Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Không được chọn thay thế Gary Cahill, Rio Ferdinand "cáu tiết" với FA và Roy Hodgson

Thứ Hai 04/06/2012 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Có vẻ như Rio Ferdinand vẫn rất khao khát được cống hiến cho ĐTQG. Chẳng vậy mà khi không được gọi bổ sung vào tuyển trong tình cảnh mà đội bóng Tam Sư, Rio Ferdinand đã thông qua người đại diện của mình để phàn nàn về quyết định lần này của HLV Roy Hodgson.

Ngày hôm qua, báo chí nước Anh đưa tin Gary Cahill đã trở thành nạn nhân mới nhất của "cơn bão" chấn thương đang hoành hành ở ĐT Anh và phải chính thức chia tay với giải đấu Euro 2012. Trong bối cảnh ấy, những tưởng gương mặt gạo cội như Rio Ferdinand sẽ được HLV Roy Hodgson gọi bổ sung vào ĐTQG nhưng một lần nữa, trung vệ kì cựu của Man Utd lại phải chịu cảnh "tẽn tò". Chẳng vậy mà mới đây, Ferdinand đã không giấu nổi sự bức xúc nên đã thông qua đại diện của mình lên tiếng chỉ trích vị cựu HLV Liverpool và cả FA nữa.

Rio Ferdinand sẽ theo đuổi nghiệp HLV
Rio Ferdinand cho rằng có điều gì "mờ ám" trong quyết định phớt lờ anh
của HLV Roy Hodgson và FA

Nhận định về việc Roy Hodgson một lần nữa "phớt lờ" Rio Ferdinand để gọi sao trẻ Martin Kelly của Liverpool cho vị trí thay thế Gary Cahill, đại diện của trung vệ bên phía Man Utd cho biết: "Lampard, Terry, Barry, Gerrard- tất cả đều đã có tuổi nhưng vẫn được triệu tập vào ĐTQG. Tại sao Rio lại không được. Cách mà vị tân HLV tuyển Anh đối xử với một cầu thủ từng là đội trưởng và có rất nhiều đóng góp cho quốc gia có thể gói gọn trong một chữ là "đáng hổ thẹn". Sự thiếu tôn trọng của HLV Roy Hodgson và FA là một vấn đề khiến chúng tôi thật sự băn khoăn."

Lần đầu tiên khi HLV Hodgson lên danh sách 23 cầu thủ tham dự Euro, Ferdinand đã bị gạch tên để nhường cơ hội cho Terry. Nhưng trong bối cảnh Gary Cahill thì chấn thương, Terry cũng có dấu hiệu bất ổn, Rio Ferdinand vẫn không có cơ hội cùng đội tuyển Anh thi đấu tại Euro. Không giấu nổi vẻ thất vọng, Rio Ferdinand chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình một cách ngắn gọn: "Tại sao?"

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, FA cũng vừa mới đưa ra lời giải thích cho quyết định lựa chọn cầu thủ trẻ Kelly của Liverpool cho vị trí trung vệ tuyển Anh mà Gary Cahill để lại. Theo LĐBĐ Anh thì việc lựa chọn của họ hoàn toàn dựa trên cơ sở lợi ích chung của ĐT Anh chứ không hề có ý "thù hằn" gì với Rio Ferdinand cả.

Được biết, Kelly đã có màn ra mắt ĐTQG trong trận giao hữu giữa Anh với Na Uy tại Oslo cách đây ít lâu. Và lý do khiến FA chọn cầu thủ trẻ của Liverpool là vì anh đã tập luyện cùng các hảo thủ của đội tuyển Anh thời gian qua: "Kelly đã tập luyện với các cầu thủ ĐTQG vào tuần trước."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X