Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Shay Given cân nhắc việc giã từ ĐT quốc gia sau EURO 2012

Chủ Nhật 17/06/2012 00:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau thất bại 0-4 trước ĐT Tây Ban Nha tại lượt trận thứ 2 vòng bảng EURO 2012, thủ thành của ĐT CH Ireland, Shay Given đang xem xét khả năng sẽ chi tay sự nghiệp thi đấu quốc tế trong thời gian tới.

Rất có thể, Shay Given sẽ chia tay ĐT quốc gia ngay sau trận gặp ĐT Italia vào ngày 19/6 tới đây. Trận thua đậm 0-4 trước nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha chắc hẳn đã ảnh hưởng không ít đến quyết định này của Given.



Given sắp nói lời chia tay CH Ireland
Given sắp nói lời chia tay CH Ireland

Phát biểu trên The Guardian, thủ thành này cho biết: “Thật buồn khi chúng tôi đã phải chi tay EURO 2012 quá sớm. Có lẽ đã đến lúc tôi nên bước qua một bên và giành vị trí cho một người khác xuất sắc hơn. Tôi sẽ thảo luận điều này với gia đình. Từ giờ đến tháng 8, sau cuộc đối đầu với Italia, chúng tôi sẽ không còn một trận đấu nào nữa, và đó sẽ là lúc để tôi được nghỉ ngơi và quyết định cho tương lai của mình”.

Shay Given được xem là một trong số những thủ môn xuất sắc nhất tại Premier League trong nhiều năm trở lại đây. Thủ thành 36 tuổi này được đánh giá cao ở khả năng phản xạ tuyệt vời, nhưng cũng không kém phần chắc chắn. Có lẽ thời kì đỉnh cao của Given chính là quãng thời gian khoác áo Newcastle. Được “chích chòe” chiêu mộ vào năm 1997, dưới thời HLV Kenny Dalglish, Given đã nhanh chóng chứng tỏ được tài năng của mình. Trong 11 mùa giải ở Newcastle, thủ môn người Ireland đã có 334 trận thi đấu và liên tục nhận được những danh hiệu cá nhân do CLB cũng như NHM đội bóng này trao tặng. Phong độ tuyệt vời ở Newcastle đã giúp anh gây được sự chú ý mạnh từ phía Man City, và đến tháng 2/2009, anh đã chính thức được khoác lên mình màu áo xanh của thành Manchester. Tuy nhiên, sau một mùa giải thành công, anh đã gặp phải chấn thương khá nặng, từ đó đánh mất luôn vị trí vào tay Joe Hart. Premier League 2011/12, Given chuyển sang chơi cho Aston Villa và trở thành thủ môn chính thức của đội bóng. Given xuất hiện lần đầu tiên trong thành phần ĐT CH Ireland vào năm 1996, và kể từ đó đến nay, anh luôn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trong khung gỗ. Anh đã có được 124 ra sân thi đấu cho ĐT CH Ireland, vượt qua cả thành tích của những lão tướng như Robbie Keane hay Damien Duff.

CH Ireland sẽ có trận đấu cuối cùng tại EURO 2012 với ĐT Italia. Và rõ ràng, chỉ có chiến thắng mới có thể giúp thầy trò Trapattoni ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X