Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

VCK EURO 2012: Những thay đổi về luật

Thứ Năm 24/05/2012 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ủy ban điều hành của UEFA đã thông qua một số thay đổi đáng chú ý trong các tiêu chí xếp hạng cuối cùng đối với các đội bóng ở vòng bảng EURO 2012. Những sự thay đổi này thuộc các mục 8.07, 10.08 và bổ sung thêm mục 10.09 trong các quy định của Ủy ban điều hành UEFA về giải vô địch bóng đá Châu Âu giai đoạn 2010-2012.

Các khoản a, b, c của mục 8.07 nêu rõ:

Nếu có ít nhất 2 đội bằng điểm nhau sau khi kết thúc vòng bảng thì vị trí xếp hạng cuối cùng của họ dựa trên các tiêu chí sau:

a/Tổng số điểm mà mỗi đội đạt được trong các trận đối đầu trực tiếp giữa họ với nhau
b/Hiệu số bàn thắng bại của mỗi đội trong các trận đối đầu trực tiếp giữa họ với nhau.
c/Số bàn thắng của mỗi đội trong các trận đối đầu trực tiếp giữa họ với nhau
d/ (thay đổi theo quy định mới) Nếu sau khi đã so sánh các tiêu chí a, b, c nói trên mà hai đội vẫn có vị trí xếp hạng cuối cùng bằng nhau thì sẽ tái áp dụng các tiêu chí so sánh này cho riêng 2 đội đó. Nếu áp dụng rồi mà hai đội này vẫn có vị trí xếp hạng bằng nhau thì tiếp tục so sánh các tiêu chí từ e đến I dưới đây để xác định vị trí xếp hạng cuối cùng của hai đội đó.
e/Hiệu số bàn thắng thua của mội đội trong tất cả các trận vòng bảng
f/Số bàn thắng của mỗi đội trong tất cả các trận vòng bảng
g/Hệ số xếp hạng của ĐTQG đó trong UEFA
h/Xếp hạng fair play của mỗi đội
i/Bốc thăm

UEFA đã có một số thay đổi, bổ sung về luật đấu trước thềm EURO 2012
UEFA đã có một số thay đổi, bổ sung về luật đấu trước thềm EURO 2012

*Về các trận đấu bị hủy đỏ

Trong cuộc gặp ở Venice ngày 8/12/2011, Ủy ban điều hành của UEFA cũng đã ra quyết định liên quan tới các trận đấu bị hủy bỏ trong giải đấu. Mục 10.08 trong quy định cũ của Ủy ban điều hành UEFA liên quan tới giải vô địch bóng đá Châu Âu giai đoạn 2010-2012 được thay đổi và bổ sung thêm mục 10.09.

-Mục 10.08 (đã thay đổi): “Nếu trọng tài quyết định hủy bỏ trận đấu, chẳng hạn vì sân bãi không đạt yêu cầu, hai đội sẽ đá vào hôm sau trong khoảng thời gian mà họ chưa chơi của trận đấu bị trọng tài hủy bỏ. Nếu vì lí do bất khả khảng mà trận đấu không thể được tổ chức lại vào hôm sau thì UEFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu những phút còn lại của trận đấu bị hủy bỏ được hai đội đá vào hôm sau hoặc vào một thời điểm do UEFA ấn định thì một số nguyên tắc sau sẽ được áp dụng:

-Danh sách cầu thủ tham dự trận đá lại đó bao gồm tất cả những cầu thủ đủ điều kiện thi đấu đã có trong danh sách 23 cầu thủ của mỗi đội khi trận đấu bị hủy bỏ, ngoại trừ những cầu thủ đã bị thay thế hoặc bị truất quyền thi đấu trong trận đấu bị hủy bỏ trước đó. Các cầu thủ đang thi đấu khi trận đấu bị hủy bỏ có thể không có tên trong danh sách dự bị của đội bóng khi trận đấu này được đá lại.

-Các án phạt được đưa ra trước khi trận đấu bị hủy bỏ vẫn có hiệu lực trong những phút còn lại của trận đấu này khi nó được tổ chức lại.

-Các cầu thủ bị truất quyền thi đấu trong trận đấu bị hủy bỏ không thể được thay thế và số cầu thủ trong đội hình xuất phát của đội bóng trong trận đấu được tổ chức lại vẫn phải giữ nguyên như trong trận đấu bị hủy bỏ.

-Các đội bóng chỉ được phép thực hiện các sự thay đổi người trong trận đấu được tổ chức lại trong phạm vi cho phép như trong trận đấu đã bị hủy bỏ trước đó.

*Mục 10.09 (bổ sung thêm): Nếu vì bất kỳ lí do gì mà trận đấu không tiến hành được thì nó phải được tổ chức lại từ đầu vào hôm sau hoặc vào thời điểm do UEFA ấn định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X