Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Prandelli lên tiếng trách cứ "trò hư" Mario Balotelli

Thứ Hai 11/06/2012 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Cesare Prandelli thừa nhận Mario Balotelli lẽ ra “nên chuyền bóng” trong tình huống anh có cơ hội đối mặt với thủ thành Casillas bên phía Tây Ban Nha. Dù vậy, ông cũng khẳng định quyết định thay người sau đó của mình “không phải là một sự trừng phạt”.

Italia đã chơi một trận đấu tuyệt vời khi cầm hòa nhà đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha, trong trận mở màn bảng C EURO 2012. Nhưng tiền đạo Balotelli đã bỏ lỡ một cơ hội bằng vàng để mang về chiến thắng cho đội bóng trước khi Antonio Di Natale vào thay và phá vỡ thế bế tắc.

Prandelli chia sẻ trong buổi họp báo: “Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra khi Mario một mình đối diện với Iker Casillas. Cậu ấy có thể đang phân vân giữa 2 lựa chọn trong một tình huống mà lẽ ra tiền đạo chỉ nên có một quyết định. Balotelli nên chuyền bóng cho Antonio Cassano.”

Balotelli đã đánh cắp chiến thắng của Italia bằng pha bóng này
Balotelli đã "đánh cắp" chiến thắng của Italia bằng pha bóng này

“Tôi sẽ nói chuyện với cậu ấy và chúng ta sẽ sớm biết. Việc chọn cậu ấy đá chính không khiến tôi băn khoăn chút nào. Tôi muốn tiền đạo của mình luôn cống hiến 100% khả năng. Sự thay đổi người đó ư? Tôi đã quyết định đưa Di Natale vào sân trước khi có thêm những sai lầm. Đó không phải là một sự trừng phạt (dành cho Balotelli).”

Italia thậm chí đã vượt lên dẫn trước nhà vô địch EURO 2008. Nhưng Cesc Fabregas đã cân bằng tỉ số chỉ 3 phút sau đó: “Thật xấu hổ vì chúng tôi chỉ giành được một điểm. Nhưng điều đó đã xảy ra. Toàn đội muốn chơi bóng và muốn tạo khoảng cách với Tây Ban Nha bằng thế trận phản công. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục cải thiện khả năng. Nhưng đội bóng đang thể hiện tinh thần thi đấu cần thiết.”

Azzurri đã nhận được sự cổ vũ đặc biệt khi Tổng thống Italia, Giorgio Napolitano, đã có mặt tại khán đài sân Gdansk để cổ vũ cho đội bóng. Ông cũng đã tới phòng thay đồ úy lạo tinh thần các cầu thủ khi trận đấu kết thúc. Prandelli tiết lộ về cuộc gặp lịch sử: “Ông ấy ca ngợi chúng tôi. Ông ấy cũng nói rằng khi trận đấu sắp kết thúc, ông ấy đã trải qua một chút căng thẳng. Nhưng như chúng ta đều biết, ông đã nhận được niềm vui, đặc biệt là trong hiệp đấu đầu tiên (hiệp đấu mà Italia đã chơi rất hay).”

1 điểm có được trong trận đấu với Tây Ban Nha đã giúp Italia chia sẻ ngôi nhì bảng cùng với đối thủ. Họ sẽ có trận gặp đội đầu bảng Croatia ở vòng kế tiếp. Những ấn tượng không tốt mà Balotelli đã để lại trong trận gặp Tây Ban Nha có thể khiến anh đánh mất vị trí chính thức trên hàng công của Italia trong trận đấu tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X