Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Tác giả dẫn tới chấn thương của Gary Cahill gửi lời xin lỗi "khổ chủ"

Thứ Hai 04/06/2012 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong trận giao hữu quốc tế trước thềm Euro giữa Anh và Bỉ tại sân Wembley, Dries Merten của đội khách đã có màn "chơi xấu" đối với Gary Cahill khiến anh mất cơ hội tham dự giải đấu danh giá nhất lục địa già sắp khởi tranh trên đất Balan và Ukraina. Tỏ ra hối hận về hành động của mình, tuyển thủ người Bỉ mới đây đã gửi lời xin lỗi tới trung vệ ngôi sao của Chelsea.

Ở phút thứ 16 của trận đấu đó, trong một pha tranh chấp giữa Gary Cahill và Dries Merten trong vòng cấm của ĐT Anh, ngôi sao người Bỉ đã có tác động từ phía sau đối với Gary Cahill trong khi thủ thành Joe Hart đang băng lên với tốc độ rất cao. Kết quả là thủ thành Man City đã có pha va chạm rất mạnh với Cahill dẫn tới việc trung vệ mang áo số 5 của ĐT Anh bị rạn xương hàm. Điều này đồng nghĩa với việc chắc chắn, Gary Cahill sẽ không thể tiếp tục cùng các đồng đội thi đấu tại Euro 2012 tới đây.

Cahill và pha va chạm với Joe Hart
Mertens là tác giả chính dẫn tới pha va chạm giữa Cahill và Joe Hart

Ngay khi biết tin này, "sát thủ" đã giết chết cơ hội được tham dự giải đấu danh giá Euro của Cahill đã bày tỏ sự hối hận: "Tôi thành thật xin lỗi về chấn thương mà tôi đã gián tiếp gây ra cho Cahill. Khi trận đấu đang căng thẳng, thật khó để kiểm soát được tất cả những hành vi của mình. Hi vọng anh ấy sẽ sớm bình phục."

Tuy nhiên, cầu thủ đang khoác áo PSV Eindhoven cũng cho biết anh không hề có ý định hại ai cả: "Đó hoàn toàn là một tai nạn. Cahill đã chắn bóng của tôi và trong một nỗ lực cứu bóng tôi đã có tác động tới anh ấy. Nhưng tôi không hề có chủ đích gây chấn thương cho Cahill."

Sau pha bóng đó, Mertens cũng đã ngay lập tức bị trọng tài chính rút thẻ vàng cảnh cáo song Joleon Lescott- người nhiều khả năng sẽ đá cặp với Terry tại Euro lần này không giấu nổi sự bức xúc về quyết định mà theo anh là quá nhẹ tay của trọng tài: "Thật buồn khi biết rằng Gaz không thể dự Euro. Pha bóng dẫn tới chấn thương của cậu ấy thậm chí còn nguy hiểm và thô hơn cả hành vi vào bóng bằng cả 2 chân nhưng rốt cuộc cầu thủ phạm lỗi chỉ phải nhận một chiếc thẻ vàng."

Cũng xoay quanh vấn đề này, đội trưởng của Tam Sư- Steven Gerrard hiện cũng đang rất buồn bực- không phải chỉ vì việc Mertens gây ra cho Cahill mà còn bởi việc ĐTQG của anh liên tiếp mất đi những trụ cột chỉ trong vòng 10 ngày trở lại đây: "Tôi thật sự tức giận bởi chúng tôi đã mất những cầu thủ lớn cho một giải đấu lớn chỉ trong vòng 8-9 ngày. Đó là cái giá quá lớn mà chúng tôi phải trả cho những trận giao hữu. Việc mất đi Gary Cahill cùng với Frank Lampard và Gareth Barry là một tổn thất nặng nề đối với chúng tôi. Màn trình diễn của cậu ấy trong 6 tháng trở lại đây là rất ấn tượng. ĐTQG rất cần cậu ấy."

Khi được hỏi về hành vi của Mertens, thủ quân của tuyển Anh cho biết thật khó để trách cứ cầu thủ này: "Tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể đổ lỗi cho cậu ấy. Cậu ấy chỉ đơn giản là đang cố gắng ghi bàn. Mertens là một phần nguyên nhân cho chấn thương của Cahill nhưng không vì thế mà chúng ta chỉ trích cậu ấy."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X