Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Joachim Loew bình thản đón nhận thất bại choáng váng của ĐT Đức

Thứ Hai 28/05/2012 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Thất bại trước những cầu thủ tí hon Thụy Sỹ ở loạt trận giao hữu quốc tế đã khiến cho ĐTQG Đức bị chỉ trích rất nhiều. Tuy nhiên, chính HLV trưởng cỗ xe tăng Đức lại tỏ ra rất bình thản trước thất bại này.

Đức đang nổi lên như một ƯCV nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch Euro 2012 năm nay tại Balan và Ukraina. Với dàn sao trong đội hình từ thủ thành cho đến tiền đạo, Đức hoàn toàn tự tin về khả năng bước lên bục vinh quang và xóa ngôi của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trận thua 3 – 5 trước Thụy Sỹ vừa qua đã khiến cho NHM nghi ngờ về khả năng thành công đó.

“Thảm họa” đang diễn ra tại ĐTQG Đức. Đó là những gì một số tờ báo bóng đá đang đặt cho tình trạng của ĐT Đức hiện tại.

joachim loew
HLV Joachim Loew tin các học trò còn thừa thời gian để sửa chữa những sai lầm này

Chỉ gặp đội bóng tầm trung như Thụy Sỹ, Đức hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng hủy diệt trên sân St Jacob Park. Tuy nhiên, 3 bàn thắng của Mats Hummels, Andre Schurrle và Marco Reus cũng không đủ để đưa “cỗ xe tăng”lướt đến chiến thắng. Sai lầm hàng thủ vốn dĩ không phải là điểm yếu của Đức giờ bỗng chốc trở thành tử huyệt

Tuy nhiên, sau trận thua này, HLV Joachim Loew lại tỏ ra rất bình thản. Ông lên tiếng thừa nhận sai lầm của các học trò nhưng vẫn khẳng định Đức còn thừa thời gian để thay đổi những sai lầm đó. “Chúng tôi cảm thấy thất vọng sau khi để thua trong trận đấu này. Chúng tôi đã mắc phải nhiều sai lầm không đáng có. Tuy nhiên, không có gì phải lo lắng bởi lẽ chúng tôi vẫn còn 2 tuần nữa”, HLV Joachim Loew tỏ ra rất bình thản trước báo giới, “Báo chí chỉ trích chúng tôi, gán thất bại này với 2 từ thảm họa. Tuy nhiên, đây chỉ là trận đấu giao hữu. Song, sau thất bại này, chúng tôi cũng học hỏi được nhiều điều”.

Ở trận đấu tiếp theo, Đức sẽ phải gặp Israel trong loạt trận giao hữu quốc tế trước khi bước đến với Euro 2012. Đây sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Joachim Loew lấy lại hình ảnh trong mắt CĐV và báo chí quốc tế.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X