Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Bayern đề ra mục tiêu cao cho Ukraina ở EURO 2012

Thứ Hai 21/05/2012 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ kỳ cựu của Ukraina Anatoliy Tymoshchuk bước vào giải đấu diễn ra trên quê hương với rất nhiều áp lực nhưng anh tỏ ra rấy tự tin.

“Chúng tôi cần phải khởi động tốt để có kết quả tốt nhất- một chiến thắng ở giải đấu trên sân nhà. Chúng tôi cần phải thể hiện phong độ tốt nhất của mình trong suốt giải đấu để có thể giành được kết quả khả quan”, cầu thủ kì cựu của Bayern chia sẻ.

Tymoshchuk hiện đang là cầu thủ ra sân nhiều nhất trong màu áo ĐTQG Ukraina với 114 lần, ghi được 4 bàn thắng. Anh tự tin rằng Ukraina sẽ vượt qua được vòng bảng đầy khó khăn với những đối thủ mạnh như Anh, Pháp và Thụy Điển. “Chúng tôi đặt ra mục tiêu giành vé vào vòng knock-out, đó là điều không cần phải bàn cãi. Sau khi làm được điều đó, chúng tôi sẽ tính tiếp hướng đi của mình. Tôi đã thấy Ukraina có mặt trong trận chung kết. Đó là mục tiêu khó khăn nhưng tôi đã quen với việc được hỏi về những điều không thể thực hiện”, Tymoshchuk ám chỉ đến chiến thắng đầy bất ngờ của ĐT Hy Lạp tại EURO 2012.

Anatoliy Tymoshchuk
Anatoliy Tymoshchuk

Tymoshchuk từng giành danh hiệu trong thời gian thi đấu ở Ukraina, Nga và Đức và đã đạt được nhiều thành công kể từ khi có màn ra mắt ĐTQG vào năm 2000. Sinh ra tại thành phố nằm ở phí Tây Ukraina, Tymoshchuk đã có sự nghiệp đáng nhớ xét ở cấp độ CLB. Anh từng là thủ quân của đội ĐKVĐ Ukraina Shakhtar Donetsk, nơi anh đầu quân trong khoảng thời gian từ năm 1997-2007 trước khi đầu quân cho đội bóng Nga Zenit Saint Petersburg với bản hợp đồng kỷ lục 20 triệu USD. Ngay năm đầu tiên thi đấu cho Zenit Saint Petersburg anh đã cùng đội bóng này đăng quang ở giải vô địch Nga. Nhưng đỉnh cao của thành công cấp CLB phải kể đến năm 2008 khi Tymoshchuk vô địch UEFA Cup và UEFA Super Cup cùng với Zenit trước khi đầu quân cho Bayern với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

“Sự háo hức với giải đấu diễn ra trên quê nhà ngày càng tăng cao và tôi cảm nhận nó như một người dân bình thường, một fan hâm mộ bóng đá. Trong những lần trò chuyện với bạn bè và người thân trong gia đình, họ nói rằng họ cũng cảm thấy háo hức như vậy. Tất cả đều đã sẵn sàng, vé và các SVĐ”, cầu thủ 33 tuổi vừa mới gia hạn hợp đồng với Bayern thêm 1 năm chia sẻ.

Việc là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất trong đội bóng cũng tạo nên cho Tymoshchuk những áp lực. Tymoshchuk cho biết anh sẽ động viên những cầu thủ trẻ trong đội hình cách nắm bắt cơ hội để tiến tới thành công. “Tôi đã nói chuyện với nhiều người trong số họ. Nếu là những cầu thủ trẻ thì sự kiện sắp tới sẽ là cơ hội của cuộc đời họ. Tôi hy vọng chúng tôi có thể đáp ứng được kỳ vọng của người Ukraina”, vẫn lời Tymoshchuk.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X