Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie sẽ bị gạch tên khỏi đội hình Hà Lan ở trận "quyết tử" với Đức?

Thứ Ba 12/06/2012 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau màn trình diễn kém ấn tượng trong ngày mở màn dẫn đến trận thua đáng tiếc trước ĐT Đan Mạch, giờ đây rất nhiều người hâm mộ cũng như những huyền thoại từng khoác áo ĐT Hà Lan đang muốn HLV Bert Van Markwijk thay thế tiền đạo Robin Van Persie bằng "thợ săn" Klaas-Jan Hunterlaar tại các lượt trận còn lại của vòng bảng mà trước mắt là cuộc đối đầu với "Xe tăng" Đức.

Tại Premier League mùa vừa rồi, không chỉ là ngôi sao sáng giá nhất Arsenal mà Van Persie còn đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" thế nhưng  Robin Van Persie lại tỏ ra khá vô duyên với khung thành đối phương ở trận mở màn Euro 2012. Sự kém cỏi của Thánh Percy được cho là nguyên nhân chính dấn đến thất bại của ĐT Hà Lan trước "những chú lính chì" Đan Mạch.

van persie
Van Persie đã tự đánh mất chính mình.

Chính sự suy giảm phong độ rất bất ngờ này, Robin Van Persie đang phải đón nhận rất nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ cũng như các bậc "tiền bối" của đội bóng áo cam. Cựu danh thủ Adri Van Tiggelen, người đã có mặt trong thành phần ĐT Hà Lan vô địch Euro 1988, cho hay: "Xem Van Persie thi đấu khiến cho tôi cảm thấy chán nản. Tôi không phủ nhận Van Persie vừa trải qua một năm thi đấu đầy ấn tượng tại Arsenal thế nhưng phong độ của cậu ấy tại trận đấu vừa rồi quả thật rất thất vọng. Bởi thế, hãy trao cơ hội cho Huntelaar (một sát thủ bản năng không kém, cũng chơi rất tuyệt vời ở mùa vừa rồi nhưng do kém danh tiếng hơn nên đành phải ngồi dự bị - PV). Cùng quan điểm với Van Tiggelen còn có người con trai Jordi của huyền thoại Johan Cruyff. Cựu cầu thủ của Man Utd cũng cho rằng các CĐV Hà Lan rất muốn HLV Bert Van Markwijk để Hunterlaar ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với ĐT Đức tại lượt trận thứ 2 sắp tới.

Bên cạnh đó, việc Van Persie cầm điện thoại gọi cho ai đó ngay sau khi trận đấu giữa ĐT Hà Lan và ĐT Đan Mạch kết thúc cũng khiến anh bị lên án. Huyền thoại Willem van Hanegem của CLB Feyenoord cho rằng cách hành xử của tiền đạo 28 tuổi rõ ràng là thiếu tôn trọng ĐTQG và dường như Van Persie chẳng hề vương vấn chút nào trước thất bại của đội nhà.

Cuộc đối đầu mang tinh chất quyết định cho số phận của Hà Lan tại Euro 2012 sẽ diễn ra tại thành phố Kharkiv và Da cam sẽ buộc phải thắng bằng mọi giá.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X