Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson: "Joe Hart sẽ là Gordon Banks thứ 2 của tuyển Anh"

Thứ Tư 06/06/2012 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- HLV tuyển Anh tin tưởng rằng thủ thành Joe Hart sẽ đi vào lịch sử bóng đá Anh như Gordon Bank- huyền thoại từng giúp đội bóng Tam Sư thống trị thế giới sau chức VĐ tại World Cup 1966 được tổ chức ngay tại xứ sở sương mù.

Xét về mặt lực lượng, tới giờ ĐT Anh vẫn đang sở hữu trong đội hình những chân sút rất sáng giá và có khả năng tạo ra sự đột biến như Wayne Rooney, Theo Walcott... Mặc dù vậy, mọi thứ cũng sẽ chỉ như muối bỏ bể nếu như hàng thủ không thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Và đây hẳn là mối lo của người hâm mộ đội bóng Tam Sư khi mà cơn bão chấn thương mới đây đã "cướp" mất của họ tấm lá chắn mang tên Gary Cahill. Bên cạnh đó, tình hình của John Terry cũng không có vẻ gì là khả quan cho lắm sau khi có thông tin cho rằng anh đã bị dính chấn thương gân kheo trong trận đấu giao hữu giữa Anh và Bỉ mới đây.

Joe Hart: Thủ thành số 1 Premier League và ĐT Anh hiện nay
Joe Hart: Thủ thành số 1 Premier League và ĐT Anh hiện nay. Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson
còn kì vọng anh sẽ xuất sắc như "bậc cha chú" Gordon Banks

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn không hẳn là đã quá tệ đối với đoàn quân của thầy trò HLV Roy Hodgson khi mà chốt chặn cuối cùng nơi hàng thủ của họ là thủ thành Joe Hart hiện vẫn đứng vững. Và không biết chừng chẳng phải những chân sút mà chính "người nhện" của Man City này sẽ giúp tuyển Anh làm nên chuyện tại kì Euro tới đây.

Tính cho tới thời điểm hiện tại, Joe Hart đã có 18 trận giữ sạch lưới khi khoác lên mình chiếc áo đấu của ĐTQG. Năm 2010, Joe Hart tới Nam Phi với tư cách là sự lựa chọn thứ 3 cho vị trí người gác đền của đội bóng Tam Sư sau Rob Green và David James. Thậm chí tại kì World Cup đó, đôi găng tay của anh còn chưa một lần nào có dịp được...bẩn. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, thủ thành của Man City đã thể hiện được một phong độ rất ấn tượng và hiện vị trí thủ thành số 1 của tuyển Anh đang chắc chắn nằm trong tay anh tại kì Euro tới đây trên đất Balan và Ukraina.

Chẳng vậy mà HLV Roy Hodgson đã không ngần ngại ví von Joe Hart với thủ thành xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Anh - Gordon Banks, người đã góp rất nhiều công lao mang về chức VĐ World Cup lần đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới thời điểm này của bóng đá xứ sở sương mù. Trong một bài phỏng vấn mới đây, vị cựu HLV West Brom cho biết: "Trong quá khứ, tuyển Anh thường có những thủ môn được nhiều người xưng tụng là xuất sắc nhất châu âu mà điển hình ở đây là Gordon Banks, một huyền thoại bóng đá của thế kỉ 20. Tôi tin rằng Joe Hart cũng sẽ tiếp bước bậc cha anh. Phong độ của cậu ấy ở Man City là rất tuyệt vời. Cậu ấy thường có những pha cứu thua đẳng cấp và điều đó sẽ giúp đội tuyển đạt được thành tích cao hơn. Đồng thời điều đó cũng sẽ tiếp thêm sự tự tin cho toàn đội."

Có thể bạn chưa biết?

Gordon Banks là một cựu thủ thành người Anh sinh ngày 30/12/1937 tại Sheffield. Ông được Hiệp hội thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) đánh giá là một trong 3 thủ thành xuất sắc nhất thế kỉ 20 cùng với Lev Yashin (Liên Xô) và Dino Zoff (Italia). Tại kì World Cup 1966 được tổ chức ở Anh, Gordon Banks đã thể hiện một phong độ cực kì xuất sắc khi giữ sạch lưới cho đội bóng Tam Sư trong suốt vòng bảng. Cho tới khi Anh vượt qua Tây Đức với tỉ số 4-2 trong trận chung kết, Gordon Banks cũng chỉ phải vào lưới nhặt bóng vỏn vẹn có 3 lần. Năm 1970, cả thế giới lại một lần nữa phải ngả mũ kính phục trước Gordon Banks khi ông có pha cứu thua cực kì xuất sắc trong trận Anh gặp Brazil. Mặc dù trong trận đấu đó, đội bóng của Vua bóng đá- Pele vẫn vượt qua Anh với tỉ số 1-0 song khi thời gian qua đi, người ta không còn nhắc nhiều đến kết quả trận đấu đó nữa mà chỉ tập trung vào "kì tích" của Gordon Banks. Bằng phản xạ cùng kĩ năng tuyệt vời, thủ môn huyền thoại của bóng đá Anh đã có pha đẩy bóng ngay trên vạch vôi, ngăn không cho Pele có dịp ăn mừng bàn thắng bất chấp việc pha đánh đầu trước đó của ông rất hiểm hóc. Và pha bóng đó của Gordon Banks được người hâm mộ bóng đá TG mệnh danh là pha cứu thua xuất sắc nhất trong suốt hơn 4 thập kỉ qua.

Video clip về "Pha cứu thua xuất sắc nhất TG" của thủ thành Gordon Banks

 

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X