Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phớt lờ Rio Ferdinand, Roy Hodgson mang danh "kẻ phân biệt chủng tộc"

Thứ Tư 06/06/2012 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, một thành phần khác đã tham gia vào hàng ngũ người phản đối những quyết định nhân sự của HLV Roy Hodgson, đó chính là tổ chức chống phân biệt chủng tộc Kick It Out. Được biết, nhóm này đang rất cần một lời giải thích từ vị cựu HLV West Brom khi ông nhiều lần lắc đầu không cho Rio Ferdinand- một cầu thủ da màu cơ hội được chơi bóng tại Euro 2012.

Trước đây, khi buộc phải lựa chọn giữa Rio Ferdinand và John Terry, HLV Roy Hodgson đã gạch tên trung vệ của Man Utd để nhường cơ hội lại cho thủ quân Chelsea. Tuy nhiên, dư luận có quyền lo ngại về cơ hội ra sân của John Terry khi mà mới đây, chính anh đã cho biết rằng mình đang cảm thấy không được khỏe. Thậm chí ngay cả LĐBĐ Anh, vào lúc này, cũng chưa thể khẳng định rằng Terry có gặp bất kì vấn đề gì về gân kheo sau trận giao hữu quốc tế giữa Anh và Bỉ không.

Rio Ferdinand sẽ theo đuổi nghiệp HLV
Rio Ferdinand đang nhận được sự cảm thông từ dư luận khi anh bị
HLV Roy Hodgson "ghẻ lạnh"

Cùng với chấn thương của Gary Cahill thì sự vắng mặt của John Terry có thể sẽ là cơ hội rất tốt để Rio Ferdinand trở lại với ĐTQG. Tuy nhiên, một lần nữa, HLV Roy Hodgson lại khước từ cơ hội phục vụ cho Tam Sư của Ferdinand khi gọi vào tuyển sao trẻ của Liverpool Martins Kelly- một cầu thủ chỉ vừa mới có trận mở màn trong sự nghiệp thi đấu quốc tế cách đây ít lâu.

Chính vì lẽ đó mà mới đây, tổ chức Kick It Out - một nhóm chống phân biệt chủng tộc ở nước Anh cho rằng việc Ferdinand không có cơ hội tại Euro lần này hoàn toàn không chỉ đơn thuần là "vì-bóng-đá" (lý do mà ông Roy Hodgson đưa ra để thanh minh cho quyết định chọn Terry của mình). Theo đó, tổ chức này tin rằng động cơ của ông Roy Hodgson còn nhuốm màu phân biệt chủng tộc.

Như chúng ta đã biết, John Terry và Rio Ferdinand đã không nhìn mặt nhau do trung vệ của Chelsea dính vào "nghi án" phân biệt chủng tộc với em trai Anton Ferdinand của Rio. Vì thế, sẽ khó có chuyện 2 người này chịu góp mặt chung một phòng thay đồ của tuyển Anh ở Euro tới đây. Hoặc giả nếu điều đó xảy ra, rất có thể sẽ có xích mích giữa đôi bên và như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt tới phiên toàn xét xử vụ phân biệt chủng tộc của Terry ngay sau khi Euro kết thúc. Nói cách khác, tổ chức Kick It Out tin rằng, ông Roy Hodgson đang rất nỗ lực để "cứu" John Terry- một cầu thủ da trắng thoát án phạt vì lăng mạ màu da đồng nghiệp bằng cách loại bỏ một cầu thủ da màu khác.

Đồng tình với quan điểm này, HLV Tottenham- Harry Redknapp cũng tin rằng lý do khiến ông Roy Hodgson nhất quyết không chịu sử dụng Rio Ferdinand là nhiều hơn so với những gì mà ông đã công bố với báo chí: "Chắc chắn còn điều gì đó ở đây. Nếu chỉ vì bóng đá, thật khó để loại bỏ Rio Ferdinand.

Được biết, có thể tới đây, FA sẽ phải tổ chức một cuộc họp báo cho Roy Hodgson để ông có cơ hội giải thích kĩ càng hơn về quyết định của mình trong bối cảnh mà làn sóng phản đối vị cựu HLV West Brom đang ngày một dâng cao.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X