Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Schweinsteiger tự tin về khả năng của ĐT Đức

Thứ Năm 14/06/2012 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Chiến thắng của ĐT Đức trước các cầu thủ Hà Lan là món quà ý nghĩa nhất dành cho tất cả những người yêu mến “Cỗ xe tăng Đức”. 3 điểm này đã chứng minh phong độ của Đức ngày càng hoàn thiện hơn và đủ sức trở thành ƯCV nặng ký cho việc soán ngôi TBN.

Đức bước vào trận đấu với ĐT Hà Lan với tâm thế thoải mái hơn đối thủ của họ. Trong khi trận đấu ra quân, Đức giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng khó chơi như Bồ Đào Nha thì Hà Lan lại bất ngờ để “những chú lính chì” Đan Mạch chiến thắng. Điều đó đồng nghĩ với việc Hà Lan bước vào trận đấu với Đức như trận chiến sinh tử bởi chỉ một trận thua nữa là cơ hội đi tiếp của Oranje sẽ gần như không còn.

Về phía các cầu thủ Đức, trận đấu gặp BĐN đã có tác động tâm lý vô cùng lớn đến họ. Bởi lẽ, 3 điểm trong một bảng đấu khó khăn như bảng B là điều rất quý giá. Tuy nhiên, có một thực tế, trận thắng BĐN, Đức vẫn bộc lộ khá nhiều thiếu sót trong đội hình của mình.

Bastian Schweinsteiger Đức đã hoàn thiện hơn được lối chơi và đội hình của mình
Bastian Schweinsteiger: "Đức đã hoàn thiện hơn được lối chơi và đội hình của mình"

Song, chiến thắng thứ2 ở bảng đấu tử thần này đã là miếng ghép hoàn chỉnh nhất cho ĐT Đức tại kỳ Euro 2012 này. Chính tiền vệ Đức Schweinsteiger cũng phải thừa nhận sự cải thiện trong lối chơi của “Cỗ xe tăng Đức” ở trong trận đấu tiếp “Cơn lốc màu da cam”. Tiền vệ đang thi đấu trong màu áo Bayern Munich tuy không là người trực tiếp ghi bàn thắng giúp ĐTQG vượt qua BĐN và Hà Lan nhưng anh luôn là một trong những trụ cột không thể thiếu ở khu vực giữa sân.

Phát biểu sau trận đấu, Schweinsteiger thừa nhận rằng Đức đã khắc phục được Bert van Marwijk dễ dàng hơn so với Bồ Đào Nha. Không phải vì Hà Lan chơi ấn tượng hơn Bồ Đào Nha mà bởi lẽ, Đức đã cải thiện rất tốt chiến thuật và phong cách thi đấu của mình ở trận đấu thứ 2 ở bảng B này.

“Thật không dễ dàng gì để giành chiến thắng trước các cầu thủ Bồ Đào Nha”, Schweinsteiger phát biểu trên ZDF, “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong ngày hôm đó. Và chúng tôi vẫn tiếp tục dù chiến thắng ấy không quá ấn tượng”.

“Chiến thắng trước ĐT Hà Lan đã là miếng ghép cuối cùng cho Đức. Tôi nghĩ rằng, chúng tôi đã làm rất tốt việc đó”, vẫn lời tiền vệ 27 tuổi này.

Bastian Schweinsteiger là một trong những chốt chặn quan trọng nhất của ĐT Đức trong trận đấu gặp ĐT Hà Lan. Anh cũng thừa nhận gặp nhiều khó khăn trong cả 2 trận đấu đã qua cùng Cỗ xe tăng Đức.

“Thi đấu trong trận gặp BĐN, chúng tôi đã chơi rất tốt. Tuy nhiên, trận đấu hôm nay, chúng tôi còn chơi xuất sắc hơn”.

“Mỗi chiến thắng là một món quà. Chúng tôi đã thực hiện xong bước thứ hai để tiến vào vòng trong của Euro 2012 và chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong trận đấu còn lại gặp ĐT Đan Mạch”, Schweinsteiger tự tin phát biểu trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X