Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Lescott cực kỳ tôn trọng "địch thủ đàn anh" Gary Neville trên cương vị mới

Thứ Sáu 25/05/2012 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm tìm người trợ lý thích hợp cho tân HLV trưởng ĐT Anh, Roy Hodgson trong công việc dẫn dắt Tam sư, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ký hợp đồng dài hạn với Gary Neville, cựu hậu vệ phải huyền thoại của Man Utd cũng như ĐTQG và bổ nhiệm Neville vào thành phần ban huấn luyện. Có vẻ quyết định này rất được ủng hộ, từ cả những tuyển thủ từng nhiều lần đối diện trực tiếp với Gary khi anh còn thi đấu.

Gary Neville thị phạm cho các học trò
Gary Neville "thị phạm" cho các "học trò"

Xét về mọi mặt, Joleon Lescott chỉ đáng bậc "đàn em" của Gary Neville. Cả hai hiển nhiên đã không ít lần chạm trán trên sân cỏ, từ lúc Lescott còn khoác áo Everton và đặc biệt đến lúc trung vệ 29 tuổi này chuyển sang khoác áo Man xanh thì sự thù địch giữa họ tăng lên đáng kể bởi hai đội bóng thành Manchester có mấy khi "thèm nhìn mặt nhau" (thậm chí, lúc còn làm BLV trên kênh Sky Sports sau khi giải nghệ, Neville từng công khai chỉ trích ... Lescott). Nhưng giờ đây, cả hai đã cùng hợp tác rất vui vẻ vì lợi ích chung của quốc gia và chẳng hề nhớ gì những chuyện đã xảy ra.

Không những vậy, Lescott còn dành những lời lẽ hết sức tốt đẹp dành cho "sếp phó" (vai trò trợ lý của Neville chẳng khác gì chức HLV phó) ở ĐTQG: "Chỉ sau vài ngày làm việc chung, tôi tin Neville là một tài sản quý với Tam sư. Anh ấy rất tận tâm, liên tục trò chuyện, tâm sự với từng cầu thủ và truyền tải thông điệp hết sức thẳng thẳn, không né tránh. Với bản thân tôi, Neville đã từng khuyên bảo rằng tôi nên tránh xa những chiếc bánh chocolate hấp dẫn, đồ tráng miệng sau bữa ăn bằng thái độ hết sức vui vẻ, chân tình chứ không hề ra vẻ "bề trên dạy bảo". Rõ ràng, Gary rất xứng đáng được có mặt ở đây nhờ kinh nghiệm dồi dào và anh ấy có thể truyền lại điều đó đến từng cầu thủ. Tôi biết Phil (em ruột Gary, gắn bó với Everton từ năm 2005 và đang đeo băng thủ quân đội bóng - PV) nhiều hơn nhưng từ Phil, tôi hoàn toàn có thể nắm được Gary là người như thế nào bởi cả hai anh em họ đều cực kỳ chuyên nghiệp, luôn biết hy sinh và thực sự là các tấm gương để học hỏi. Tôi không thể không tôn trọng Gary sau những thành tựu anh ấy đã giành được trong bóng đá và cách hành xử cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nhờ là thành viên ban huấn luyện có sự gần gũi nhất với cầu thủ và Gary cũng mới giải nghệ chưa được bao lâu, những thông điệp mà Gary truyền cho chúng tôi hẳn sẽ có sức nặng lớn hơn bất cứ ai".

Đồng thời, Lescott còn khẳng định anh không hề khó chịu chút nào khi từng bị Neville chỉ trích công khai trên sóng truyền hình: "Đúng là, anh ấy đã công khai chê bai tôi nhưng đó chỉ là dấu hiệu của sự chuyên nghiệp bởi anh ấy đã nhận xét rất đúng và thẳng thắn. Không ít người đã cho rằng rằng hình như Neville luôn có xu hướng bênh vực Man Utd một cách mù quáng và khoái đả kích những đối thủ của Man Utd song nếu bạn xem kỹ trận đấu và nghe lại ý kiến của anh ấy, tôi tin tất cả sẽ có cái nhìn công tâm hơn. Nói thành thực, tôi rất thích cách Neville bình luận trong mùa giải vừa rồi và hy vọng, anh ấy sẽ lại dạt dào cảm xúc đến vậy ở ĐTQG".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X