Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Neuer, từ Bayern đến đội tuyển Đức: Cú hích cho EURO 2012

Thứ Sáu 27/04/2012 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Joachim Loew, huấn luyện viên đội tuyển Đức, đã có mặt trên khán đài sân Santiago Bernabeu để theo dõi trận đấu giữa Real Madrid và Bayern Munich. Các tuyển thủ của “Die Mannschaft” có mặt ở cả hai bên chiến tuyến, với Sami Khedira cùng Mesut Oezil trong màu áo Real Madrid cùng một loạt gương mặt trong đội hình Bayer Munich. Khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Manuel Neuer, hẳn ông Loew phải hết sức hài lòng và tự hào về thủ môn số 1 của đội tuyển Đức.

Neuer đến với “Die Mannschaft” như một cái duyên, khi anh được chọn là người trấn giữ khung thành ngay trước thềm khởi tranh World Cup 2010, với chấn thương không kịp bình phục của Rene Adler và cái chết đầy thương tâm trước đó của Robert Enke. Rất nhanh chóng, Neuer chớp lấy cơ hộ đó, chơi những trận đấu xuất sắc trên đất Nam Phi, giúp đội tuyển Đức bảo vệ thành công vị trí thứ ba thế giới từng giành được tại World Cup 2006. Neuer, cùng với các đồng đội Mesut Oezil và Thomas Mueller, đã trở thành những hiện tượng đặc biệt của World Cup 2010.

Neuer quá xuất sắc
Neuer quá xuất sắc

Màn trình diễn ấy tất nhiên cũng thu hút được ánh mắt thèm muốn của rất nhiều đội bóng lớn hàng đầu châu Âu, khi Neuer vẫn còn khoác chiếc áo Schalke ngày càng trở nên chật chội so với tầm vóc của anh. Để tìm người thay Edwin van der Sar, huấn luyện viên Alex Ferguson từng không ít lần cử trợ lý sang Đức theo dõi Neuer cũng như tự mình tận mắt chứng kiến thủ môn này thi đấu. Man Utd đã làm tất cả nhưng vẫn không kéo được Neuer rời khỏi nước Đức, khi mà sức hút từ Bayern quá lớn.

Quy tụ về Allianz Arena, Neuer góp phần tăng cường bộ khung của đội tuyển Đức nằm ở Bayern. Có điều kiện tập luyện và thi đấu thường xuyên với một loạt đồng đội của “Die Mannschaft” trong màu áo câu lạc bộ, Neuer sẽ dễ dàng tìm thấy sự ăn ý, cả trong phòng ngự lẫn trong phát động tấn công. Đó cũng chính là điều mà ông Loew chờ đợi. Bayern được biến thành trại tập huấn quanh năm của đội tuyển Đức, làm nền tảng cho những thành công của “Die Mannschaft”.

Tầm vóc của một cầu thủ sẽ lớn hơn khi tỏa sáng ở một trận cầu đỉnh cao. Neuer đã trở thành người hùng trong trận “kinh điển” của bóng đá châu Âu giữa Bayern Munich và Real Madrid. Màn trình diễn vừa qua ở Santiago Bernabeu chắc chắn sẽ là một cú hích lớn cho Neuer tại EURO 2012, nơi mà đối thủ lớn nhất của anh và các đồng đội lại chính là những người Tây Ban Nha, đội tuyển đang thống trị cả châu Âu và thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X