Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Người Hà Lan thay nhau động viên Robben: Chứng tỏ bản lĩnh đi

Thứ Sáu 25/05/2012 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Kể từ sau thất bại trước Chelsea trong trận chung kết Champions League, Arjen Robben vẫn đang phải chịu sức ép của dư luận về cú sút phạt penalty hỏng ăn gián tiếp khiến Bayern Munich mất chức vô địch. Ai cũng biết Robben là nhân tố quan trọng trong chiến dịch vươn tới chức vô địch Euro 2012 của đội tuyển Hà Lan, thế nên những người đến từ xứ sở hoa tu lip đang thay nhau động viên tinh thần Robben để giúp tiền vệ này lấy lại sự tự tin.

Champions League mùa này đã đi vào lịch sử, bởi lần đầu tiên có một chiến lược gia tạm quyền đứng trên đỉnh châu Âu khi HLV Di Matteo dẫn dắt Chelsea từng là nỗi thất vọng lên ngôi vô địch. Điểm nhấn trong chức vô địch của Chelsea chính là khoảnh khắc Robben sút hỏng penalty trong những phút thi đấu hiệp phụ khiến hai đội phải kéo nhau vào chấm phạt penalty. Và trên chấm phạt đền đầy may rủi, Chelsea đã chiến thắng bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của những cựu binh. Cũng vì cú sút hỏng penalty ấy mà Robben bị nhiều người coi như tội đồ đá văng chiếc cúp vô địch của Bayern Munich. Thậm chí trong trận giao hữu giữa Baeyrn Munich và đội tuyển Hà Lan gần đây, Robben còn phải nhận những tiếng la ó, chế giễu từ những cổ động viên Bayern Munich. Điều đó khiến tâm trạng của Robben trở nên nặng nề và cầu thủ này cảm thấy áp lực rất lớn.

Robben
Robben cần đứng lên và làm lại từ đầu cùng đội tuyển Hà Lan

Euro 2012 đã gần kề và giờ là lúc tập trung toàn bộ tâm trí cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Robben là nhân tố chính trong chiến dịch chinh phục đỉnh cao của bóng đá châu Âu của đội tuyển Hà Lan, thế nên các cầu thủ cũng như ban huấn luyện đang tỏ ra hết sức lo lắng về tình trạng hiện tại của Robben khi cầu thủ này gặp ức chế về mặt tâm lí.

Để giúp Robben nhanh chóng thoát ra khỏi tình trạng khó khăn như hiện tại, người đồng hương và cũng là đồng đội cũ trong màu áo đội tuyển Hà Lan là Roy Makaay cũng khuyên nhủ tiền vệ này nên bình tĩnh:" Robben nên bỏ qua chuyện này. Cậu ấy nên giữ bĩnh tình và tập trung cùng đội tuyển Hà Lan để chuẩn bị cho Euro 2012. Sau đó, cậu ấy nên nghỉ ngơi và chứng minh giá trị trong màu áo Bayern Munich để những cái miệng chỉ trích phải ngậm lại".

Cũng chung quan điểm với Makaay, Van Der Vaart cũng khuyên Robben nên ở lại Bayern Munich để chứng minh giá trị:" Robben sẽ tiếp tục thi đấu cho Bayern Munich trong mùa giải tới, đó mới là lựa chọn đúng đắn cho anh ấy. Robben là một cầu thủ chuyên nghiệp, bất chấp việc từng phải nhận những tiếng la ó, anh ấy sẽ biết cách làm thế nào để đáp lại tình cảm của những cổ động viên chân chính. Sau một kì Euro thành công, mọi chuyện rắc rối xung quanh Robben sẽ tự biến mất".

Còn HLV Berg Van Marwijk muốn giúp học trò lấy lại sự tự tin khi khẳng định:" Robben hoàn toàn có thể đá penalty cho Hà Lan nếu cậu ấy tự tin ở bản thân".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X