Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

UEFA áp dụng thiết quân luật tại Euro 2012: Tuyển Anh và Hà Lan "lên thớt" đầu tiên

Thứ Tư 23/05/2012 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Với chính sách nói không với chất kích thích, UEFA sẽ làm mạnh tay và triệt để nhằm đảm bảo tính trong sạch tại Euro 2012. Và đối tượng đầu tiên lọt vào danh sách phải kiểm tra của cơ quan này chính là các ngôi sao của tuyển Anh và Hà Lan

Trước mắt, các học trò của HLV Roy Hodgson sẽ phải tiến hành một buổi kiểm tra chất kích thích trước khi Euro 2012 bắt đầu. Bên cạnh đó, cơ quan quyền lực cao cấp nhất của làng túc cầu còn có quyền chọn ngẫu nhiên 4 cầu thủ của mỗi đội để kiểm tra nếu thấy có nghi vấn sau mỗi trận đấu (trước kia là 2).

Anh Hà Lan
Các cầu thủ của ĐT Anh và ĐT Hà Lan sẽ là những đối tượng đầu tiên bị UEFA kiểm tra

Được biết, UEFA sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất mà không thông báo trước đối với bất kì liên đoàn bóng đá của nước nào để tránh việc rò rỉ thông tin. Trong khi kiểm tra, nơi tập luyện của ĐTQG đó sẽ bị đóng cửa hoàn toàn để ngăn sự tiếp xúc giữa các cầu thủ với giới truyền thông. Nếu cầu thủ nào vi phạm quy định trên thì người đó sẽ bị truất quyền tham dự Euro.

Và "nạn nhân" đầu tiên của những động thái cứng rắn từ phía UEFA chính là ĐTQG Hà Lan. Theo đó toàn bộ các cầu thủ Hà Lan sẽ phải tập trung tại Thụy Sỹ để lấy mẫu máu và nước tiểu phục vụ cho mục đích kiểm tra chất kích thích. 10 mẫu sẽ được chọn ngẫu nhiên để tiến hành xét nghiệm.

Với chính sách này, UEFA quyết không khoan nhượng với bất kì trường hợp nào dương tính với chất kích thích. Mọi tình tiết giảm nhẹ sẽ không được công nhận nếu như cầu thủ nào đó bị kết tội.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X