Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Frank Lampard chấn thương, ĐT Anh lo sốt vó

Thứ Tư 30/05/2012 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo thông tin mới nhất từ trại tập huấn của Tam sư, tiền vệ Frank Lampard đã dính chấn thương bắp đùi trong buổi tập sáng nay. Phải đến ngày mai, các bác sĩ mới có thể xác định chính xác tình trạng của "Người không phổi" và không loại trừ khả năng, anh sẽ bị loại khỏi danh sách tham dự Euro 2012.

Giải đấu lớn nhất khu vực chưa khởi tranh nhưng ĐT Anh đã gặp phải quá nhiều đen đủi, một điềm báo không mấy tốt lành. Tiền vệ trung tâm của nhà tân vô địch Premier League, Gareth Barry dính chấn thương trong trận giao hữu với Na Uy (thắng 1-0) và buộc ngậm ngùi trở về nhà. Đó là chưa tính đến trường hợp của thủ thành John Ruddy (thực ra, cầu thủ này cũng chỉ góp mặt cho vui chứ không thể đóng vai trò quan trọng như Barry). Giờ đây, tới lượt Frank Lampard bị đau và nguy cơ theo chân người đồng đội Barry đang hiển hiện trước mắt.

Lampard trong một buổi tập ở ĐT Anh
Lampard trong một buổi tập ở ĐT Anh

FA đã chính thức ra thông báo về vấn đề này: "Hôm nay, Lampard đã phải bỏ tập vì đau bắp đùi. Ngày mai, đội ngũ bác sĩ của ĐT sẽ tiến hành kiểm tra và đánh giá toàn diện sức khoẻ của Lampard. Nhưng Jordan Henderson sẽ ngay lập tức được gọi bổ sung nếu Lampard không thể vượt qua bài test". Rõ ràng, nếu vấn đề của Lampard không quá nghiêm trọng thì FA có lẽ cần gì phải "cẩn thận" đến mức độ công bố luôn phương án thay thế.

Bất chấp việc kết hợp Lampard và Gerrard ở ĐT Anh luôn là bài toán khó giải bao năm qua bởi cả hai có phong cách quá giống nhau tuy nhiên Lampard vẫn là một gương mặt quan trọng của Tam sư và chắc chắn sẽ được Roy Hodgson trọng dụng, nhất là khi anh vừa cùng Chelsea giành chức vô địch Champions League. Được biết, tân thuyền trưởng Tam sư cũng mới úp mở rằng đã nghĩ ra giải pháp dung hoà họ trong lối chơi chung của ĐT. Thế nhưng, ý đồ này rất có thể sẽ bị sớm phá sản.

Song đừng vội nghĩ tới cái chuyện xa xôi ấy mà trước mắt, Hodgson sẽ phải đối diện với tình trạng thiếu hụt "sao" ở vị trí tiền vệ trung tâm nếu Lampard không thể góp mặt. Henderson là người thay thế nhưng ai cũng biết tiền vệ 22 tuổi này chơi khá tệ trong màu áo Liverpool mùa vừa rồi. Tất nhiên, hãn hữu lắm, Hodgson mới phải "cầu viện" tới Henderson bởi trong tay ông vẫn còn hai Phil (Jones và Jagielka) "siêu đa năng", có thể thi đấu ở tuyến giữa hoặc James Milner (ở Man City, anh không ít lần phải đá trung tâm dù sở trường là ... tiền vệ cánh) nhưng "giỏi một thứ" bao giờ chả hơn "cái gì cũng biết", đặc biệt ở một giải lớn. Dẫo sao, "trong gian khó mới tỏ mặt anh hùng". Nếu ĐT Anh để lại được ấn tượng ở Euro 2012, bất chấp muôn vàn khó khăn thì Roy Hodgson xứng đáng được ngợi ca

  • Bảo Phương
  •  

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X