Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Jermain Defoe hào sảng: "Tôi sẽ là kẻ hủy diệt tại Euro 2012"

Thứ Hai 04/06/2012 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tiền đạo của Tottenham rất tự tin rằng anh sẽ có thể giúp ích cho tuyển Anh rất nhiều nếu thật sự được HLV Roy Hodgson tin tưởng trao cơ hội tại Euro tới đây trên đất Balan và Ukraina.

Với việc Wayne Rooney bị treo giò trong 2 trận đấu đầu tiên của đội bóng Tam Sư tại Euro 2012, cơ hội sẽ được trao cho 3 chân sút còn lại của tuyển Anh là Andy Carroll, Jermain Defoe và Danny Welbeck. Mặc dù vậy, cũng có ý kiến cho rằng Defoe hiện chỉ là sự lựa chọn thứ yếu khi mà phong độ của anh thời gian qua thật sự không mấy tượng bằng Danny Welbeck hay thậm chí là cả Andy Carroll- người đã chơi khá bùng nổ trong những trận cuối cùng ở mùa giải vừa qua.

Jermain Defoe
Jermain Defoe tự tin sẽ giúp tuyển Anh "làm nên chuyện" tại Euro 2012
Tuy nhiên, đấu trường quốc nội và quốc tế là 2 phạm trù hoàn toàn khác nhau. Khi mẫu tiền đạo cắm có thể hình tốt như Andy Carroll không còn thật sự được ưa chuộng trong xu hướng bóng đá hiện đại, trong khi, Danny Welbeck vẫn còn non nớt ở ĐTQG thì kinh nghiệm của Jermain Defoe lại trở thành điểm mạnh khiến anh có cơ hội được HLV Roy Hodgson trọng vọng.

Sở dĩ có điều này là bởi vì Defoe vốn được biết đến nhiều hơn trong vai trò một "siêu dự bị". Trong 47 lần khoác áo ĐTQG Anh, tiền đạo của Tottenham đã 30 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên những bàn thắng mà anh ghi được cho đội bóng Tam Sư thường mang ý nghĩa khá quá trọng. Đáng chú ý là bàn thắng mà anh ghi được vào lưới Slovenia giúp tuyển Anh không bị loại bẽ bàng ngay từ vòng bảng World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi.

Chính vì thế, số 9 nhỏ con của ĐT Anh vẫn rất tự tin vào khả năng được ra sân tại Euro tới đây của mình. Bên cạnh đó, tiền đạo 29 tuổi cho biết nếu được coi như một vũ khí chiến lược trong những trận đấu quan trọng của đội bóng Tam Sư cũng là một vinh dự đối với bản thân anh: "Ở bất kì giải đấu nào, chúng ta cũng đều cần những cá nhân gây đột biến, đặc biệt là khi những trận đấu quan trọng đã bước sang thời gian bù giờ. Và tôi tin rằng mình có thể trở thành vũ khí bí mật- kẻ hủy diệt của bất kì đội bóng nào cản đường ĐT Anh."

"Tuyển Anh giờ đây đã có sự bổ sung lớn về mặt nhân lực với sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ đầy năng lực. Chúng tôi là một đất nước có nền bóng đá phát triển và sản sinh ra những cầu thủ vĩ đại. Vì thế thật tuyệt khi được đại diện cho đất nước tham dự một giải đấu lớn."- Jermain Defoe cho biết thêm.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xem thêm
top-arrow
X