Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha không khác gì El Clasico

Thứ Ba 26/06/2012 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước cuộc đối đầu đầy "duyên nợ" của hai đội bóng "hàng xóm" trên bán đảo Iberia, tiền vệ Cesc Fabregas đã có những nhận xét ví trận Bán kết này giống như El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona.

Sau khi giành những chiến thắng rất "vang dội" trước Pháp và CH Séc, hai chiếc vé vào chơi ở vòng Bán kết đã thuộc về Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Kể từ thất bại tại Tứ kết World Cup 2010, Ronaldo cùng các đồng đội vẫn đang tìm cách "trả nợ" với đoàn quân của HLV Vincente Del Bosque. Với phong độ và sức mạnh tinh thần lên rất cao như hiện tại, đội bóng được mệnh danh là "Brazil Châu Âu" đang được kỳ vọng sẽ đánh bại các nhà đương kim vô địch đồng thời ghi tên mình vào trận đầu cuối cùng ở Euro 2012.

Chấn thương của Fabregas khiến HLV Del Bosque lo lắng
Fabregas cho rằng TBN - BĐN sẽ giống như El Clasico.

Như đã biết, dưới thời HLV Del Bosque, Tây Ban Nha đang dựa trên bộ khung tuyến giữa của Barcelona với Xavi, Iniesta cùng Sergio Busquets và La Roja đã tạo nên một "Barca thu nhỏ" với lối chơi tiqui-taca đầy quyến rũ. Cùng đó, phía bên BĐN cũng đang có những nhân tố đang khoác áo Real như Cristiano Ronaldo, Pepe cùng Coentrao và lối chơi của đội bóng áo màu "bã trầu" cũng không khác gì "kền kền trắng" thể hiện. Chính vì thế, việc Cesc Fabregas có những so sánh cuộc đối đầu tại vòng bán kết này tương đương với trận El Clasico cũng hoàn toàn hợp lý.

"Bạn có thể so sánh trận bán kết như cuộc chạm trán giữa Barcelona và Real Madrid, về phong cách thi đấu của đôi bên." Fabregas nói. Tất nhiên cuộc chạm trán này là không giống hoàn toàn bởi Tây Ban Nha có những cầu thủ không phải thuộc Barcelona và Bồ Đào Nha cũng vậy. Bồ Đào Nha là một trong những đội bóng mạnh nhất tại giải đấu năm nay. Họ phòng thủ rất tốt và triển khai tấn công nhanh chóng. Họ có lối chơi giống với Real Madrid và chúng tôi cần phải ở phong độ tốt nhất của mình khi đối chọi với họ."

Tây Ban Nha vẫn đang trên con đường bảo vệ "ngôi vương" tại Euro, vì vậy muốn thành công trước tiên La Roja phải vượt qua ĐT BĐN ở vòng 4 đội mạnh nhất năm nay. Quả thật là một nhiệm vụ không hề dễ dàng cho đoàn quân của HLV Del Bosque khi bên phía BĐN đang có Cristiano Ronaldo đang có phong độ cực cao và anh cũng đang được kỳ vọng sẽ đưa "Brazil Châu Âu" lọt tới trận đấu cuối cùng. Bên cạnh đó, chân sút 27 tuổi cũng đang rất mong muốn có thể ghi bàn vào lưới ĐT TBN -  đội bóng được coi là Barca thứ hai.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X