Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những "tuyển thủ Anh" nói gì sau khi phải ngồi nhà xem Euro 2012 qua tivi

Thứ Năm 17/05/2012 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, tân HLV trưởng ĐT Anh, Roy Hodgson đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ đại diện cho Anh tại VCK Euro 2012 sắp tới và tất nhiên, theo "thông lệ", những luồng dư luận tranh cãi đã xuất hiện. Còn bản thân những cầu thủ không may mắn bị gạch tên đã suy nghĩ ra sao trước quyết định của ông thầy.

Đầu tiên, phải xét đến Rio Ferdinand. Từng là trụ cột không thể thay thế trong hàng phòng ngự "Tam sư" và có thời gian còn được đeo băng thủ quân thế nhưng, trung vệ của Man Utd đã không được triệu tập. Xét cho cùng, đó là một kết quả có thể nhìn thấy được vì Rio đã không đạt phong độ tốt trong mùa giải vừa qua, bất chấp được ra sân thi đấu khá nhiều. Tuy nhiên, nếu không xảy ra mâu thuẫn với đối tác ăn ý bao năm qua ở ĐTQG, John Terry do nghi án "phân biệt chủng tộc" nhằm vào người em trai Anton Ferdinand thì chưa chắc Rio đã rơi vào "thảm cảnh" này. Hodgson buộc phải có sự "hy sinh" nhằm tránh xung đột có thể ảnh hưởng tới bầu không khí chung của ĐT và hiển nhiên, người nào thể hiện tốt hơn, người đó xứng đáng được trao cơ hội.

Chỉ vì mâu thuẫn với Terry, Rio Ferdinand đã bỏ qua cơ hội cuối cùng được thi đấu tại Euro 2012
Chỉ vì mâu thuẫn với Terry, Rio Ferdinand đã bỏ qua cơ hội cuối cùng được thi đấu tại Euro 2012

Sau khi danh sách chính thức được công bố (thực ra, Ferdinand đã biết trước vì Roy Hodgson đã trực tiếp thông báo với anh), trên trang Twitter cá nhân, trung vệ 33 tuổi không giấu nổi sự buồn bã: "Tôi lúc nào cũng muốn được cống hiến cho ĐT Anh. Nếu nói rằng tôi cực kỳ thất vọng thì vẫn còn nhẹ nhàng đấy vì cảm xúc của tôi kinh khủng hơn thế nhiều. Tôi không ngừng tin tưởng mình vẫn còn suất ở ĐT Anh nhưng rốt cục, chỉ là con số 0 tròn trĩnh". Không đau đớn làm sao được khi Rio đã chuẩn bị "về vườn" đến nơi và cơ hội được góp mặt ở một giải đấu lớn (World Cup, Euro) từ nay đến thời điểm treo giày gần như bằng không. Không những vậy, sự nghiệp lừng lẫy của anh sẽ có một "vết đen" to lớn: chưa một lần được góp mặt ở VCK Euro. Xem ra, cái ngày Rio tuyên bố giã từ ĐT Anh không còn bao xa.

Tiếp đó, hãy nhắc tới Micah Richards, nhà tân vô địch nước Anh. Có thể, hậu vệ 23 tuổi này không phải là người chơi hay nhất trong hàng thủ Man City và cũng không được ra sân thường xuyên (phần vì chấn thương, phần khác vì chính sách "xoay tua đội hình" của Mancio chứ không phải do năng lực kém) nhưng rõ ràng anh vẫn có những đóng góp không nhỏ cho "đại thiếu gia" thành Manchester. Ấy thế mà, Richards lại bị gạch tên với lý do: Không đủ khả năng chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải như Phil Jones, một "đàn em" cả về tuổi đời, tuổi nghề lẫn thâm niên ở ĐTQG. Nguyên nhân mà Roy Hodgson đưa ra có vẻ không quá thuyết phục bởi sở trường của Richards chính là hậu vệ phải (nhưng anh có thể đá trung vệ nếu cần thiết) trong khi Jones lại là một trung vệ chính hiệu dù không phủ nhận, hậu vệ trẻ của Man Utd rất "đa-năng". Thậm chí, đánh giá công bằng, Richards chẳng thua gì Glen Johnson, cái tên mặc nhiên trở thành sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải ở ĐT Anh.

Dẫu vậy, phản ứng của Richards khá ôn hoà: "Đương nhiên, khi nhận tin, tôi đã rất thất vọng song HLV trưởng làm sao có thể chọn tất cả vào đội hình. Ông ấy buộc phải có sự cân nhắc. Dù thế nào, tôi vẫn sẽ là CĐV cuồng nhiệt nhất của ĐT Anh, không kém bất cứ ai ở VCK sắp tới để cổ vũ cho nhiều đồng đội tốt của tôi ở Man City cũng như tại các đội bóng khác. Tôi xin chúc họ và nước Anh thành công". Khác với Ferdinand, Richards vẫn còn trẻ nên anh còn nhiều cơ hội khoác áo ĐT Anh ở những giải đấu lớn trong tương lai, chỉ cần khẳng định được mình.

Cuối cùng, là trường hợp của Kyle Walker. Không giống như Rio và Richards, hậu vệ của Tottenham bị loại do chấn thương chứ chỉ riêng tư cách "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2011-2012" do PFA trao tặng cũng đủ để Walker góp mặt ở Euro 2012. Cần nhớ, từ khi Walker chưa nổi như bây giờ, anh đã được Fabio Capello đưa lên tuyển trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Chỉ có điều, thật đáng tiếc, anh đã bị gãy ngón chân trong trận đấu khép lại mùa giải (thắng Fulham 2-0) và không còn cách nào khác, Hodgson buộc phải loại Walker. Bản thân hậu vệ 21 tuổi này cũng vui vẻ chấp nhận "số phận hẩm hiu" bởi làm sao một "thương binh" có thể được đại diện cho nước nhà ở một giải đấu lớn. Tuy nhiên, cánh cửa phía trước Kyle Walker vẫn rất rộng mở.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X