên ở giải đấu trên đất Pháp. Xuất phát từ sai lầm của hậu vệ Cedric bên phía Bồ Đào Nha, Grosicki đã tung ra đường căng ngang để Lewandowski đệm bóng cực kỳ chính xác, mở tỉ số cho ĐT Ba Lan.
tien dao Robert Lewandowski hinh anh
Bàn thắng của Lewandowski nhanh thứ hai trong lịch sử VCK EURO
Bàn thắng của tiền đạo Robert Lewandowski được ghi ở giây 100, những thống kê chỉ ra rằng đây là pha lập công nhanh thứ hai trong lịch sử các VCK EURO. Theo thống kê được UEFA đăng tải, pha lập công của Dmitri Kirichenko (ĐT Nga) trong trận đấu giữa Nga và Hy Lạp tại EURO 2004 hiện giữ kỉ lục là bàn thắng nhanh nhất lịch sử các VCK EURO. Ở giải đấu năm nay, trong trận đấu giữa Pháp và CH Ireland ở vòng 1/8, bàn thắng của Robbie Brady xếp ở vị trí thứ 3.
Thua trận, HLV Ba Lan vẫn dành mưa lời khen cho học trò
Dù để thua Bồ Đào Nha sau loạt đá luân lưu song HLV Adam Nawalka tin rằng nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới ĐT Ba Lan cùng giải đấu thành công của họ.
Trận Ba Lan vs Bồ Đào Nha, mặc dù có bàn thắng sớm ở phút thứ 2, nhưng Ba Lan đã không thể bảo toàn tỉ số trước sự vùng lên của Bồ Đào Nha. Họ để tiền vệ Renato Sanches gỡ hòa ở phút 33 rồi sau đó thất bại cay đắng 3-5 trên chấm 11m. Cầu thủ duy nhất sút hỏng của "Đại bàng trắng" là Jakub Błaszczykowski. Với thất bại này, Ba Lan chính thức dừng bước ở VCK EURO 2016, thành tích của họ là lọt vào tứ kết.
tien dao Robert Lewandowski hinh anh 2
Ba Lan thất thủ trước BĐN trên chấm 11m
Với cá nhân Lewandowski, đây là giải đấu không thành công của chân sút đang khoác áo Bayern Munich. Anh chỉ ghi được 1 bàn thắng và không đáp ứng được sự kỳ vọng nơi NHM. Những gì cựu chân sút của Dortmund làm được là khác hẳn với phong độ của anh trong màu áo CLB, mùa giải vừa qua anh đã ghi tới 40 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Bayern Munich. Tương lai của cầu thủ này cũng đang là một dấu hỏi rất lớn, Real Madrid rất muốn có Lewandowski, trong khi đó Bayern cũng rất muốn giữ chân anh.

Video loạt đá 11m giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X