Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Bỉ trước Bồ Đào Nha

Thứ Hai 28/06/2021 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Bỉ vs Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 Euro 2020 đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía Bầy quỷ đỏ, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Người hùng Thorgan Hazard 


Tiền vệ Thorgan Hazard chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận Bỉ vs Bồ Đào Nha. Anh là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 42, nhận bóng từ Meunier ở cự ly khoảng 20m so với khung thành Bồ Đào Nha, ngôi sao đang khoác đo Dortmund bình tĩnh quan sát rồi tung ra cú sút xa uy lực, bóng lại bay cực hiểm nên Rui Patricio không thể làm gì hơn dù đã bay người phản xạ.
 
Thorgan Hazard làm lu mờ anh trai Eden Hazard

Thorgan Hazard làm lu mờ anh trai Eden Hazard


Thorgan Hazard đã có bàn thắng thứ 2 cho ĐT Bỉ ở VCK Euro, thậm chí còn nhiều hơn anh trai Eden Hazard, người mới có 1 bàn cho Bầy quỷ đỏ ở Euro 2016. Không những thế, siêu phẩm vào lưới Bồ Đào Nha còn giúp Thorgan trở thành cầu thủ Bỉ đầu tiên ghi bàn trong 2 trận liên tiếp ra sân tại Euro.

Ngoài bàn thắng có được, cầu thủ sinh năm 1993 còn tích cực hỗ trợ phòng ngự. Chắc chắn với những gì đã thể hiện, rất khó để cầu thủ này ngồi dự bị trước Italia tại tứ kết.


Bỉ trả giá cực đắt


Mặc dù giành chiến thắng và có vé vào tứ kết, song Bỉ đã phải trả một cái giá không nhỏ sau chiến thắng trước Bồ Đào Nha. Theo đó bộ đôi Kevin de Bruyne và Eden Hazard dính chấn thương. Pha tắc bóng từ phía sau của Palhinha ở cuối hiệp 1 khiến De Bruyne hét lên đau đớn. Anh tập tễnh trở lại phòng thay đồ, trước khi yêu cầu thay người ngay đầu hiệp 2. Cầu thủ sinh năm 1991 nhường vị trí cho Dries Mertens. 
 
De Bruyne dính chấn thương trước BĐN

De Bruyne dính chấn thương trước BĐN


Hiện vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của De Bruyne nghiêm trọng đến đâu, song HLV Martinez thừa nhận anh có thể vắng mặt ở vòng tứ kết trước Italia vào 02h00 ngày 3/7. De Bruyne từng bị chấn thương sống mũi và hốc mắt trong trận chung kết Champions League vào ngày 29/5. Anh vắng mặt trong trận ra quân Euro 2020 của Bỉ trước Nga, sau đó chỉ vào sân trong hiệp 2 ở trận đấu với Đan mạch.

Nếu De Bruyne vắng mặt ở tứ kết, đây sẽ là tổn thất rất lớn với Bầy quỷ đỏ. Tin xấu tiếp tục ập đến với tuyển Bỉ khi Eden Hazard yêu cầu thay người. Yannick Carrasco vào thế chỗ trong những phút cuối, còn ngôi sao của Real Madrid dường như gặp vấn đề ở bắp đùi. Tuy nhiên, vấn đề của cầu thủ đang khoác áo Real Madrid ít nghiêm trọng hơn De Bruyne.


Bồ Đào Nha chính thức trở thành cựu vương


Bồ Đào Nha đã áp đảo hoàn toàn so với ĐT Bỉ. Seleccao kiểm soát bóng 58%, tung ra tổng cộng 23 pha dứt điểm, 4 trong số đó đi trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Bỉ chỉ dứt điểm có 6 lần, trong đó 1 lần đi trúng khung thành. Tuy nhiên, Lukaku và các đồng đội có được 1 bàn thắng còn Bồ Đào Nha không có một pha lập công nào.
 
Bỉ

Bồ Đào Nha thua Bỉ 0-1


BĐN là đội bóng dứt điểm nhiều nhất trong một trận đấu tại VCK Euro nhưng không thể ghi bàn. Siêu sao Ronaldo có 4 kết thúc nhưng không có được bàn thắng thứ 6 ở giải đấu năm nay. Raphael Guerreiro, Ruben Dias hay Joao Felix cũng có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Với thất bại 0-1 trước Bỉ, Bồ Đào Nha đã chính thức trở thành cựu vương. Nói về thất bại của đội nhà, HLV Santos cho biết: “Chúng tôi đã không thể đi tiếp, một số cầu thủ đã khóc trong phòng thay đồ. Bỉ có 6 cú dứt điểm và ghi bàn. Chúng tôi có 23 lần kết thúc, nhưng 2 lần bị cột dọc từ chối bàn thắng. Tôi muốn gửi những lời xin lỗi đến NHM, chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”.


Renato Sanches tiếp tục chơi xuất sắc


Trong trận hòa 2-2 giữa Bồ Đào Nha và Pháp ở lượt cuối bảng F, tiền vệ Renato Sanches đã chơi thực sự tốt. Anh khiến Kante hay Paul Pogba gặp rất nhiều khó khăn. Ở trận đấu với Bỉ, cựu cầu thủ của Bayern Munich tiếp tục chơi bùng nổ. Tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật cá nhân điêu luyện giúp Renato Sanches cáng đáng tuyến giữa của đội nhà.
 
Renato Sanches tiếp tục chơi xuất sắc

Renato Sanches tiếp tục chơi xuất sắc


Không chỉ thu hồi bóng, anh còn phát động tấn công và trực tiếp dứt điểm. Sanches thực hiện 2 đường chuyền tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác 93%, 6 lần tranh chấp bóng thành công. Anh xứng đáng là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Seleccao. Chỉ tiếc rằng những nỗ lực của anh đã không thể giúp đội nhà đi tiếp.

Bỉ 1-0 Bồ Đào Nha Euro 2020


video
Cristiano Ronaldo gây sốc khi coi băng đội trưởng Bồ Đào Nha như giẻ ráchCristiano Ronaldo gây sốc khi coi băng đội trưởng Bồ Đào Nha như giẻ rách
Cristiano Ronaldo đã ném băng đội trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha tới 2 lần sau khi trận đấu với Bỉ khép lại.
Dừng bước ở vòng 1/8, thầy trò HLV Fernando Santos phản ứng thế nào?Dừng bước ở vòng 1/8, thầy trò HLV Fernando Santos phản ứng thế nào?
Với thất bại 0-1 trước Bỉ, Bồ Đào Nha đã dừng bước ở vòng 1/8 Euro 2020. Thầy trò HLV Fernando Santos đều tỏ ra thất vọng khi không thể vào tứ kết.
HLV Roberto Martinez khiến NHM ĐT Bỉ hoang mang tột độHLV Roberto Martinez khiến NHM ĐT Bỉ hoang mang tột độ
HLV Roberto Martinez của ĐT Bỉ thừa nhận rằng tiền vệ Kevin de Bruyne có thể vắng mặt ở vòng tứ kết Euro 2020 với ĐT Italia.
Thomas Meunier khiến Cristiano Ronaldo hét lên vì đau đớnThomas Meunier khiến Cristiano Ronaldo hét lên vì đau đớn
Hậu vệ Thomas Meunier của Bỉ đã có tình huống va thẳng cánh tay vào mặt của tiền đạo Cristiano Ronaldo bên phía BĐN, rất may là CR7 vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
Khó tin: Thorgan Hazard ghi bàn còn nhiều hơn Eden HazardKhó tin: Thorgan Hazard ghi bàn còn nhiều hơn Eden Hazard
Tiền vệ Thorgan Hazard ghi bàn thắng duy nhất giúp Bỉ đánh bại Bồ Đào Nha 1-0, qua đó tiến vào tứ kết Euro 2020.

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X