Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Thua Đức, Van Marwijk đổ hết tội lên đầu hàng thủ Hà Lan

Thứ Năm 14/06/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Thua 1 – 2 trước các cầu thủ Đức, Hà Lan đang tự đặt mình vào thế khó. Hiện tại, cơ hội đi tiếp của đoàn quân HLV Van Marwijk gần như là không có. Sau trận đấu, chính vị thuyền trưởng của “Cơn lốc màu da cam” cũng phải lên tiếng chỉ trích những gì học trò mình đã làm, đặc biệt là hàng thủ.

Hà Lan bước vào trận đấu với mục tiêu phải giành trọn 3 điểm nếu không muốn phải xách va ly về nước sớm. Tuy nhiên, những gì HLV Bert Van Marwijk làm được vẫn chỉ là “con số không”. “Cơn lốc màu da cam” lại có thêm ngày thi đấu vô cùng tồi tệ.

Đức đã sớm vươn lên với cú đúp của tiền đạo Bayern Munich Mario Gomez. Và những CĐV trung thành nhất của Hà Lan “bay” phải chờ đến khi chỉ còn 17 phút nữa là hết giờ, mới được chứng kiến bàn thắng của Robin van Persie. Tuy nhiên, chừng đó là quá muộn màng. Giờ đây, Hà Lan không còn tự quyết định được số phận của mình và có lẽ, một CĐV lạc quan nhất cũng khó có thể nghĩ đến hình ảnh của Hà Lan ở vòng Tứ kết.

Hà Lan đã không làm được gì để ngăn cản cỗ xe tăng Đức
Hà Lan đã không làm được gì để ngăn cản cỗ xe tăng Đức

Phát biểu ngay sau trận đấu, HLV Bert van Marwijk đã lên tiếng chỉ trích các học trò, đặc biệt là hàng phòng ngự của Hà Lan.

“Chúng tôi đã phòng ngự quá kém. Sự liên kết giữa các cầu thủ phòng ngự và các tiền vệ trụ dường như là không có”, Bert van Marwijk chia sẻ trên NOS, “Để đánh bại họ, bạn phải thi đấu hết 100% khả năng của mình. Nhưng chúng tôi lại đang có phong độ không ổn định. Bàn thắng của Gomez chính là sai lầm của chúng tôi, chúng tôi đã tạo ra nhiều khoảng trống”.

“Ở hiệp 2 chúng tôi đã muốn lội ngược dòng. Tôi đã đưa vào sân cả 2 tiền đạo. Chúng tôi đã chơi hết mình và chỉ nghĩ đến tấn công. Chúng tôi đã gây nhiều khó khăn cho ĐT Đức nhưng bàn thắng đến quá muộn. Và nếu có thêm một chút may mắn, bàn thắng thứ 2 có lẽ cũng đã đến”, HLV Hà Lan chia sẻ.

Hiện tại, cơ hội đi tiếp của Hà Lan dường như là không còn. Chỉ có phép màu mới có thể cứu được đoàn quân của HLV Van Marwijk vào thời điểm này: “Giải đấu vẫn tiếp tục và chúng tôi vẫn sẽ cố gắng. Mục tiêu của chúng tôi là đánh bại BĐN”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X