Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha và Italia liên tục tán dương nhau trước giờ lâm trận

Chủ Nhật 10/06/2012 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là địch thủ một mất một còn trong trận đấu mở màn Euro 2012 diễn ra vào đêm nay, thế nhưng trước trận đấu, những người Tây Ban Nha và Italia lại liên tục tán dương nhau.

Được đánh giá là hai ứng cử viên nhiều khả năng sẽ đại diện cho bảng C góp mặt ở tứ kết Euro kì này, Tây Ban Nha và Italia sẽ chạm trán nhau ngay trong trận mở màn vào đêm nay (theo giờ Việt Nam). Dù đây được đánh giá là trận đấu có ảnh hưởng rất lớn đến cục diên bảng C, bởi đội chiến thắng nhiều khả năng sẽ giành ngôi nhất bảng, thế nhưng không khí trước trận đấu diễn ra khá "hòa bình". Bởi lẽ cầu thủ và ban huấn luyện cả hai đội đều thay nhau giành những lời tán dương giành cho đối thủ.

Casillas
Casillas lên tiếng khen ngợi thủ thành Gianluigi Buffon của Italia trước giờ lâm trận

Là một trong số những thủ thành xuất sắc nhất châu Âu trong thời điểm hiện tại, thế nhưng Casllas lại tỏ ra ngưỡng mộ Buffon - thủ thành của đội tuyển Italia:" Gigi Buffon là một người tuyệt vời, một hình mẫu để tất cả chúng ta học hỏi. Đối với thế giới bóng đá, anh ấy là một huyền thoại và thật tuyệt vời khi anh ấy vẫn tiếp tục thi đấu. Đối với tôi, điều đặc biệt nhất là tôi đã hoàn thiện kĩ năng bắt bóng và được thi đấu cùng thời với một thủ thành xuất sắc như vậy".

Về phần mình, Buffon cũng có những phát biểu tán dương đối thủ:" Chúng tôi dành sự tôn trọng lớn cho Tây Ban Nha. Họ là đội bóng mạnh nhất ở thời điểm này, khi luôn biết cách giành chiến thắng. Nhưng đôi khi đội bóng mạnh nhất cũng không phải là những người chiến thắng, vẫn có những ngoại lệ như Hy Lạp năm 2004 hay Đan Mạch năm 1992. Điều đó giúp tôi tin tưởng rằng Italia đủ khả năng đánh bại Tây Ban Nha".

Nếu vô địch kì Euro này, Tây Ban Nha sẽ hoàn tất cú hattrick vô địch khi lên ngôi ba lần liên tiếp tại các giải đấu lớn, khi họ đã vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Trước trận đấu, HLV Vicente Del Bosque nhanh chóng đặt ra mục tiêu làm nên lịch sử để thúc đẩy động lực chiến đấu của các cầu thủ Tây Ban Nha:" Chúng tôi đang nuôi tham vọng vể điều mà chưa từng có bất kì đội bóng nào làm được trước đó. Chúng tôi phải đối mặt với rất nhiều áp lực nhưng điều đó đã quá quen thuộc, bởi chúng tôi phải bảo vệ danh hiệu này và cũng đang nắm giữ cương vị vô địch thế giới. Tôi cho rằng những trận đấu với Italia luôn cực kì khó khăn".

Trước sự tự tin của HLV Del Bosque, HLV Prandelli của ĐT Italia khẳng định lập trường dù Tây Ban Nha có mạnh nhưng không đội bóng nào là bất khả chiến bại để lên dây cót tinh thần cho các học trò:" Tôi phải công nhận Tây Ban Nha là một đội bóng mạnh, nhưng họ vẫn có thể bị đánh bại. Tôi đang có trong tay một đội hình chất lương, có trách nhiệm cao và đã sẵn sàng nhập cuộc".

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X