Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso: “Vô địch Euro còn khó hơn cả vô địch World Cup”

Thứ Năm 24/05/2012 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí GQ số ra ngày mai, thứ Năm 24/5/2012, tiền vệ Xabi Alonso của tuyển Tây Ban Nha cho biết nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch EURO, anh và các đồng đội sẽ không chỉ phải chuẩn bị và thi đấu thật tốt, mà còn phải đến mức gần như hoàn hảo.

Alonso đánh giá rất cao sự khó khăn của EURO
Alonso đánh giá rất cao sự khó khăn của EURO

Còn khoảng 18 ngày nữa là La Furia Roja sẽ bắt đầu kỳ EURO 2012 của mình mà không có sự phục vụ của chân sút David Villa và gần như là cả trung vệ Puyol vì chấn thương. Trước tình hình không được khả quan mấy này, Xabi cho biết: “Mọi thứ ngày càng khó khăn hơn nếu chúng tôi muốn vô địch giải đấu. Chúng tôi có một đội hình xuất sắc, chúng tôi có kinh nghiệm nhưng các đội bóng khác cũng đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng và họ ngày càng tự tin trước chúng tôi. Tôi cho rằng vô địch EURO còn khó hơn việc vô địch World Cup. Bởi đơn giản nếu muốn vô địch giải đấu này, chúng tôi sẽ phải làm mọi thứ một cách gần như hoàn hảo.”

Đề cập đến bầu không khí trong phòng thay đồ của tuyển Tây Ban Nha bởi ảnh hưởng của những vấn đề liên quan đến Barcelona và Real Madrid suốt thời gian qua, Xabi Alonso khẳng định: “Đó là những chuyện hoàn toàn độc lập với nhau và sẽ không có liên hệ nào cả. Chúng tôi hoàn toàn có sự phân biệt rạch ròi. Đã có quá nhiều sự thổi phòng về đề tài này và người chịu mệt mỏi nhất vẫn là chúng tôi. Các anh (cánh ký giả) hỏi, rồi các anh tự trả lời, để cuối cùng các anh viết…”

“Câu chuyện ở CLB và câu chuyện ở tuyển quốc gia là hoàn toàn khác nhau. Khi chúng tôi ở trong cùng một màu áo đội tuyển, chúng tôi cùng nhau chiến đấu vì một thứ duy nhất và chúng tôi không quan tâm đến mùa giải ở cấp CLB kết thúc như thế nào. Nếu bạn giành một danh hiệu nào, họ chúc mừng bạn, nếu họ giành một danh hiệu nào, bạn chúc mừng họ. Còn ở đây, tại tuyển Tây Ban Nha, chúng tôi chiến đấu vì một thứ khác.” Xabi Alonso kết luận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X