Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận, Bert Van Marwijk quyết tâm cùng Hà Lan đánh bại Đức

Chủ Nhật 10/06/2012 02:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá cao hơn rất nhiều thế nhưng đội tuyển Hà Lan bất ngờ thất thủ trước Đan Mạch với tỉ số 0-1. Trận thua này đặt Hà Lan vào nguy cơ có thể bị loại ngay từ vòng bảng, khi hai đối thủ còn lại của "cơn lốc màu da cam" sẽ là những đội bóng mạnh hơn rất nhiều so với Đan Mạch.

Rơi vào bảng đấu "tử thần" khi phải nằm chung với những cái tên lớn của bóng đá châu Âu và thế giới là Đức và Bồ Đào Nha, đó còn chưa nói đến "kẻ lót đường" Đan Mạch cũng không phải đội tuyển bị đánh giá thấp, mỗi trận đấu với Hà Lan đều là một trận chung kết - theo nhận định của HLV Bert Van Marwijk. Bước vào trận đấu với Đan Mạch, ai cũng hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu này với Hà Lan khi họ cần một chiến thắng mở đầu trước khi chạm trán những đội bóng lớn hơn là Đức và Bồ Đào Nha. Còn nhớ tại World Cup 2010, Hà Lan từng giành chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Đan Mạch cũng trong trận mở màn vòng bảng nên nhiều người cho rằng chiến thắng đầu tay gần như đã thuộc về thầy trò HLV Bert Van Marwijk.

HLV Bert van Marwijk
HLV Bert van Marwijk đặt mục tiêu cho ĐT Hà Lan sau thất bại đầy bất ngờ trước Đan Mạch

Nhưng trong bóng đá những bất ngờ luôn là không bao giờ thiếu và trận mở màn bảng B tại Euro năm nay đã đem lại cho người hâm mộ sự ngạc nhiên lớn. Đội bóng được đánh giá thấp hơn là Đan Mạch bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Hà Lan nhờ bàn thắng của Krohn Dehli nhờ một tình huống phản công. Thất bại này của ĐT Hà Lan khiến nhiều người đang hoài nghi về khả năng đi tiếp của "cơn lốc màu da cam", khi hai trận đấu còn lại họ sẽ phải bung hết sức khi đối đầu với Đức và Bồ Đào Nha, những đối thủ lớn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn hẳn so với Đan Mạch.

Sau thất bại choáng váng ngày đầu ra quân, HLV Bert Van Marwijk nhanh chóng hiểu ra mối nguy mà ĐT Hà Lan đang phải đối mặt. Vì vậy, vị chiến lược gia lão luyện này nhanh chóng đưa ra mục tiêu giải quyết khó khăn:" Chúng tôi phải đánh bại Đức. Bạn buộc phải vượt qua khó khăn lúc này, đó là tất cả những gì chúng tôi cần nghĩ tới. Dĩ nhiên là tôi muốn giải quyết vòng bảng theo cách khác, nhưng tôi không còn lựa chọn nào cả".

Rõ ràng hàng công của ĐT Hà Lan đã chơi không tốt khi phung phí quá nhiều cơ hội, gián tiếp góp phần đẩy đội bóng áo cam đến thất bại. HLV Bert Van Marwijk cũng nhìn ra điều đó và không ngần ngại chỉ ra sai lầm của ĐT Hà Lan trong trận thua này:" Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội trong khoảng 20-25 phút đầu trận. Chúng tôi đã vận hành lối chơi ổn và các cầu thủ thi đấu tốt, nhưng rõ ràng là chúng tôi phải ghi bàn nếu muốn giành chiến thắng. Chúng tôi đã phải đối mặt với rất nhiều áp lực, và khi đó sai lầm đã xảy ra".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X