Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Laurent Blanc hé lộ bộ khung Euro cho tuyển Pháp: "Ben-Ben-Gi" cho hàng công?

Thứ Ba 08/05/2012 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn 2 ngày nữa Laurent Blanc sẽ công bố những kế hoạch nhân sự đầu tiên cho EURO 2012 và ngay từ lúc này, người hâm mộ đã có thể định hình được bộ khung mà Les Bleus sẽ sử dụng ở Ba Lan, Ukraina mùa hè này, với bộ ba tiền đạo có thể là Ben Arfa, Benzema và Giroud.

Laurent Blanc
Laurent Blanc

Theo kế hoạch thì vào ngày 9/5, Blanc sẽ công bố danh sách sơ bộ các tuyển thủ Pháp đang chơi bóng ở nước ngoài và ngày 15/5 sẽ là những cái tên đang chơi ở Ligue 1. Trong cuộc phỏng vấn với kênh Telefoot mới đây, Blanc đã hé lộ những ý tưởng xây dựng bộ khung của Les Bleus. Đầu tiên là ở vị trí tiền vệ công, với câu hỏi nên chọn Ben Arfa hay Gourcuff, ưu thế hiện đang nghiêng về cầu thủ của Newcastle khi Blanc cho biết anh “có thể được lựa chọn”. Cả Ben Arfa lẫn Gourcuff đều gặp vấn đề với những chấn thương nhưng cầu thủ gốc Tunisia đã trở lại ở đầu mùa giải và đạt phong độ tốt hơn so với ngôi sao của Lyon. “Hatem là một tài năng lớn,” Blanc đánh giá. Mùa giải này, Ben Arfa để lại nhiều dấu ấn, chẳng hạn như bàn thắng đẹp vào lưới Bolton dịp lễ Phục sinh, được tờ Independent xem là “một khoảnh khắc của thiên tài”. Bất lợi lớn nhất của cựu cầu thủ Marseille là anh chưa được gọi lên tuyển lần nào kể từ ngày 11/8/2010. Trong khi đó, cánh cửa với Gourcuff lại quá hẹp bởi anh chỉ đá chính 7 trận ở Ligue 1 mùa này. “Tôi đã nói trước với Gourcuff là nếu không được đá hoặc chấn thương, anh ấy sẽ không được lựa chọn. Anh ấy vẫn có cơ hội nhưng rất nhỏ”. Giữa hai cái tên này sẽ chỉ có một người được lựa chọn và có đến 90% đó là Ben Arfa.

Trên hàng tiền đạo, Olivier Giroud, cầu thủ đã có 21 bàn thắng ở Ligue 1 mùa này chắc chắn sẽ được Blanc triệu tập. HLV 46 tuổi khen ngợi chân sút của Montpellier: “Giroud đã có một mùa giải tuyệt vời, anh ấy không chỉ ghi bàn mà còn kiến tạo cho đồng đội. Giroud và Benzema có thể đá cặp với nhau”. Loic Remy nhiều khả năng cũng sẽ được gọi, trong khi cơ hội của Gignac (Marseille) và bộ đôi Gameiro, Hoarau (PSG) vô cùng nhỏ bé.

Bacary Sagna vừa mới bị gãy chân, phải nghỉ vài tháng nhưng Blanc đã có giải pháp thay thế là bộ đôi đang có phong độ cao Mathieu Debuchy (Lille) và Christophe Jallet (PSG), đó là chưa kể tới Anthony Reveillere (Lyon). Bên cánh đối diện, Eric Abidal cũng bị loại khỏi vòng chiến đấu do ca phẫu thuật khối u gan nhưng trong tay HLV Blanc vẫn còn hai lựa chọn khả dụng là Patrice Evra và Gael Clichy. Abou Diaby chỉ chơi 4 trận cho Arsenal mùa này vì chấn thương cũng chắc chắn sẽ bị loại nhưng ông Blanc hoàn toàn yên tâm khi đã có sức trẻ của Yann M'Vila.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X