Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Điển công bố danh sách dự Euro: Elmander trở lại

Thứ Ba 15/05/2012 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Erik Hamren vừa công bố bản danh sách sơ bộ của đội tuyển Thụy Điển tham dự EURO 2012, trong đó tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của AC Milan và Johan Elmander của Galatasaray sẽ là những người dẫn dắt hàng công.

Quyết định triệu tập Elmander là một bất ngờ khi cựu sát thủ của Bolton vừa mới trở lại sau khi bị gãy chân. Nhiều người coi đây là sự lựa chọn mạo hiểm bởi đa số cầu thủ không thể nhanh chóng lấy lại phong độ với những chấn thương kiểu này.

Tuy nhiên, Thụy Điển sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Daniel Majstorovic bởi vấn đề đầu gối, trong khi tiền đạo John Guidetti bị bỏ quên dù ghi 20 bàn sau 23 trận cho Feyenoord mùa này. Đa số các ngôi sao đang thi đấu tại Premier League đều có tên như tiền vệ Sebastian Larsson của Sunderland, Jonas Olsson của West Brom và Martin Olsson của Blackburn.

Tại EURO 2012, Thụy Điển nằm ở bảng D cùng với Anh, đội chủ nhà Ukraina và Pháp. Họ sẽ đá trận đầu tiên với Ukraina vào ngày 11/6.

Danh sách triệu tập của Thụy Điển

Thủ môn: Andreas Isaksson (PSV Eindhoven), Johan Wiland (FC Copenhagen), Par Hansson (Helsingborg).
Hậu vệ: Mikael Lustig (Celtic), Olof Mellberg (Olympiakos), Andreas Granqvist (Genoa), Martin Olsson (Blackburn), Jonas Olsson (West Brom), Behrang Safari (Anderlecht), Mikael Antonsson (Bologna).
Tiền vệ: Rasmus Elm (AZ Alkmaar), Sebastian Larsson (Sunderland), Kim Kallstrom (Lyon), Anders Svensson (Elfsborg), Pontus Wernbloom (CSKA Moscow), Samuel Holmen (Istanbul BB), Emir Bajrami (Twente), Christian Wilhelmsson (Al-Hilal).
Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic (AC Milan), Johan Elmander (Galatasaray), Tobias Hysen (IFK Gothenburg), Ola Toivonen (PSV Eindhoven), Markus Rosenberg (Werder Bremen).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X