Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Antoine Griezmann: Bùng nổ ở vị trí “số 10”

Thứ Hai 04/07/2016 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khi được bố trí đá như một hộ công, tiền đạo Antoine Griezmann đã phát huy hết những tố chất của mình.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Rạng sáng nay, ĐT Pháp được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trước Iceland, đội bóng từng cầm hòa Bồ Đào Nha ở vòng bảng và đánh bại Anh ở vòng 1/8. Nhưng đội bóng tí hon Iceland đã không thể làm gì trước sức mạnh của đội chủ nhà. Trong một ngày mà hàng công thi đấu thăng hoa, Les Bleus đã hủy diệt đối thủ 5-2 để giành vé vào chơi trận bán kết. Trận Pháp 5-2 Iceland, tiền đạo Antoine Griezmann chính là người thi đấu nổi bật nhất.
tien dao Antoine Griezmann hinh anh
Pháp hủy diệt Iceland 5-2 ở tứ kết Euro 2016
Thiếu vắng Kante vì án treo giò, HLV Didier Deschamps đã quyết định tạo ra sự thay đổi. Ông sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 quen thuộc. Blaise Matuidi và Paul Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm. Dimitri Payet chạy cánh trái, bên cánh đối diện là Moussa Sissoko còn Antoine Griezmann đá ngay sau trung phong cắm Olivier Giroud. Quyết định của Deschamps đã giúp hàng công ĐT Pháp có một ngày thi đấu thăng hoa. Được bố trí đá “số 10” Griezmann đã bùng nổ rực rỡ.

Tiền đạo Antoine Griezmann là trung tâm trong những đường lên bóng của ĐT Pháp. Trận đấu với Iceland tưởng như là một khó khăn, bỗng nhiên lại quá dễ dàng. Chỉ trong 45 phút đầu, 4 bàn thắng đã được ghi. 3 trong số đó có dấu ấn của ngôi sao đang khoác áo Atletico Madrid. Cầu thủ sinh năm 1991 kiến tạo giúp Pogba và Payet nâng tỉ số lên 2-0 và 3-0, sau đó chính anh ghi bàn giúp Pháp dẫn trước đối thủ tới 4-0 ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên.
Antoine Griezmann Bung no o vi tri so 10 hinh anh 2
Griezmann chơi bùng nổ ở vị trí hộ công
HLV Didier Deschamps muốn Griezmann thiên về “làm bóng” hơn là dứt điểm và anh đã chơi đúng ý ông thầy của mình. Trong vai trò cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo, Griezmann đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tạo ra những cơ hội cho các đồng đội. Ngôi sao của Atletico đã 5 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh cũng lên tới 90%. Trước trận đấu với Iceland, trung bình ngôi sao của Atletico dứt điểm 4 lần/trận. Nhưng 90 phút trước Iceland, anh chỉ sút đúng 2 lần. Điều đó cho thấy cầu thủ sinh năm 1991 đã tuân thủ chặt chẽ những yêu cầu chiến thuật do Deschamps đề ra. Dù tập trung vào “làm bóng” nhưng chất lượng trong những cú sút của cầu thủ này vẫn là rất chất lượng. Anh tung ra 2 cú đá, cả hai đều trúng đích và mang về một bàn thắng.
Dư âm Pháp 5-2 Iceland: Đã chờ rất lâu rồi!
(Bongda24h.vn) - Trận Pháp 5-2 Iceland giúp đội chủ nhà giành vé vào bán kết Euro 2016. Đây là chiến thắng ấn tượng nhất của Les Bleus từ đầu giải đấu.
Không phải ngẫu nhiên mà Deschamps lại bố trí Griezmann “đá số 10”. Trước đó, trong chiến thắng 2-1 trước CH Ireland ở vòng 1/8, mặc dù được bố trí chạy cánh nhưng vị chiến lược gia 47 tuổi thường xuyên yêu cầu ngôi sao 25 tuổi bó vào trung lộ, bản đồ nhiệt ở trận đấu đó cho thấy Griezmann thường xuyên quanh quẩn trước cầu môn đối phương. Cả hai bàn thắng mà anh có được đều cùng một kịch bản: Griezmann lặng lẽ di chuyển từ trung lộ vào vòng cấm, đón đường chuyền từ đồng đội và dứt điểm. Ở bàn thắng gỡ hòa 1-1, Griezmann đánh đầu chính xác sau đường tạt bóng của Sagna. Ít phút sau lại là cầu thủ 25 tuổi dứt điểm hiểm hóc ở cự ly gần sau đường kiến tạo của Giroud. Cú đúp của anh giúp đội chủ nhà ngược dòng đánh bại CH Ireland để giành vé vào tứ kết.
tien dao Antoine Griezmann hinh anh 3
Griezmann đang là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của ĐT Pháp
Trong hai trận gần nhất, Griezmann ghi 3 bàn và tung ra 2 đường kiến tạo, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (cùng có 4 bàn với người đồng đội Giroud). Bước ngoặt khiến chân sút 25 tuổi bùng nổ chính là việc Deschamps sử dụng anh ở vị trí “số 10” thay vì bám biên. Trong 3 trận đấu ở vòng bảng, Griezmann đá tiền đạo cánh nhưng đều chơi rất thất vọng. Việc phải cày cải quá nhiều trong màu áo Atletico khiến cầu thủ sinh năm 1991 có dấu hiệu xuống sức trong những tình huống đua tốc độ. Việc không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội cũng khiến Griezmann bất lực trong việc bùng nổ. Deschamps đã nhìn ra điều đó và quyết định thay đổi, lựa chọn của ông đang phát huy tối đa hiệu quả khi cầu thủ 25 tuổi đang thể hiện phong độ cực cao trong hai trận đấu gần đây.
Antoine Griezmann chỉ đá tốt trong hiệp 2?
(Bongda24h.vn) - Những thống kê chỉ ra rằng tiền đạo Antoine Griezmann chỉ thực sự chơi tốt trong hiệp thi đấu thứ hai.
Trong hai trận gần nhất, Pháp đã ghi vào lưới đối phương tới 7 bàn. Khác hẳn với vòng bảng, khi họ chỉ ghi được có 3 bàn sau 3 trận. Kể từ khi được chuyển đổi từ vai trò chạy cánh để chơi ở vị trí “số 10”, ngay phía sau tiền đạo cắm, Griezmann bùng nổ đáng kinh ngạc. Anh khiến người hùng Dimitri Payet bị lu mờ, ngôi sao nhận nhiều kỳ vọng Paul Pogba không còn quá quan trọng, đồng thời, ngay cả khi Giroud không nổ súng, đó cũng không phải vấn đề lớn.

Với sự bùng nổ mạnh mẽ nơi hàng công và đặc biệt là phong độ rất cao của Griezmann, NHM Les Bleus đang có niềm tin vào một chiến thắng trước cuộc đọ sức với Đức ở bán kết. Không quá để nói rằng phong độ của cầu thủ 25 tuổi sẽ quyết định rất lớn đến việc Pháp có thể vô địch Euro 2016 hay không.

Video Pháp 5-2 Iceland (Vòng tứ kết Euro 2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X