Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

2 cột mốc đáng nhớ cho Anh trong ngày chiến thắng Xứ Wales

Thứ Sáu 17/06/2016 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Tam sư” lần đầu tiên biết cách lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước trong hiệp một, còn Marcus Rashford cũng ghi dấu ấn với kỷ lục cầu thủ trẻ tuổi nhất lịch sử ra sân ở Euro.

Cuộc chiến nội bộ đảo quốc sương mù trên đất Pháp đã diễn ra kịch tính đến phút chót. Anh thi đấu lấn lướt so với xứ Wales nhưng lại bất ngờ để hàng xóm chọc thủng lưới trước với cú sút phạt đẹp mắt của ngôi sao số một trên sân Gareth Bale, bàn thắng thứ 2 của tiền đạo Real Madrid ở kỳ Euro 2016 này.

Mặc dù vậy, quyết tâm không chịu cúi đầu trước đàn em đồng hương cũng như giảm thiểu nguy cơ sớm bị loại ngay từ vòng bảng đã được “Tam sư” cụ thể hóa trong hiệp hai. Lần lượt Jamie Vardy và Daniel Sturridge, 2 sự thay đổi người cao tay sau giờ nghỉ của HLV Roy Hodgson đã thay nhau nổ súng và đem về chiến thắng ngược nhọc nhằn nhưng tương đối xứng đáng cho tuyển Anh. Pha lập công ấn định tỷ số phút bù giờ cũng coi như là một sự đền bù cho 2 điểm đánh rơi đáng tiếc cũng thời điểm này ở lượt trận đầu chạm trán Nga.

2 cot moc dang nho cho Anh trong ngay chien thang Xu Wales hinh anh
Giây phút Anh ăn mừng chiến thắng trước Xứ Wales - cuộc lội ngược dòng sau hiệp một lần đầu tiên trong lịch sử Euro và Word Cup của "Tam sư"

Cuộc lội ngược dòng hoàn hảo trước Xứ Wales không chỉ thể hiện bản lĩnh của người Anh, nó còn đánh dấu một cột mốc quan trọng cho “Tam sư” ở các kỳ Euro và cả World Cup. Lần đầu tiên trong lịch sử, Anh đã có thể giành trọn vẹn 3 điểm chung cuộc sau khi bị dẫn trước trong hiệp một.

Thực tế thì đối với một đội tuyển luôn bị coi là “hổ giấy”, cũng tương đối bất ngờ khi họ mới chỉ có đúng 3 lần bị dẫn trước sau khi kết thúc 45 phút đầu tiên. Trước Xứ Wales ngày hôm nay suốt hơn 20 năm qua, tuyển Anh từng bất lực trong việc lật ngược thế cờ trước Romania (Euro 2000, thua 0-1 hiệp một, 2-3 chung cuộc), Đức (World Cup 2010, thua 1-2 hiệp một, 1-4 chung cuộc) và Uruguay (World Cup 2014, thua 0-1 hiệp một, 1-2 chung cuộc).

Trận thắng ngược đáng nhớ này cũng xác lập thêm một kỷ lục cá nhân mới trong lịch sử nước Anh. Marcus Rashford, tiền đạo trẻ của MU vào sân thay Adam Lallana ở phút 70, chính thức trở thành cầu thủ “Tam sư” trẻ nhất ra sân trong các kỳ Euro ở tuổi 18 và 228 ngày. Anh phá kỷ lục cũ của đàn anh Quỷ Đỏ Wayne Rooney với đúng 4 ngày ít hơn. 12 năm trước ở Bồ Đào Nha, Rooney từng ra sân đối đầu Pháp ở tuổi 18 và 232 ngày.

Chiến thắng cực kỳ quan trọng này giúp Anh từ thế bất lợi đã leo lên ngôi đầu bảng B. Tiếp đón Slovakia ở lượt trận cuối ngày 20/6, “Tam sư” tràn trề quyết tâm bảo toàn vị trí của mình và bước vào vòng knock-out 1/8 với đối thủ chờ đợi chỉ là một đội tuyển xếp thứ ba bảng khác.

Highlights trận Anh 2-1 Xứ Wales:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X