Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ thép Chiellini có nguy cơ vắng mặt ở EURO 2012

Thứ Hai 14/05/2012 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Juventus đang hân hoan sau lần đăng quang Scudetto sau 9 năm chờ đợi, nhưng ĐT Italia thì lại không được vui như vậy.

Bởi lẽ, các bác sĩ đã xác nhận tình hình chấn thương của hậu vệ trụ cột này không mấy khả quan, nhất là khi EURO 2012 đang cận kề. Trong trận thắng Atalanta 3-1 mới đây, Chiellini đã bị đau nơi bắp đùi. Các bác sĩ khẳng định tình trạng vết đau là căng cơ. Chấn thương này khá nặng và cơ hội dự EURO 2012 của Chiellini sẽ phụ thuộc vào những lần chụp chiếu trong vài ngày tới.

HLV Conte cũng cùng chung cảm giác lo lắng đó. Ông khẳng định chưa thể nói trước được điều gì, song cũng đã tính đến khả năng Chiellini nghỉ EURO. Còn HLV Prandelli, chắc chắn ông đang rất sốt ruột. EURO sắp cận kề, ngày chốt danh sách dự giải (cuối tháng 5) còn cận kề hơn, bởi vậy, ngay cả khi Chiellini kịp bình phục trước khi trái bóng lăn ở Ukraine – Ba Lan thì anh vẫn không thể dự giải. Bởi thời hạn quan trọng nhất vẫn là ngày chốt danh sách. Nhưng ông cũng kịp thể hiện sự tỉnh táo: “Vẫn cần phải tiến hành xét nghiệm để biết rõ vấn đề. Chúng ta không nên vội vàng kết luận lúc này”.

Chiellini
Chiellini


Song, nên nhớ rằng đứng ở góc nhìn của một HLV CLB thì Conte phải làm tất cả để duy trì thể lực cho cầu thủ của mình, qua đó bảo toàn lợi ích cho Juve. Conte không hề muốn Chiellini vừa chân ướt chân ráo trở lại sau chấn thương lại phải cày ải, để rồi khi trở về từ EURO 2012, Juventus phải hứng chịu tất cả. Bởi vậy, Conte có làm quá tình hình lên thì cũng không phải chuyện bất ngờ.

Nhưng dù thế nào đi nữa thì Azzurri cũng đang phải lo lắng cho Chiellini. Hậu vệ 28 tuổi này gần như là nhân tố quan trọng bậc nhất nơi hàng phòng ngự, trong bối cảnh những vệ tinh xung quanh anh không thể hiện được sự ổn định. Ranocchia đã sa sút khá nhiều so với mùa trước, Barzagli đã không còn trẻ trung để liên tục cày ải, trong khi Bonucci không phải mẫu hậu vệ đẳng cấp thế giới. Chiellini hiện là người khoác áo Azzurri nhiều nhất ở hàng thủ, nhiều thứ 3 trong đội hình (50 - sau Andrea Pirlo và De Rossi). Điều đó là minh chứng hùng hồn nhất nói lên rằng nếu thiếu Chiellini, cơ hội vô địch của ĐT Italia sẽ suy giảm rất nhiều.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X