Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp tình hình Euro 2012 trong ngày: "Đội tuyển Anh có thể làm nên bất ngờ giống Chelsea"

Thứ Sáu 25/05/2012 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Cùng điểm qua những tin tức cập nhật về Euro 2012 trong ngày.

ĐT Đức: Dù được đánh giá cao với đội hình trẻ trung được xây dựng dưới thời HLV Joachim Loew, thế nhưng đội tuyển Đức vẫn bị Tây Ban Nha đánh bại ở World Cup 2010. Ở Euro 2008, tuyển Đức cũng bị đánh bại bởi chính Tây Ban Nha trong trận chung kết với tỉ số 0-1. Vì vậy trước kì Euro lần này, tiền vệ Khedira đã khẳng định chức vô địch Euro 2012 là tất cả những gì tập thể Mannschaft hướng đến.

ĐT Pháp: Nằm cùng bảng với đội tuyển Anh - một trong những nền bóng đá lớn, thế nhưng HLV Laurent Blanc không hề tỏ ra e ngại. Thậm chí, HLV Laurent Blanc còn khẳng định đã hiểu rõ tất cả sơ đồ chiến thuật, các dùng người cũng như triết lí bóng đá của HLV Roy Hodgson. Nếu quả thực như lời HLV Lauren Blanc nói, tuyển Pháp sẽ có lợi thế không nhỏ khi đụng độ Tam Sư tại vòng bảng. Đội tuyển Pháp nằm ở bảng D cùng với Anh, Thụy Điển và nước đồng chủ nhà Ukraine.

Với Evra, địa vị thống trị của Man Utd chưa thể chấm dứt
Evra tỏ ra thận trọng về sức mạnh đội tuyển Anh

Cũng nhận định về tuyển Anh, thế nhưng khác với sự tự tin của HLV Laurent Blanc, hậu vệ Patrick Evra tỏ ra khá thận trọng khi cho rằng đội tuyển Anh có thể làm nên bất ngờ tại Euro 2012 này giống với cách mà Chelsea đã đăng quang ngôi vô địch Champions League mùa vừa rồi. Chelsea đã lên đỉnh châu Âu bằng một huấn luyện viên tạm quyền, còn đội tuyển Anh cũng chỉ mới bổ nhiệm HLV Roy Hodgson được có một tháng.

ĐT Anh: Tại kì euro 2012 này, đội tuyển Anh là ẩn số lớn nhất bởi được đánh giá là một trong những đội tuyển mạnh, thế nhưng người ta chưa thực sự biết được khả năng của Tam Sư đến đâu khi nội bộ đội tuyển vẫn còn ì xèo nhiều vấn đề, còn HLV Roy Hodgson thì mới được bổ nhiệm chưa lâu và người ta vẫn nghi ngờ khả năng thực sự của vị chiến lược gia này.

Gần đây, dư luận đang xôn xao việc John Terry và Joleon Lescott đang có xích mích liên quan đến vị trí tại hàng phòng ngự tại đội tuyển. Trước những thông tin bất lợi đó, Lescott lập tức lên tiếng phủ nhận nhằm tránh những dư luận không tốt khi khẳng định trong nội bộ đội tuyển không hề có vấn đề xích mích cá nhân, tất cả đều cố gắng vì lợi ích chung của Tam Sư.

Được giao trọng trách thủ quân Tam Sư tại kì Euro sắp tới, Steven Gerrard cũng lên tiếng trấn an dư luận, đồng thời cũng mang tính chất nhắc nhở các đồng đội nên đặt lợi ích của quốc gia lên trên hết. Gerrard cho rằng tuyển Anh năm nay vẫn phải chịu áp lực như những giải bóng đá lớn trước đây dù lúc này họ không được đánh giá cao. Vì vậy, Gerrard cho rằng các cầu thủ nên nhìn lại bài học từ những thất bại trong quá khứ để gạt bỏ cái tôi cá nhân sang một bên, tập trung hết sức thi đấu như một tập thể thực sự để thành công tại Euro 2012.

ĐT Tây Ban Nha: HLV Vicente Del Bosque vẫn chưa chính thức chốt danh sách cầu thủ sẽ tham dự Euro 2012 hè này khi ông vẫn chưa tìm ra người xứng đáng thay thế David Villa nhất, khi tiền đạo đang thi đấu cho Barcleona dính chấn thương nên không thể tham dự. Việc Villa không thể tham dự là cơ hội để Torres chứng tỏ bản thân, khi "El Nino" vẫn được HLV Vicente Del Bosque triệu tập dù thể hiện phong độ bất ổn trong màu áo Chelsea. Thậm chí, chính bản thân Torres còn thừa nhận bất ngờ vì vẫn được triệu tập, bởi tiền đạo 28 tuổi này từng nghĩ tới việc phải ở nhà xem Euro 2012 qua TV.

  • Như Đạt

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X