Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata đặt niềm tin vào David Villa

Thứ Ba 22/05/2012 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Juan Mata kêu gọi HLV Vicente del Bosque nên chờ David Villa kịp hồi phục thể lực để triệu tập chân sút có thành tích ghi bàn xuất sắc nhất của đội tuyển Tây Ban Nha cho EURO 2012.

Villa vẫn chưa ra sân kể từ sau chấn thương nặng hồi tháng 12 năm ngoái khi tham dự một trận đấu tại Club World Cup cùng Barcelona. Tuy nhiên, nhiều khả năng tiền đạo 30 tuổi này sẽ “tái xuất” trong trận chung kết Nhà vua với Athletic Bilbao vào thứ Bảy tới.

Tuần trước, HLV Del Bosque tuyên bố sẽ công bố đội hình chính thức của Tây Ban Nha vào ngày 27/5. Ông cũng đề cập khả năng triệu tập tiền đạo hàng đầu của đội tuyển xứ Bò tót. Mata hoàn toàn ủng hộ điều này.

Villa và Mata trong màu áo Tây Ban Nha
Villa và Mata trong màu áo Tây Ban Nha

“Nếu có một cầu thủ mà ĐTQG cần phải đợi chờ, thì đó là David Villa”, Mata ca ngợi người đồng đội cũ tại Valencia,”Anh ấy đã, đang và vẫn sẽ là một người quan trọng của chúng ta”.

Cầu thủ chạy cánh của Chelsea nói thêm về trường hợp của Fernando Torres. Anh cho rằng người đồng đội tại CLB cũng xứng đáng xuất hiện ở Ba Lan-Ukraina.

“Fernaldo đã trải qua một mùa giải khó khăn. Cậu ấy không được chơi thường xuyên như mọi khi”, Mata tiếp tục, “Nhưng ở giai đoạn cuối mọi chuyện đã khá hơn. Với chức vô địch Champions League, cậu ấy xứng đáng được đại diện cho Tây Ban Nha”.

Mata vừa trải qua một mùa giải rất thành công tại xứ sương mù, nhưng anh nhận định Premier League khó định đoạt chức vô địch hơn ở Liga.

“Tại đây, bạn sẽ thấy nhiều đội có cơ hội giành danh hiệu hơn. Trong khi ở Tây Ban Nha, nếu bạn không chơi cho Barcelona hay Real Madrid, việc thành công là điều không thể”, tiền vệ 24 tuổi kết luận,

Ở Ba Lan-Ukraina, nhà ĐKVĐ của giải đấu nằm ở bảng C cùng với Italia, CH Ireland và Croatia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X