Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres và Mata cùng được triệu tập bổ sung vào ĐT Tây Ban Nha

Thứ Ba 22/05/2012 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tin vui vừa đến với bộ đôi của Chelsea khi HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Vicente del Bosque đã triệu tập Torres và Mata vào danh sách chuẩn bị cho EURO 2012 ngay sau khi họ đăng quang tại Champions League.

Đây là một phần thưởng xứng đáng cho cặp đôi của Chelsea, khi cả hai đã thi đấu xuất sắc và đóng góp không nhỏ cho thành công của The Blues. Kể từ khi cập bến Stamford Bridge vào đầu năm, Mata đã trở thành nhân tố không thể thay thế ở hàng tiền vệ Chelsea. Ra sân 34 trận và 13 pha kiến tạo ở Premier League, 12 lần góp mặt ở Champions League, những con số thống kê đã cho thấy được tầm quan trọng của chàng tiền vệ nhỏ con này. Lối chơi đậm chất kĩ thuật cùng với những đường chuyền tinh tế, Mata đã giúp cho hàng công Chelsea ở mùa giải năm nay trở nên mềm mại và thanh thoát hơn.

Bộ đôi này sẽ lại song hành trong màu áo tuyển TBN?
Bộ đôi này sẽ lại song hành trong màu áo tuyển TBN?


Còn Torres, tuy phải chịu nhiều sức ép và không thể hiện được nhiều trong giai đoạn đầu mùa giải, nhưng anh đã lấy lại phong độ rất đúng lúc để giúp Chelsea giành vinh quang ở đấu trường Champions League. Đặc biệt là với bàn thắng ấn định tỉ số 2-2 vào lưới Barcelona và giúp Chelsea giành quyền vào chơi trận chung kết. Trong bối cảnh hàng công của Bò tót đang gặp khủng hoảng trầm trọng sau chấn thương của Villa, có lẽ sự xuất hiện của El Nino sẽ phần nào giúp NHM La Roja thêm yên tâm.

Nếu xét về kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao tại EURO, thì có lẽ những cái tên như Soldado, Llorente hay Negredo chắc chắn sẽ không thể sánh được với Torres. Hơn nữa, El Nino luôn được người ta đánh giá cao ở những trận cầu lớn, mang tính quyết định. NHM xứ sở bò tót hẳn sẽ không quên pha bứt tốc và dứt điểm tinh tế của Torres vào lưới ĐT Đức trong trận chung kết EURO 2008, giúp Tây Ban Nha trở thành ông vua châu Âu. Biết đâu ở EURO 2012, Torres sẽ tái hiện được hình ảnh của mình cách đây 4 năm và giúp La Furia Roja bảo vệ thành công ngôi vương?

Được biết cặp đôi này sẽ có vài ngày nghỉ ngơi, trước khi có mặt tại trại tập luyện ở Áo cùng các đồng đội vào ngày 25/5 tới.

Minh Minh (Theo Marca)
 

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X