Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Laurent Blanc lạc quan về chấn thương của MVila

Thứ Sáu 01/06/2012 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Huấn luyện viên trưởng ĐT Pháp cũng như toàn giới hâm mộ bóng đá Pháp đang tỏ ra rất căng thẳng mặc dù binh đoàn áo Lam vừa có chiến thắng trước Serbia trong trận đấu giao hữu. Tiền vệ trẻ M’Vila, ngôi sao sáng giá của ĐT Pháp đã bị chấn thương sau chiến thắng này.

Chuẩn bị bước vào Euro 2012 với mục tiêu biến Tây Ban Nha thành cựu vương, Pháp đang cho thấy họ có đà hưng phấn rất tốt trong các trận đấu giao hữu quốc tế trước thềm Euro. Trận thắng trước Serbia là một trận đấu thành công của đội bóng này. Đồng thời, nó cũng nối dài mạch trận không thua của đội bóng áo Lam lên con số 20 ấn tượng.

Tuy nhiên, mất mát sau trận đấu này cũng là không nhỏ. Yann M’Vila, ngôi sao sáng giá đang được đánh giá là tương lai của bóng đá Pháp lại bất ngờ bị chấn thương ngay từ những phút đầu trong trận đấu gặp Serbia.

Yann M
Yann M'Vila đang đứng trước nguy cơ "lỡ hẹn" Euro 2012

Năm nay mới 21 tuổi, nhưng M'Vila thi đấu rất chững chạc. Trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự, bên cạnh việc hỗ trợ tốt cho các hậu vệ anh còn có khả năng kiến tạo cho tuyến trên ghi bàn. Anh đang được kỳ vọng sẽ là một Patrick Vieira mới của bóng đá Pháp.

Vấn đề mắt cá chân mà Yann M’Vila gặp phải trong trận đấu gặp Serbia đang là rào cản duy nhất giúp cho tiền vệ trẻ này có cơ hội tỏa sáng trong màu áo ĐTQG. Nhìn vẻ nghiêm trọng của tiền vệ Rennes này khi anh phải khập khiễng ra sân, chắc hẳn sẽ rất ít NHM bóng đá Pháp có thể nghĩ đến một kết quả lạc quan.

Tuy nhiên, đội ngũ y tế của ĐTQG Pháp, mà ở đây là bác sĩ Fabrice Bryand vừa lên tiếng khẳng định rằng sẽ có kết quả chuẩn đoán cho chấn thương này sau 48 tiếng nữa. Tuy nhiên, vẫn còn 1 cá nhân vẫn tỏ ra lạc quan đó chính là HLV trưởng ĐT Pháp Laurent Blanc.

Blanc vẫn lạc quan về khả năng tiền vệ trẻ M’Vila vẫn kịp bình phục chấn thương để cùng ĐTQG đi đến Ba Lan và Ukraina. “Chúng tôi nghĩ rằng cậu ấy vẫn đủ khả năng và thời gian để phục hồi và tham dự trận đấu đầu tiên tại Euro này”.

Blanc cũng lên tiếng thừa nhận rằng mình thấy hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong trận đấu giao hữu vừa qua. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 46 tuổi này vẫn cảnh tỉnh các học trò bởi lẽ họ vẫn còn nhiều thiếu sót cần phải cải thiện trước khi Euro chính thức bắt đầu. “Chúng tôi sẽ luôn cố gắng cho một sự hoàn hảo. Nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải làm”, Blanc nói thêm, “Chúng tôi đã cho thấy một tín hiệu khả quan về phong độ của mình. Sự hoàn hảo ở thể lực cũng như phong độ của các cầu thủ. Nhưng chúng tôi vẫn chưa thực sự sẵn sàng”.

Pháp sẽ bắt đầu mùa Euro này trong trận đấu chống lại ĐT Tam Sư vào ngày 11/6 trước khi gặp các đối thủ khác bao gồm đội chủ nhà Ukraina và đội bóng Thụy Điển.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X