Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

M'Vila lên tiếng cảnh báo các đồng đội

Thứ Bảy 23/06/2012 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ của Rennes đã lên tiếng khẳng định nếu ĐT Pháp không thay đổi lối chơi và cải thiện tình hình hiện tại Les Blues sẽ buộc phải dừng chân tại Tứ kết Euro 2012.

Mặc dù đã vượt qua được vòng bảng để bước vào trận tứ kết nhưng Les Blues đang bị dư luận chỉ trích rất nhiều khi để thua bất ngờ Thụy Điển 0-2 ở trận đấu cuối cùng bảng D. Không những thế, phòng thay đồ ĐT Pháp sau trận cầu này còn "lục đục" khi một số cầu thủ đã tỏ vẻ bất bình với chiến thuật của HLV Laurent Blanc. Không những thế, việc chỉ xếp vị trí thứ 2 tại vòng bảng đã khiến đội bóng áo xanh phải đối đầu với nhà đương kim vô địch TBN - đội bóng mà hầu hết không ai muốn gặp tại thời điểm quá sớm hiện tại. Chính vì vậy, tiền vệ Yann M'Vila đã có những lời phát biểu khích lệ tinh thần các đồng đội cũng như cảnh báo rằng nếu không thay đổi màn trình diễn trong thất bại trước Thụy Điển vừa qua, Les Blues khó lòng có thể giải quyết được những khó khăn sẽ phải đối mặt đêm nay.

m
M'Vila cảnh báo các đồng đội về những khó khăn trong trận đấu đêm nay.

”Tây Ban Nha là đội bóng rất mạnh với những cầu thủ tài năng trong đội hình như Xavi, Iniesta, David Silva hay Torres. Tất cả bọn họ đều chơi bóng cùng nhau trong quãng thời gian dài và rất hiểu nhau. Điều đó đã được chứng minh bằng chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Đối đầu với đương kim vô địch Tây Ban Nha vào thời điểm này là một thử thách hết sức khó khăn với bất cứ đội tuyển nào chứ không riêng đội tuyển Pháp. Vì vậy toàn đội phải tập trung hết sức, không được phạm những sai lầm ngớ ngẩn như trong trận đấu với Thụy Điển. Các cầu thủ cần phải bình tĩnh lại, khắc phục nhanh chóng những khuyết điểm đó và thể hiện một phong độ ấn tượng trong trân đấu tứ kết này”, M’Vila cảnh báo các đồng đội.

Tuy nhiên, tiền vệ đang thuộc biên chế của Rennes cũng chia sẻ về những khả năng giành chiến thắng của đội nhà: "Bước vào trận đấu này đương nhiên Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn đội tuyển Pháp, nhưng điều đó không quan trong. Toàn đội  chỉ tập trung vào việc thi đấu với đúng chiến thuật mà HLV đề ra trước trận đấu. Chúng tôi đều hiểu sẽ rất khó cầm bóng và tổ chức tấn công trước Tây Ban Nha. Nhưng Pháp sẽ tận dụng triệt để những khoảng trống mà họ tạo ra cho chúng tôi. Hàng công tuyển Pháp cần lạnh lùng trong những pha dứt điểm, để chuyển hóa số ít cơ hội thành bàn thắng. Đó là cách duy nhất giúp Pháp có thể đánh bại Tây Ban Nha."

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X