Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bale và Ronaldo: Ai xuất sắc hơn?

Thứ Ba 05/07/2016 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Gareth Bale và Cristiano Ronaldo là hai ngôi sao sáng nhất của xứ Wales và Bồ Đào Nha. Vậy bộ đôi này ai đang thi đấu tốt hơn ở VCK EURO 2016?

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Cả Bồ Đào Nha và xứ Wales đều cho thấy họ xứng đáng có mặt ở trận chung kết Euro 2016, nhưng tấm vé tham dự trận đấu cuối cùng chỉ có một mà thôi. Gareth Bale và Cristiano Ronaldo sẽ phải chiến đấu hết sức để đưa đội bóng của mình đến trận chung kết. Hai cầu thủ này là những ngôi sao quan trọng nhất của xứ Wales và Bồ Đào Nha.
tien ve Gareth Bale hinh anh
Bale và Ronaldo chuẩn bị đối đầu ở Euro 2016
Cả Ronaldo và Bale đều là mẫu cầu thủ sở hữu tốc độ tốt, nền tảng thể lực sung mãn, xuất sắc trong những tình huống cố định và đặc biệt là khả năng “đánh hơi” bàn thắng. Nếu như Ronaldo sinh ra để người khác phục vụ cho mình thì Bale lại thiên về lối chơi đồng đội, đặt thành tích tập thể trên bản thân. Đó cũng chính là thứ “vũ khí” giúp ĐT xứ Wales lọt tới bán kết Euro trong lần đầu tham dự. Trận xứ Wales vs Bồ Đào Nha, phong độ của Bale và Ronaldo sẽ quyết định đến kết quả trận đấu. Vậy bộ đôi này ai đang thi đấu tốt hơn ở VCK EURO 2016?
Xứ Wales sẽ ra sao khi thiếu vắng Aaron Ramsey?
(Bongda24h.vn) – Nếu không tính đến siêu sao Gareth Bale, thì tiền vệ Aaron Ramsey chính là cầu thủ cuối cùng mà Xứ Wales muốn mất ở trận bán kết EURO 2016....
Về số lượng bàn thắng, Bale ghi được 3 bàn trong 3 trận ở vòng bảng, góp công lớn giúp xứ Wales vượt qua vòng bảng. Dù không trực tiếp sút thủng lưới CH Ireland hay Bỉ nhưng cầu thủ sinh năm 1989 vẫn đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội nhà. Riêng Ronaldo, ngoài 2 lần tỏa sáng xuất thần trong trận Bồ Đào Nha gặp Hungary, CR7 không quá nổi bật trong các trận đấu còn lại. Ngôi sao của Bồ Đào Nha có 13 lần sút phạt nhưng tất cả đều hỏng. Ngược lại, Bale đã ghi 2 bàn thắng sau 5 cú sút phạt trực tiếp. Nhiều người cho rằng cựu sao Tottenham sẽ xứng đáng thay thế CR7 thực hiện những quả đá phạt trực tiếp trong màu áo Real Madrid từ mùa tới.
Bale va Ronaldo Ai xuat sac hon hinh anh 2
Bale chơi ấn tượng hơn Ronaldo ở VCK EURO 2016
Khả năng dứt điểm của Bale cũng tốt hơn hẳn Ronaldo. CR7 tung ra tổng cộng 36 cú sút nhưng chỉ có 9 trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Bên kia chiến tuyến Bale tung ra 17 cú sút, trong đó có 14 đi trúng đích và có 3 bàn thắng. Tầm ảnh hưởng của ngôi sao đang khoác áo xứ Wales cũng ấn tượng hơn hẳn. Số đường chuyền của Bale là vượt trội hoàn toàn so với chân sút bên phía Bồ Đào Nha. Về khả năng tạo ra cơ hội, cựu sao của M.U nhỉnh hơn một chút. Nếu như Ronaldo tạo ra 8 cơ hội cho các đồng đội thì Bale mới chỉ có 4 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.
Bồ Đào Nha vs Wales: Không chỉ là cuộc chiến giữa Bale & Ronaldo
Xứ Wales - Bồ Đào Nha sẽ không chỉ là cuộc chiến giữa Bale và Ronaldo. Hai siêu sao ấy là nhân vật trung tâm, nhưng xung quanh họ vẫn còn nhiều vệ tinh biết...
Xét về thành tích đối đầu, Ronaldo chiếm ưu thế khi chưa từng thua Bale suốt 5 lần giáp mặt (4 thắng, 1 hòa). Siêu sao 31 tuổi ghi tổng cộng 547 bàn trong sự nghiệp, so với 141 bàn của đàn em. Trong màu áo Real Madid, Ronaldo luôn xem mình là số 1, Bale thì lại không thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của đàn anh. Bale có thể tỏa sáng trong màu áo của Real nhưng không “có vé” trước Ronaldo. Do vậy, trước trận bán kết mang tính lịch sử của tuyển Xứ Wales, Bale rất sẵn sàng đạp đổ ranh giới trên để so kè cùng Ronaldo và chiếm lĩnh vị trí “ngôi sao quốc tế” mà Ronaldo đã độc chiếm trong nhiều năm qua.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X